Chính thức khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1

mesu mesu @mesu

Chính thức khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1

Sáng nay, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của nước ta đã chính thức khởi công xây dựng.

12/12/2014 11:01 PM
715

Theo tin tức của báo Dân trí, nhà máy đặt tại thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Hệ thống cung cấp điện phục vụ thi công Nhà máy điện hạt nhân (ĐHN) Ninh Thuận 1 bao gồm một đường dây 110KV mạch kép dài 13,63km đi qua địa phận các xã Phước Nam, Phước Dinh và Phước Hải và một trạm biến áp 110/22KV công suất 25MVA. Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo điều kiện khởi công và cung cấp điện ổn định, an toàn trong toàn bộ quá trình xây dựng nhà máy ĐHN Ninh Thuận.

 - Ảnh 1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự lễ khởi công và bấm nút phát lệnh khởi công công trình. Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ, Phó Thủ tướng nói: “Dự án tuy bị chậm nhưng việc chậm là hết sức cần thiết vì trong quá trình thực hiện dự án, cần rút kinh nghiệm từ sự cố nhà máy điện Fukushima ở Nhật Bản, chính vì vậy những yếu tố về kỹ thuật đã được đưa ra để xem xét, nâng cấp cho dự án đảm bảo an toàn hơn”.

Được biết, công trình hệ thống cung cấp điện phục vụ thi công Nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1 là một hạng mục thuộc án hạ tầng thi công phục vụ thi công các dự án Nhà máy ĐHN tại Ninh Thuận. Tuy quy mô công trình không lớn, nhưng đây là một trong những công trình quan trọng cho việc triển khai công tác khởi công xây dựng dự án Nhà máy ĐHN Ninh Thuận 1 trong thời gian sắp tới. Ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết.

Trần Vũ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý