Chợ tiền tỷ "phơi sương"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chợ tiền tỷ "phơi sương"

Công trình chợ Nam Đông, ở xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) được đầu tư xây dựng với số vốn ban đầu là 11 tỷ đồng cách đây 4 năm nhưng đến nay, khu chợ mới chỉ có phần trụ móng. Trong khi chợ tiền tỷ xây dựng dang dở, xuống cấp, người dân địa phương vẫn phải kinh doanh tại chợ tạm.

21/08/2014 09:59 AM
913

Theo tìm hiểu của phóng viên Nguoiduatin.vn, công trình chợ Nam Đông (còn gọi chợ đầu mối miền Tây Gio Linh), xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) được UBND huyện Gio Linh đầu tư vào năm 2010 với số vốn ban đầu là 11 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 4/2012, đã hoàn thành được phần nền và trụ móng. Dự kiến, khu chợ sau khi hoàn thành sẽ có khoảng 200 ki-ốt phục vụ cho các tiểu thương các xã: Gio Sơn, Gio An và Hải Thái.

Chợ tiền tỷ

Được đầu tư nguồn vốn lớn để xây dựng, nhưng đến nay, công trình vẫn đang "phơi sương".

Ông Đỗ An Chung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gio Sơn cho biết: Chợ Nam Đông được đầu tư vào năm 2010 với số vốn ban đầu là 11 tỷ đồng. Theo kế hoạch sẽ xây dựng chợ 2 tầng, nhưng do thiếu vốn, năm 2011, huyện đã họp bàn lại và quyết định chỉ xây 1 tầng. Và đến tháng 4/2013, công trình ngừng thi công vì lí do: Hết vốn.

Vì để hoang lâu ngày, những lõi thép phần cột trụ bắt đầu hoen rỉ, cột trụ bê tông bị rêu, cây cỏ bám, nhiều hạng mục ngày càng xuống cấp. Trong khi đó, cách đó khoảng 500m, các tiểu thương trên khu vực này phải dựng lều tạm để buôn bán.

Ông Phạm Văn Hùng (tiểu thương) cho biết: ‘Bà con chúng tôi ở đây ai cũng phấn khởi và vui mừng vì nghĩ sau khi chợ xây dựng xong sẽ có nơi buôn bán đàng hoàng. Nhưng hơn 1 năm rồi, chợ chưa xây xong lại bị bỏ hoang. Chúng tôi rất mong chính quyền cấp trên hỗ trợ về nguồn vốn, tiếp tục giám sát thúc đẩy tiến độ công trình, nhanh chóng hoàn thành để đưa vào sử dụng’.

Nguyễn Quỳnh      

Xem thêm video clip : Clip: Chưa có phương án xử lý lô hàng có hóa chất cực độc tại Quảng Ninh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý