Choáng ngợp những thư viện đẹp nhất nước Mỹ

scubi scubi @scubi

Choáng ngợp những thư viện đẹp nhất nước Mỹ

Những thư viện này là kho tàng tri thức đồ sộ mà bất cứ ai cũng mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời.

21/04/2015 09:33 PM
522

1. Thư viện trung tâm của thành phố Salt Lake

 - 1

Thư viện được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Moshe Safdie, có sáu tầng, một khán phòng 300 chỗ ngồi và một khu vườn trên mái nhà nơi có thể nhìn được 360 độ quanh thung lũng Salt Lake.

2. Thư viện Morgan ở New York

 - 2

Thư viện này từng thuộc sở hữu của nhà tài phiệt John Pierpont Morgan, được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1902 – 1906. Hình ảnh đặc trưng của thư viện là những tủ sách dát đồng cao 3 tầng, lưu giữ hàng nghìn thư mục sách quý hiếm.

3. Thư viện trung tâm thành phố San Diego

 - 3

Thư viện có phòng đọc có mái vòm thiết kế tuyệt đẹp, có 3 tầng và khán phòng có sức chứa lên tới 350 người. Đây là một trong những thư viện có kiến trúc tuyệt đẹp cùng với những đầu sách quý giá hàng đầu ở Mỹ.

4. Thư viện trung tâm ở Seattle

 - 4

Đó là tòa nhà kết hợp 9.994 tấm kính bên ngoài và 4.644 tấn thép xây dựng nên. Ước tính, thư viện này có giá trị tới 166 triệu USD.

5. Thư viện công cộng Minneapolis

 - 5

Thư viện có thiết kế hiện đại, mở cửa vào năm 2006. Ngoài các thư mục sách đa dạng, nơi đây còn gây ấn tượng với một phòng trưng bày nghệ thuật, một khán phòng, bốn lò sưởi và một phòng piano.

6. Thư viện công cộng New York, tòa nhà Schwarzman

 - 6

Đây là một trong những thư viện lớn nhất ở Mỹ. Trụ sở chính của thư viện là kiệt tác của Carrère và Hastings, một hãng kiến trúc thuộc trường phái Beaux-Arts. Nó được coi là một trong những thư viện quan trọng nhất trên thế giới vì có một cuốn Kinh Thánh Gutenberg và một cuốn Các nguyên lý toán học của triết học tự nhiên. Thư viện có khoảng 15 triệu thư mục sách.

7. Thư viện sách và bản thảo quý Beinecke, New Haven, Connecticut

 - 7

Đây là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới dành trọn cho việc lưu trữ bản thảo và những cuốn sách quý hiếm. Hiện thư viện chứa tới 500.000 đầu sách và những tác phẩm chép tay cực kỳ quý hiếm bao gồm cả 48 cuốn Kinh thánh Guternberg còn sót lại. Những cuốn sách được xếp trên giá tạo thành một tòa tháp nằm chính giữa tòa nhà. Nó được coi là một trong những thư viện đáng ngưỡng mộ nhất thế giới.

8. Thư viện Quốc hội Mỹ ở Washington

 - 8

Đây là thư viện quốc gia của Mỹ, gồm ba tòa nhà đóng tại Washington, D.C. Đây là thư viện lớn nhất theo diện tích để sách và một trong những thư viện quan trọng nhất trên thế giới. Kho tư liệu của nó bao gồm hơn 30 triệu cuốn sách được phân loại và các tài liệu in ấn khác được viết bằng 470 thứ tiếng. Thư viện mở cửa cho công chúng và tổ chức các tour du lịch cho du khách.

9. Thư viện công cộng Boston

 - 9

Đây là thư viện lớn thứ hai tại Mỹ với hơn 24 triệu đầu sách. Thư viện có trần nhà cao vút được trang trí bắt mắt, bên dưới là những kệ sách san sát nhau, tạo không gian hoàn hảo cho độc giả thưởng thức sách. Thư viện cũng lưu giữ rất nhiều thư mục sách quan trọng.

10. Thư viện Luật bang Iowa, Mỹ

 - 10

Thư viện được xây dựng rất kiên cố và trang trí tinh xảo đến kinh ngạc. Các thư mục sách được bày trên những kệ sách đẹp hoa mỹ. Khi độc giả bước vào trong khán phòng thư viện sẽ có cảm giác giống như đang bước vào một lâu đài tráng lệ.

11. Thư viện Providence Athenaeum, bang Rhode Island

 - 11

Thư viện có kiến trúc rất độc đáo, hiện đại và rất tinh tế. Không chỉ có kiến trúc ấn tượng, thư viện còn tự hào lưu giữ hàng nghìn thư mục các cuốn sách với các chủ đề đa dạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý