Chó cảnh từ Việt Nam 'hóa gấu đen' gây chấn động ở Trung Quốc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chó cảnh từ Việt Nam 'hóa gấu đen' gây chấn động ở Trung Quốc

Một người Trung Quốc mới đây đã bàng hoàng khi phát hiện ra rằng hai con chó cảnh màu đen mua trên biên giới Việt Nam hai năm hóa ra lại là gấu ngựa.

05/07/2015 10:33 AM
622

   - Ảnh 1

Người đàn ông họ Vương sống ở tỉnh Vân Nam giáp với biên giới Việt Nam cho báo chí Trung Quốc biết rằng, năm 2013, một người đàn ông Việt Nam tới mời ông mua và bảo đây là loại chó trông nhà rất tốt.

Ông Vương sau đó chăm sóc hai con vật rất kỹ càng, tắm rửa cho chúng hàng ngày. Nhưng khi chúng càng lớn, ông nhận thấy chúng không giống chó thường.

Báo chí Trung Quốc trích lời ông nói rằng hai con vật ông mua có biểu hiện bất thường, đói rất nhanh và bắt cả gà nuôi để ăn.

Một ngày ông tới xem triển lãm về động vật hoang dã tại địa phương và khi ấy, ông mới thực sự hay biết rằng ông đang nuôi hai con gấu nằm trong sách đỏ và được bảo vệ.

“Tôi rất yêu chúng. Một số người đã đề nghị mua với giá cao nhưng tôi không bao giờ đồng ý bán chúng,” ông Vương nói.

Người nông dân này sau đó đã liên hệ với cảnh sát môi trường của Trung Quốc, và mới đây, hai chú gấu đã được đưa tới Trung tâm Cứu hộ và Phục hồi Động vật hoang dã Vân Nam.
Quan chức của trung tâm này cho biết hai chú gấu, một đực và một cái, khoảng 3 năm tuổi, và hiện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo VOA

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý