Chính quyền Syria chỉ trích báo cáo của Liên Hiệp Quốc

mesu mesu @mesu

Chính quyền Syria chỉ trích báo cáo của Liên Hiệp Quốc

Chính quyền Syria đã chỉ trích báo cáo của Liên Hiệp Quốc về cuộc xung đột ở nước này là “lệch lạc”. Trong khi tờ AlWatan thân chính phủ số ra ngày 41 đưa tin quân đội đã giành chiến thắng trong trận chiến chống lại các phần tử khủng bố ở Daraya.

05/01/2013 12:58 PM
541

Hãng tin nhà nước SANA ngày 4-1 dẫn lời Bộ Ngoại giao cáo buộc Liên Hiệp Quốc “hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp” khi công bố bản báo cáo và khẳng định tình trạng bạo lực vũ trang đang xảy ra là bởi các thế lực nước ngoài hỗ trợ “những băng đảng vũ trang”.

Ủy hội điều tra Syria của Liên Hiệp Quốc, được thành lập tháng 8-2011, vừa công bố báo cáo trên dù ủy ban này vẫn chưa vào được Syria, bất chấp cam kết của chính quyền “sẵn sàng” hợp tác với những điều tra viên quốc tế.

Trong báo cáo, Liên Hiệp Quốc nói “nhiều cộng đồng lớn” ở Syria đang đứng trước rủi ro nội chiến, nhưng Bộ Ngoại giao Syria chỉ rõ nước này đã có sự chung sống hòa bình lâu đời giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo khác nhau và chính quyền chỉ tấn công “những nhóm khủng bố được nước ngoài tài trợ”.

Chính phủ Syria nói họ bị sốc vì “ủy hội không điều tra những sắc lệnh do các phần tử cực đoan nước ngoài ban bố” kêu gọi tấn công nhiều cộng đồng ở Syria. Tuy nhiên, báo cáo của Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo về tình trạng các nhóm vũ trang Hồi giáo hoạt động mạnh ngoài nhóm nổi dậy chính, Quân đội giải phóng Syria (FSA).

Trước đó, ngày 3-1, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một chiếc xe phát nổ tại một cây xăng ở thủ đô Damascus. Trạm xăng lúc đó rất đông người xếp hàng chờ mua.

Vụ đánh bom xảy ra ở quận Barzeh al-Balad, một khu vực đa sắc tộc và tôn giáo của thành phố. Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng chính quyền Syria cho rằng vụ đánh bom do “các phần tử khủng bố” tiến hành.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý