Choáng với ông lão ăn xin kiếm hơn 30 triệu đồng mỗi tháng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Choáng với ông lão ăn xin kiếm hơn 30 triệu đồng mỗi tháng

Hình ảnh một ông cụ ăn xin đang đếm tiền ở bưu điện Bắc Kinh đã được truyền đi rộng rãi trong cộng đồng mạng.

16/09/2014 10:38 PM
5,457

Theo như ghi nhận, đó là một người đàn ông già giấu tên khoảng 70 tuổi ở tỉnh Giang Tô. Ông kiếm sống bằng nghề ăn xin ở Bắc Kinh và có thể gửi về nhà 10.000 nhân dân tệ (~ 34,5 triệu VNĐ) mỗi tháng. Ông kể với mọi người rằng, số tiền kiếm được từ việc ăn xin là nguồn thu nhập chính của cả gia đình.


Hình ảnh ông lão ăn xin đếm tiền lẻ kiếm được nhờ công việc ăn xin

Được biết, với số tiền đó, ông có thể đóng học phí cho 3 đứa cháu học đại học trong gia đình, cũng như xây được một căn nhà 2 tầng ở quê. Theo nguồn tin thân cận, ông lão này hay gửi khoảng 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng (thậm chí là 20.000 nhân dân tệ vào những đợt nghỉ lớn). Sau đợt Tết Trung Thu vừa rồi, ông phải đến bưu điện trong vòng 3 ngày bởi không thể đếm hết được tiền lẻ trong một ngày.

Hình ảnh trên được chụp lại vào ngày cuối cùng ông đếm tiền để gửi về nhà. Ông thường trải tiền khắp trên sàn ngồi đếm rồi mới đưa cho thu ngân để gửi về quê. Ông nói với người trong bưu điện: "Ai giúp tôi đếm số tiền này sẽ được trả thù lao 100 nhân dân tệ (~ 350.000 VNĐ)". Một nhân viên bảo vệ và một thu ngân đã giúp ông mà không lấy thù lao.

Cư dân mạng không hiểu vì sao ông lão ăn xin có thể có nhiều tiền như vậy. Nhiều người cho rằng có người giúp đỡ ông, cũng có người cho rằng ông lão tiết kiệm mỗi ngày thì hoàn toàn có khả năng thu về con số lớn như vậy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý