Choáng với bữa tiệc “mầm đá” giá hơn 71 tỷ đồng

scubi scubi @scubi

Choáng với bữa tiệc “mầm đá” giá hơn 71 tỷ đồng

Một cặp vợ chồng đến từ Chiết Giang (Trung Quốc) đã kỳ công “chế biến” 120 món ăn hoàn toàn từ đá quý và ngọc bích với tổng giá trị 20 triệu nhân dân tệ (tương đương 71 tỷ đồng).

04/10/2015 12:02 PM
799

Nghệ nhân Zhang Shuzhang và vợ của mình, Zhang Yuchun đã mất 12 năm để tìm kiếm đủ nguyên liệu và "nấu" xong bàn tiệc này. Thành phần chính của các món không phải là rau, củ, thịt hay cá như thông thường mà hoàn toàn là ngọc bích và đá quý.

 - Ảnh 1Phóng to

120 món ăn làm từ đá quý và ngọc bích.

Các “món ăn” do họ chế tác chủ yếu là các món đặc trưng truyền thống của người Trung Quốc như thủ lợn hầm, chân giò hầm, thịt vịt, bánh bao hấp, mai rùa hấp,…vv. Để làm ra các món ăn này, họ đã bỏ ra tổng số tiền lên tới 20 triệu nhân dân tệ (3,1 triệu USD) để mua vật liệu và thực hiện việc chế tác.

 - Ảnh 2Phóng to

Bữa tiệc gồm các món ăn truyền thống đặc trưng của người Trung Quốc.

Họ sử dụng màu ngọc hồng lựu để chế biến các món ăn trông giống y như thật.

Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi họ đạt giải Thiên Cung, giải cao nhất tại cuộc thi điêu khắc trên ngọc bích và đá quý ở Trung Quốc.

Cuối tuần qua, họ đã trưng bài 120 món ăn này tại một triển lãm ở Công viên văn hóa Liangzhu tại Hàn Châu.

 - Ảnh 3Phóng to

Bữa tiệc có giá hơn 71 tỷ đồng.

Rất nhiều du khách đã trầm trồ trước tài nghệ thuật của hai vợ chồng này. Nhiều người tỏ ý muốn mua một số tác phẩm của họ với giá hàng chục ngàn USD, nhưng họ không bán vì họ đã dồn rất nhiều tâm huyết để làm ra các tác phẩm này.

Cặp vợ chồng nghệ nhân này đang ấp ủ một dự định sẽ nâng số tác phẩm trong bộ sưu tập “món ăn mầm đá” của họ lên 200 vào một ngày không xa.

Theo Dân trí

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý