Chỉnh sửa ảnh ngay trên mạng

suachuangot suachuangot @suachuangot

Chỉnh sửa ảnh ngay trên mạng

Việc chia sẻ, chỉnh sửa ảnh giờ đây có thể thực hiện ngay trên mạng. Dưới đây là một số website hữu ích sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách dễ dàng

18/09/2009 10:18 AM
177,092

Photoshop Express (http://app.photoshop.com/express/index.html):

Là ứng dụng web được Adobe vận hành, nên Photoshop Express (PE) khá nổi tiếng mặc dù nó chỉ là phiên bản giản lược của ứng dụng chạy trên desktop. PE cho phép người dùng có thể thực hiện các công việc chỉnh sửa ảnh đơn giản và chia sẻ trực tiếp trên website.

Thao tác sử dụng PE khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn các công cụ chỉnh sửa bên phía tay trái và kết quả sẽ hiển thị ngay trong ô ảnh bên tay phải một cách rất trực quan.

PE có nhiều công cụ đơn giản nhưng hiệu quả như: Tự động chỉnh sửa ảnh, cắt ảnh, làm sáng ảnh, xóa mắt đỏ, bão hòa màu, xoay ảnh và lấy nét… PE cho phép bạn có thể lưu trữ tới 2GB ảnh trực tuyến.

PicResize (http://www.picresize.com): Thao tác sử dụng PicResize cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập ảnh vào giao diện chỉnh sửa thông qua nút “Browse”, rồi có thể cắt cúp, chọn kích cỡ, các hiệu ứng đặc biệt kiểu như “sắc nét”, “xám”, “xoay”, “làm mờ”… Bạn có thể áp dụng một trong số các hiệu ứng này hoặc là tất cả. Nếu cần tương tác ở mức phức tạp hơn, bạn có thể sử dụng công cụ “Advanced Edit” để làm cho bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

Watermark (http://www.watermark.ws): Sau khi tạo ra các bức ảnh đẹp, dân chụp ảnh lại phải đối mặt với một vấn đề khác, đó là bản quyền ảnh. Trong thời đại chia sẻ thông tin chớp nhoáng hiện nay, dù muốn hay không, các tấm ảnh đẹp của bạn sẽ vẫn bị người khác lấy lại.

Bạn không thể ngăn cản được điều này, tuy nhiên bạn vẫn có thể gắn cho ảnh những dấu hiệu xác nhận bản quyền để những người khác khó có thể dùng chúng.

Người ta gọi đó là watermark (nôm na là “đánh dấu ảnh”). Cũng đúng như tên gọi của mình, website có tên Watermark sẽ cung cấp các công cụ miễn phí để bạn thực hiện được điều này. Watermark cung cấp 2 dạng tài khoản: miễn phí (chỉ có những chức năng cơ bản nhưng vẫn đủ dùng), và tính phí (nhiều chức năng cao cấp hơn).

Fotopedia (http://www.fotopedia.com): Cuối cùng, khi mọi công việc đã hoàn tất (ảnh đã chỉnh sửa, tút tát lại và được bảo vệ bản quyền), bạn sẽ cần tới dịch vụ chia sẻ ảnh.

Trong số những website chia sẻ ảnh vào hàng “top” hiện nay, Fotopedia vẫn tỏ ra hơn hẳn. Dịch vụ này có cơ chế bình bầu (vote) dành cho người xem, kho lưu trữ ảnh và nhiều tính năng khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý