Choáng váng với tài sản khủng của tổng thống Putin

baybykiu baybykiu @baybykiu

Choáng váng với tài sản khủng của tổng thống Putin

Quyền lực chưa hẳn đi liền với tiền tài. Tuy nhiên, theo thống kê tài sản, thật bất ngờ khi ông Putin tổng thống đương nhiệm của Nga là người giàu thứ 2 thế giới.

26/07/2014 12:31 PM
8,078

 - Ảnh 1

Ông Vladimir Vladimirovich Putin là tổng thống thứ hai của Nga từ mùng 7 tháng 5 năm 2000 đến cùng kì năm 2008, và một lần nữa, là tổng thống thứ bốn của Nga từ 7 tháng 5 năm 2012.

 - Ảnh 2

Tổng thống Nga luôn phủ nhận tài sản "khủng" của mình, thậm chí công khai các khoản tiết kiệm chỉ khoảng 180.000 USD của mình. Đồng thời, theo thống kê tài sản, lương thường niên của ông Putin là 187.000 USD. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng các nguyên thủ giàu nhất thế giới, thật bất ngờ khi ông Putin xếp ở vị trí thứ 2.

 - Ảnh 3

Theo chuyên gia phân tích chính trị Stanislav Belkovsky thuộc viện chiến lược quốc gia (National Strategy Institute) cho hay, hiện tổng thống Nga - Putin đang sở hữu 35% cổ phần công ty dầu khí Surgutneftegaz và 4.5% cổ phần ở tập đoàn dầu khí Gazzprom.

 - Ảnh 4

Từ nhiều nguồn tin chưa chính thức, só tài sản 40 tỉ USD của ông Putin được qui đổi thành tiền từ cổ phần ở các công ty này. Tuy nhiên con số này chưa hoàn toàn chính xác vì đây là số liệu từ năm 2007. Sau 7 năm, hẳn tài sản của ông Putin phải có sự dao động nhất định.

Quỳnh Hoa 

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý