Cho khỉ ăn, bé trai 8 tuổi bị cắn đứt dây thần kinh

mesu mesu @mesu

Cho khỉ ăn, bé trai 8 tuổi bị cắn đứt dây thần kinh

Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã từng tiếp nhận một số trường hợp bị khỉ cắn nhưng trường hợp của bé T. là ca bị khỉ cắn nghiêm trọng nhất.

30/01/2015 03:14 PM
776

Theo tin tức từ báo Vnexpress, các bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bé T. (8 tuổi) nhập viện trong tình trạng người có nhiều vết xước, tổn thương rất nặng ở chân phải.

Thạc sỹ - bác sĩ Lê Phước Tân, Phó khoa Phỏng - Chỉnh hình nói: "Ngoài vết rách da lớn ở đoạn nối giữa cẳng chân với đùi, phần dây thần kinh và mạch máu ở chân cũng bị cắn đứt".

Trước tình trạng bệnh nhân có biểu hiện sốc do mất máu, các bác sỹ lập tức làm sạch vết thương, cắt lọc những mảng da rách đồng thời khâu nối mạch máu và dây thần kinh.

 - Ảnh 1

Đây là ca bị khỉ tấn công nghiêm trọng nhất mà bệnh viện Nhi Đồng 2 từng tiếp nhận. (Ảnh: T.Chương/báo Vnexpress).

Đến sáng 30/1, tình trạng sức khỏe của bé T. đã ổn định. Đây là ca bị khỉ cắn nghiêm trọng nhất từ trước đến nay mà Bệnh viện Nhi Đồng 2 từng tiếp nhận.

Được biết, con khỉ được nuôi trong một ngôi chùa ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bé T. được nhà chùa nhận nuôi và sống luôn trong chùa, mỗi ngày vẫn mang thức ăn cho khỉ ăn.

Bé T. kể lại: "Sáng ngày 29/1, khi con mang thức ăn đến đưa cho con khỉ thì nó hét lên rồi lao tới cắn vào chân. Con vùng vẫy không được nên kêu cứu và các sư phụ trong chùa đến giúp".

Xem thêm clip: Không thể nối lại cánh tay của bé trai 3 tuổi bị gấu cắn.

Một sư thầy cho biết, khi mọi người chạy đến thì con khỉ vẫn còn ôm người bé T., miệng vẫn còn cắn xé chân bé. Đến khi một người dùng cây dọa đánh, con vật mới chịu buông tha. Nạn nhân lập tức được chuyển đến bệnh viện. Con vật cũng được chuyển đi khỏi chùa ngay sau đó.

Trước đó, một vụ việc đau lòng tương tự đã xảy ra trong khuôn viên căn nhà địa chỉ 171 Dương Công Khi (ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Chiều ngày 11/1, tại địa điểm trên, bé trai Đ.T.D (3 tuổi) đang ngồi chơi với bà ngoại gần chuồng nuôi gấu thì bị gấu cắn và kéo cánh tay vào phía trong lồng, rồi cắn đứt bàn tay phải.

Con gấu nặng khoảng hơn 100kg, được nuôi mấy năm nay và đã bị chích điện chết để lấy phần tay của bé D.

Bé D. nhập viện trong tình trạng bàn tay bị đứt lìa. Các bác sỹ tiến hành khâu vá lại vết thương cho bé, sau đó chuyển qua khu hồi sức và không thể nối lại bàn tay.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý