Choáng váng khi nhận được món quà cưới là ảnh chồng đã khuất

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Choáng váng khi nhận được món quà cưới là ảnh chồng đã khuất

Khi nỗi đau tưởng chừng như nguôi ngoai, chị Bình quyết định đi bước nữa. Nhưng nào ngờ trong ngày cưới chị lại nhận được món quà đau đớn tới vậy.

02/12/2015 11:20 AM
2,454

Khi tiệc tàn là thời điểm Bình và chồng cùng nhau tận hưởng những giây phút ngọt ngào của đêm tân hôn. Hai vợ chồng đang thủ thỉ, bỗng mẹ chồng mang vào một hộp quà nhỏ xinh bảo "Có người gửi cho con đó". Bình đón lấy món quà toan mở ra thì bỗng dưng cô ngã quỵ xuống đất. Những hình ảnh trong quá khứ bỗng dưng ùa về...

Ngày anh Tuấn dẫn chị Bình về ra mắt gia đình đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Cũng bời chị Bình hình thức không ưa nhìn, lại con nhà nghèo khó. Mặt khác, chị Bình hiện đang nuôi 2 đứa em ăn học ông bà sợ rằng ghánh nặng ấy sẽ đổ lên đầu con trai nếu như họ thành vợ, thành chồng. Vì thế, dù anh mặc anh cầu xin, khóc lóc ông bà vẫn nhất quyết chối từ.

Tuy nhiên, anh Tuấn vẫn không từ bỏ quyết tâm cưới chị Bình khi dẫn cô về cầu xin lần thứ 2 với cái thai 2 tháng. Anh còn tuyên bố, nếu không cưới được chị anh sẽ bỏ nhà đi biệt xứ tự kiếm kế sinh nhai chứ không dựa vào bố mẹ nữa. Cũng vì thương con, xót cháu mà ông bà đành phải xuống nước dù trong bụng vô cùng ấm ức.

   - Ảnh 1

Nhưng rồi đêm tân hôn khi nhận được món quà cưới là chiếc ảnh tình cảm của cô và người chồng đã khuất của chồng Bình đã ngã quỵ xuống đất (Ảnh minh họa).

Thấy con trai quyết tâm như vậy, bố mẹ Tuấn đành đồng ý để anh chị đến với nhau. Niềm vui vỡ òa khi 6 tháng sau ngày cưới họ chào đón một bé trai kháu khỉnh ra đời.

Từ ngày sinh con, chị Bình nghỉ việc ở nhà chăm con, mình anh Tuấn vất vả ngược xuôi kiếm tiền nuôi vợ con. Vốn có mặc cảm với con dâu, bố mẹ chồng cũng không “hỗ trợ” thêm đồng nào ngoài việc cho anh chị ngôi nhà cũ làm của hồi môn. Dù không phải thuê nhà, nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thật sự khó khăn.

Ngoài việc làm chính ở cơ quan anh Tuấn còn phải chạy vạy ngược xuôi kiếm việc làm thêm. Nhìn thấy con trai lúc nào cũng vùi đầu vào công việc, bố mẹ anh không khỏi “xót con”. Nhiều khi họ oán thán con dâu, cho rằng cô đã “úp sọt” làm khổ đời con trai họ.

Đỉnh điểm có hôm trong bữa cơm gia đình, mẹ chồng chị Bình lên tiếng ca ngợi cô con dâu nhà bạn mình “Thằng Q nó sướng thật, lấy được vợ gia đình khá giả, khi khó khăn ới một tiếng ông bà chuyển hẳn cho 80 triệu. Đúng là chuột sa chĩnh gạo, toàn dùng hàng ngoại thôi”. Anh Tuấn hiểu ý mẹ mình, nhưng không dám lên tiếng.

Không chỉ bố mẹ Tuấn mà ngay cả các em của Tuấn cũng không ai ưa Bình. Họ luôn nhìn Bình với đôi mắt khinh khỉnh. Cô em thứ 2 còn suốt ngày chê bai Bình là “nhà quê một cục”, “ăn mặc như bà cô U40”,…Nhiều khi em chồng còn không giấu nổi sự bức xúc khi cho rằng “em chẳng hiểu sao anh Tuấn lại lấy chị được”.

Bình nghe thế cảm thấy nhục nhã vô cùng, nhiều khi muốn tâm sự với chồng nhưng cô chẳng thể nào mở lòng được. Dù cô có giận đến mấy, ghét đến mấy thì đó cũng là người thân nhà chồng. Trong khi chới với cần một bờ vai nương tựa, thì cậu bạn cũ xuất hiện như một vị cứu tinh. Cậu ta mời Bình làm đại lý bán mỹ phẩm cho mình, rồi còn tận tình tới nhà hướng dẫn cô kinh doanh online.

Vì Bình bán hang khá chạy nên cậu bạn thường xuyên mang hàng tới cho cô. Thấy cảnh chồng Bình đi vắng lại thấy có thanh niên trai tráng tới nhà, không ít hàng xóm có “lời ong, tiếng ve”, cho rằng Bình đang có quan hệ bất chính. Cũng chính vì mối quan hệ thân tình này đã dẫn tới một hiểu lầm đáng tiếc.

   - Ảnh 2

Những kỷ niệm về ngày tháng hạnh phúc với chỗng cũ hiện về khiến cô như chết lặng (Ảnh minh họa).

Cũng chỉ vì những lời đồn ác ý từ hàng xóm mà bố mẹ chồng Bình làm ầm lên. Chồng cô dù biết vợ có kinh doanh mỹ phẩm, nhưng khi nghe những lời thêu dệt của thiên hạ vẫn không tránh khỏi ghen tuông. Bình khóc cạn nước mắt vì không thể thanh minh với chồng. Bây giờ, dù Bình có nói thế nào chồng cô cũng không hiểu.

Khi mối quan hệ vợ chồng chưa được hòa giải thì Bình nhận được tin sét đánh chồng cô bị tai nạn qua đời. Từ ngày chồng mất Bình bị coi như kẻ gây ra cái chết của chồng, cô bị đuổi về ngoại. Bình đau đớn sống như một chiếc bóng thẫn thờ vì thương nhớ chồng. Hơn 3 năm sau nhờ có sự động viên của các em và bố mẹ cô quyết định đi bước nữa.

Những tưởng cuộc hôn nhân này sẽ giúp cô nguôi ngoai đi nỗi đau ngày nào. Nhưng rồi đêm tân hôn khi nhận được món quà cưới là chiếc ảnh tình cảm của cô và chồng cũ, Bình đã ngã quỵ xuống đất. Những kỷ niệm về ngày tháng hạnh phúc với chỗng cũ hiện về khiến cô như chết lặng.

Xem thêm:

>>> Cú 'chạm ặt' bất ngờ tố cáo bí mật của chồng

>>> Người vợ 19 tuổi năm lần bảy lượt bị chồng 'rũ bỏ' vì quá đát

>>> Thủ đoạn sau mỗi giờ tập tinh vi của cô 'vợ lẳng'

>>> Âm thanh lạ lùng từ cánh cửa phòng ngủ của cô giúp việc

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý