Chỉnh sửa nhan sắc - bước hoàn thiện quá trình chuyển giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chỉnh sửa nhan sắc - bước hoàn thiện quá trình chuyển giới

Để phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan mất khoảng 20.00030.000 USD nhưng nếu chỉnh sửa nhan sắc tại Việt Nam trước thì sẽ tiết kiệm đáng kể.

25/04/2014 12:06 PM
1,703

Trong thời gian gần đây, nhiều gương mặt chuyển giới xinh đẹp lấn sân vào showbiz đã thu hút sự chú ý của công chúng, điển hình như người mẫu Lương Hoàng My, ca sĩ Hương Giang Idol, ca sĩ Lâm Chi Khanh... Cùng trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh - chuyên gia tạo hình Viện thẩm mỹ Khơ Thị về nhu cầu phẫu thuật chuyển giới, những khó khăn và chi phí thực hiện chuyển giới ở nước ta hiện nay.

- Thưa bác sĩ, nhu cầu phẫu thuật chuyển giới ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

- Nhu cầu chuyển giới tại Việt Nam hiện giờ rất lớn. Tuy chúng ta chưa có một lời giải thích hợp lý nào cho vấn đề này cũng như không có con số thống kê cụ thể nhưng trong thời gian gần đây, nhu cầu này đang tăng lên. Thậm chí có rất nhiều bạn vì không đủ điều kiện tài chính sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới trọn gói, họ đã chọn cách làm phẫu thuật thẩm mỹ ở nơi khác trước, rồi mới sang Thái chuyển giới, để giảm bớt chi phí.

kho-thi3-9767-1398330679.jpg

Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh - chuyên gia tạo hình viện thẩm mỹ Khơ Thị (phải) và người mẫu chuyển giới Lương Hoàng My.

- So với Thái Lan hay một số nước trong khu vực, Việt Nam đi sau trong lĩnh vực phẫu thuật chuyển giới thì chúng ta có những khó khăn gì?

- Không thể nói Việt Nam đang đi sau trong lĩnh vực phẫu thuật chuyển giới vì hiện nay vẫn chưa có một văn bản pháp luật nào cho phép được chuyển giới tại Việt Nam cả. Nếu như Việt Nam được phép phẫu thuật chuyển giới, chúng ta có thể kế thừa được các tinh hoa công nghệ và kỹ thuật từ các nước tiên tiến khác, đồng thời những người có nhu cầu chuyển giới sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nhưng mặt khác, ở các nước Á Đông chúng ta vẫn còn quan niệm kỳ thị người đồng tính và chuyển giới. Dù người chuyển giới sẽ hạnh phúc hơn khi sống đúng với giới tính của mình nhưng họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như: khó tìm việc, không thể kết hôn, sinh con như bình thường...

kho-thi2-8430-1398330679.png

Trước khi có được khuôn mặt thanh tú cùng các đường nét mềm mại, Hoàng My là một chàng trai với vẻ ngoài thô cứng.

- Chi phí cho một ca phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan hiện nay, từ khi bắt đầu tiêm hormone đến lúc hoàn thiện các bộ phận là bao nhiêu?

- Theo tôi được biết, một ca phẫu thuật chuyển giới từ nam thành nữ mất khoảng 20.000 USD và từ nữ thành nam sẽ dao động trong khoảng 30.000 USD hoặc có thể hơn. Trong đó, bao gồm tiêm hormon, các phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt, cơ thể và phẫu thuật bộ sinh dục.

Chỉnh sửa nhan sắc được xem là bước hoàn thiện quá trình chuyển giới vì hầu hết mọi người đều muốn có vẻ ngoài phù hợp với giới tính của mình. Những bạn chuyển giới thành nữ sẽ được làm dịu các nét thô trên gương mặt bằng: phẫu thuật gọt hàm, nâng mũi S-Line, cắt mí, nâng ngực…

Trái lại, những người chuyển giới thành nam sẽ được tạo hình cứng cáp hơn bằng: phẫu thuật nâng mũi, độn hàm, phẫu thuật ngực... Tất cả những công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ này đều được thực hiện rất tốt tại Việt Nam nên đã có rất nhiều bạn chọn cách phẫu thuật thẩm mỹ tại nước ta trước khi sang Thái chuyển giới.

kho-thi1-4413-1398330679.jpg

Bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh (giữa) cho biết khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa nhan sắc tại Việt Nam sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với làm trọn gói ở Thái Lan và các nước khác trong khu vực.

- Việc chỉnh sửa 'nhan sắc' cho người chuyển giới có những khó khăn gì?

- Chỉnh sửa nhan sắc cho người chuyển giới cũng có những khó khăn riêng của nó vì cấu trúc khuôn mặt của nam và nữ khác nhau. Chẳng hạn khuôn mặt của một người phụ nữ đẹp sẽ có đôi mắt hai mí to tròn, khuôn mặt thon, chiếc mũi cao thanh tú và đôi môi nhỏ. Vấn đề là phải làm sao để chỉnh sửa cho đường nét mềm mại nhưng vẫn giữ đặc được điểm riêng của người đó. Như vậy kết quả mới thật tự nhiên và được coi là phẫu thuật thẩm mỹ thành công.

- Sau chuyển giới, chế độ chăm sóc sức khỏe và nhan sắc được thực hiện như thế nào?

- Sau khi chuyển giới, bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Ngoài việc điều trị nội tiết, bạn cũng nên chú ý chế độ ăn uống như ăn thật nhiều rau quả, uống nước đầy đủ để thải độc tố. Đồng thời, bạn nên tập thể dục thường xuyên và duy trì quan hệ tình dục lành mạnh, như vậy mới có thể giữ được sức khỏe tốt và cơ thể dẻo dai.

Tìm hiểu thêm về hành trình tìm kiếm bản thân của  người mẫu chuyển giới Hoàng My

Bảo Lê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý