Chính quyền phải luôn lắng nghe, đối thoại với người dân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chính quyền phải luôn lắng nghe, đối thoại với người dân

Chiều 4/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri đến từ 14 xã, thị trấn của huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).

04/10/2015 10:41 PM
74

 - Ảnh 1Phóng to

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm cũng như những nội dung trong kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, khai mạc vào ngày 20/10.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH báo cáo tình hình, đại diện cử tri huyện Duy Xuyên bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ thời gian qua. Mặc dù tình hình thế giới diễn ra phức tạp, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội 2015 đã đạt, tình hình quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Cử tri đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến cuộc sống của người dân Duy Xuyên. Điển hình là việc triển khai xây dựng nhiều công trình hạ tầng công cộng (cầu Giao Thủy, trường THPT vùng Đông Duy Xuyên...) được cử tri kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri lần trước của Đoàn ĐBQH Quảng Nam.

Mặc dù vậy, cử tri Duy Xuyên vẫn bày tỏ lo lắng trước tình trạng xuống cấp của các nghĩa trang liệt sĩ, trường học, đường tỉnh lộ xuyên huyện Duy Xuyên... khi mùa mưa bão đang đến gần. Bên cạnh đó, giá cả nông sản bấp bênh, tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” vẫn tiếp diễn, tình trạng nông sản sử dụng chất hóa học gây độc hại cho người dùng lẫn người trồng… vẫn là vấn đề nan giải cần được giải quyết.

Ghi nhận những kiến nghị của bà con, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thẳng thắn trao đổi một số vấn đề chính của đất nước, của Quảng Nam trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng vui mừng khi sau 40 năm, cầu Giao Thủy đã được khởi công xây dựng, nối vùng Tây Duy Xuyên với khu vực Nông Sơn gần nhau hơn, thuận lợi cho bà con đi lại, giao thương. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cần nhanh chóng triển khai xây dựng trường tiểu học Duy Thành (huyện Duy Xuyên), cải tạo, sửa chữa các công trình giao thông nông thôn đang xuống cấp.

Với truyền thống cách mạng, Phó Thủ tướng kỳ vọng, Duy Xuyên tiếp tục nỗ lực huy động sức người, sức của cùng nhau xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân.

Chính quyền phải đi sát dân, lo cho dân, chống thất thoát, lãng phí, tham ô, tham nhũng. Nhất là phải luôn lắng nghe dân, thường xuyên đối thoại, giải thích những vấn đề người dân thắc mắc, quan tâm. Tất cả vì quyền lợi của người dân, để người dân có lòng tin vào chính sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với các ý kiến xác đáng khác, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp để kiến nghị lên Quốc hội.

Theo Báo Chính phủ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý