Choáng ngợp trước váy cưới đính gần 1 triệu tinh thể

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Choáng ngợp trước váy cưới đính gần 1 triệu tinh thể

Một thợ may đến từ Mỹ vừa cho ra mắt bộ váy cưới lộng lẫy dài 6m, nặng 182kg, đính gần 1 triệu viên thủy tinh và pha lê.

21/11/2014 02:37 PM
1,774

Gail Be (57 tuổi) là một thợ may không chuyên đến từ thành phố Edina, tiểu bang Minnesota, Mỹ. Bà dự định cho ra mắt một tác phẩm nghệ thuật vô cùng xa hoa.

Đó là chiếc váy cưới cô dâu dài 6m, nặng 182kg và đặc biệt, nó được đính gần 1 triệu viên thủy tinh và pha lê lấp lánh. Chiếc váy đang được hoàn thiện những bước cuối cùng và dự kiến hoàn thành trong tháng 12 tới.


Chiếc váy cưới đính gần 1 triệu viên thủy tinh và pha lê.

"Tôi từng nghĩ, tôi sẽ tạo ra chiếc váy cưới lớn nhất trên thế giới. Tuy không biết về các số liệu thống kê, không biết làm thế nào để tạo ra nó, nhưng tôi biết rằng tôi sẽ làm được điều này", bà chia sẻ với Star Tribune.

Để tạo nên được kiệt tác của mình, bà Gail đã mất 3 năm và phải huy động sự giúp đỡ của 22 thợ may lành nghề. Những viên cườm được đính thủ công vô cùng tỉ mỉ với khoảng 950.000 viên, được bà thu thập từ khắp nơi trên thế giới.


Một thợ may đang làm những bước cuối cùng
để hoàn thành chiếc váy cưới lộng lẫy.

Gail cho biết bà không mong đợi có cô dâu sẽ mặc chiếc váy trong lễ cưới nhưng bà hy vọng nó sẽ được xuất hiện trên phim ảnh, viện bảo tàng hay thảm đỏ Hollywood.

Trong hơn 25 năm qua, bà Gail cũng đã cho ra đời 30 chiếc váy dài đính đá và giữ kín chúng cho tới nay mới công bố. Bà khẳng định không bao giờ muốn bán các thiết kế của mình mặc dù thu nhập của bà đang hạn chế hơn do vừa ly thân với chồng.


Đuôi váy dài 6m chiếm trọn một căn phòng.

Trên bìa single mới nhất Anything Goes, "bà mẹ quái vật" Lady Gaga cũng đã mặc trang phục đính đá của Gail Be. Ước tính trị giá bộ đồ lên tới 47.500 USD (khoảng 1 tỷ đồng).


Lady Gaga mặc trang phục của Gail Be để chụp ảnh cho single mới nhất.

Được biết, Gail Be, người không tham gia khóa đào tạo thiết kế thời trang chính thức nào, tiết lộ trên trang web của mình rằng bà không phác thảo trang phục trước khi thực hiện chúng, cũng không sử dụng bất kỳ tính toán số học nào trong công việc của mình.

Bà đính lớp đá đầu tiên tại một cửa hàng lưu niệm ở Minneapolis vào khoảng 30 năm trước và ngay lập tức đam mê và yêu nghề. Kể từ đó, bà dành vài tiếng để đính cườm mỗi ngày.


Bà Gail Be bên trong kho chứa hạt đá của mình.

Năm 1989, bà được chẩn đoán mắc một căn bệnh thoái hóa mắt được gọi là Keratoconus khiến thị lực giảm đi và không thể làm công việc yêu thích được nữa. Trong thời gian khó khăn đó, bà chuyển sang sưu tầm, thu thập hạt đá trên khắp thế giới

Thật may mắn, vào năm 1996, bà được cấy ghép giác mạc và thị lực đạt tối đa 10/10.Lúc này, bà Gail vô cùng sung sướng vì đã có thể quay trở lại công việc mà bà đam mê.

Theo trang web Kỉ lục Guinness, chiếc váy được đính nhiều hạt đá nhất thế thuộc về Özden Gelinlik Moda TASARIM của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ xác lập vào năm 2011 với 45,024 viên tinh thể. Nếu tác phẩm của bà Gail hoàn thành, nó sẽ chính thức phá được kỉ lục này.

Một số hình ảnh trong bộ sưu tập của Gail Be:


Chiếc váy cưới cô dâu dài 6m, nặng 182kg và đặc biệt, nó được
đính gần 1 triệu viên thủy tinh và pha lê lấp lánh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý