Choáng: iPhone 6 Plus bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

moclan05 moclan05 @moclan05

Choáng: iPhone 6 Plus bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

iPhone 6 Plus và iPhone 6 phải đến 19/9 mới bắt đầu được bán tại một số thị trường lớn. Nhưng một chiếc iPhone 6 Plus bất ngờ xuất hiện bởi khách hàng giấu tên mang đến cài phần mềm tại một cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội.

11/09/2014 03:35 PM
2,333

Thông tin trên báo Tri thức Trực tuyến cho biết, iPhone 6 và 6 Plus chưa chính thức bán ra thị trường. Tuy nhiên, một chiếc iPhone 6 Plus vừa bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường, Hà Nội.

Theo đại diện cửa hàng, đây là chiếc iPhone của khách, mang đến để cài phần mềm. "Người khách chỉ cài ứng dụng, không để lại bất cứ thông tin gì nên khó xác minh được nguồn gốc của chiếc iPhone", vị này cho biết.

Đây là điều hết sức bất ngờ, bởi phải đến ngày 19/9, iPhone 6 và 6 Plus mới chính thức bán ra tại một số thị trường lớn. Trước đó, người dùng có thể đặt hàng từ 12/9.

Trước khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt, đã có một vài hình ảnh và video">video trải nghiệm iPhone 6 được đưa lên mạng. Tuy nhiên, ngoại trừ những chiếc máy trưng bày tại sự kiện của Apple hôm 9/9, người ta chưa bắt gặp một chiếc iPhone 6 Plus bản thương mại nào.

Theo những hình ảnh cửa hàng này cung cấp, model nói trên có màn hình lớn. Máy sử dụng SIM Viettel, các thông tin về ứng dụng, ngày giờ khá chính xác và có thể đây là một chiếc iPhone 6 Plus thực sự.

Cũng trong 3 hình ảnh cửa hàng này cung cấp, máy chỉ mở duy nhất màn hình đầu tiên, với các ứng dụng mặc định của Apple trên nền iOS 8. Thiết bị cũng cho thấy có thể mở trang thứ hai.

Theo một thợ kỹ thuật về iPhone tại TP.HCM, đây gần như là một chiếc iPhone 6 Plus thật sự. Tuy nhiên, người này cho rằng, nếu vị khách trên kích hoạt thiết bị sử dụng, thì Apple có thể tìm ra và khóa máy được.

Tại Việt Nam, một số cửa hàng xách tay thậm chí có thể mang iPhone, iPad từ các kho hàng nước ngoài về trước khi Apple chính thức bán. Tuy nhiên, phần lớn đều không kích hoạt thiết bị trước khi "Quả táo" tung hàng ra thị trường. "Việc này nhằm hạn chế sự theo dõi của Apple với sản phẩm để tìm ra nơi cung cấp máy, cũng như đảm bảo an toàn cho thiết bị hoạt động lâu hơn, tránh bị khóa bất ngờ", thợ kỹ thuật này cho biết.

 - Ảnh 1

Cận cảnh chiếc iPhone 6 Plus bản thương mại vừa xuất hiện tại Việt Nam (Ảnh: Tri thức Trực tuyến).

iPhone 6 Plus hiện là sản phẩm cao cấp nhất của Apple. Với những tính năng vượt trội:

Kiểu dáng vuông vắn quen thuộc từ đời iPhone 4 cho đến 5S đã chính thức sang trang khi iPhone 6 và iPhonne 6 Plus sở hữu vẻ ngoài bo tròn hơn, nguyên khối từ mặt lưng lên đến màn hình. Không có những đừng cắt, viền ở cạnh, iPhone thế hệ thứ 8 càng làm bật lên đặc tính vỏ nguyên khối, chất liệu kim loại sang trọng của mình.

Cùng với việc tăng kích thước máy, phím nguồn cũng được đưa sang cạnh phải để người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất trên iPhone 6 Plus chính là chiếc màn hình lớn, 5.5 inch, độ phân giải 1080x1920 px, Full HD, mật độ điểm ảnh 400 ppi. Hình ảnh hiển thị trên màn hình Retina quen thuộc của Apple mịn màng, thu hút, màu sắc trung thực, rõ ràng đến từng chi tiết. Tiếp nối những thành công, sự vượt trội chất lượng hiển thị luôn dẫn đầu thị trường, iPhone 6 Plus mang đến cho người dùng không gian hiển thị sống động hơn, hấp dẫn hơn để bạn có thể thoải mái hơn khi duyệt web, xem phim">phim. Bất kể bạn làm việc hay giải trí, chiếc màn hình lớn của iPhone 6 Plus cũng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Thậm chí, hơn cả những gì bạn mong đợi.

Có thể nhiều người dùng cảm thấy thất vọng khi một lần nữa iPhone 6 chỉ được trang bị camera 8MP. Dù vậy, lịch sử đã chứng minh mỗi chiếc iPhone thế hệ mới ra mắt đều có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng ảnh chụp, so với những đối thủ cạnh tranh và so với chính thế hệ đàn anh mình, dù độ phân giải không hề thay đổi.

 - Ảnh 2

Chân dung vị khách sở hữu chiếc iPhone 6 Plus tại Hà Nội (Ảnh:Tri thức Trực tuyến).

Điều tạo nên sự khác biệt chính là ở công nghệ được Apple trang bị bên trong. Ở iPhone 6 Plus, Apple mang đến công nghệ chống rung quang học OIS cho ống kính, kích thước điểm ảnh 1,5μ, lớn hơn trên iPhone 5S, khẩu độ mở lớn f/2.2, kết hợp với 2 đèn Flash TrueTone, cho phép thu nhận nhiều ánh sáng hơn, ảnh chụp đẹp, giàu màu sắc, trung thực và sống động. Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng được cải thiện hơn, ngay khi đánh flash, nước ảnh cũng chân thực hơn nhiều so với những công nghệ flash bù sáng thông thường. Camera trước 1.2 MP cho ra chất ảnh mịn màng, sắc nét.

Đồng thời, Apple cũng đã khẳng định các thuật toán được trang bị trong bộ đôi iPhone thế hệ thứ 8 mang đến khả năng lấy nét nhanh gấp đôi so với 5S. iPhone 6 Plus có thể quay phim Full HD cùng chế độ quay chậm 240 hình/giây ấn tượng.

Như nhiều lời đồn đoán, iPhone 6 Plus ra mắt với cấu hình mạnh mẽ của chip A8 64-bit, nền tảng 20nm, cải thiện đến 20% hiệu năng CPU và 50% GPU (tức là khả năng đồ hoạ) so với iPhone 5S. Như vậy, nếu bạn đã hài lòng với khả năng xử lý, chạy đa nhiệm, đồ hoạ cao trên iPhone 5S, sẽ không có lý do gì để bạn ngần ngại trước chiếc iPhone 6 Plus khi máy càng mượt mà hơn, chạy êm ái hơn.

iPhone 6 Plus với lợi thế kích thước màn hình to hơn, nhiều không gian hơn để sử dụng lõi pin dung lượng cao hơn iPhone 6. Apple công bố, nếu iPhone 6 có thời gian chờ đến 10 ngày, chơi game">game, duyệt web, xem phim… đều tốt hơn hẳn so với iPhone 5S thì iPhone 6 Plus còn có thời gian dùng pin tốt hơn nhiều so với iPhone 6.

Máy vẫn dùng cổng sạc Lightning, Nano sim quen thuộc như trên iPhone 5. Bên cạnh đó, lần đầu tiên một thế hệ iPhone được trang bị kết nối tầm ngắn NFC để trở thành một phương tiện thanh toán nhanh chóng, tiện lợi.

Touch ID của iPhone 6 Plus được cải tiến so với thế hệ cảm biến đầu tiên trên iPhone 5S. Nhờ đó, người dùng có thể quét, truy xuất dấu vân tay, mở khoá thiết bị nhanh hơn.

PV (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý