Choáng với sinh nhật ‘như siêu sao’ của bé sơ sinh Việt

biettuot biettuot @biettuot

Choáng với sinh nhật ‘như siêu sao’ của bé sơ sinh Việt

Với mong muốn con có được một ngày sinh nhật đáng nhớ, nhiều cha mẹ không tiếc tiền thuê hẳn những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

09/12/2014 08:16 AM
21,334

Dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho "thượng đế" nhí

Chị Thuỳ Linh (24 tuổi – Quận 7, HCM) vừa làm lễ thôi nôi cho con tại một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới thuộc loại sang trọng nhất nhì thành phố. Khách khứa đến tham gia, ai ai cũng phải bất ngờ với độ hoành tráng và sang trọng của bữa tiệc. Thậm chí, để phù hợp với chủ đề “Công chúa tuyết” mà chị đã lựa chọn cho Bella, con gái cưng của mình, tất cả các khách mời khi đến tham gia tiệc thôi nôi đều được yêu cầu mặc đồ màu trắng hoặc xanh biển.

 - Ảnh 1

Với mong muốn con có được một ngày sinh nhật đáng nhớ, nhiều cha mẹ không tiếc tiền thuê hẳn những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. (ảnh NVCC)

Bà mẹ trẻ 9x cho biết “Đây là sinh nhật đầu tiên của con gái nên tôi muốn làm thật đàng hoàng để kỷ niệm. Mọi công việc, từ trang trí, bánh kem, quà cho khách….đều được tôi đặt trọn gói của một công ty chuyên tổ chức tiệc sinh nhật cho bé. Nói chung mọi thứ khiến tôi rất hài lòng”. Chị Linh cũng tiết lộ thêm, toàn bộ chi phí thuê địa điểm, ăn uống, tổ chức sự kiện cho con gái cưng có giá “không dưới 1000$”.

Được biết, với mong muốn con có được một ngày sinh nhật, thôi nôi đáng nhớ và đẳng cấp, nhiều cha mẹ Việt ngày nay không tiếc tiền thuê hẳn những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Chỉ với một dòng tìm kiếm trên google với từ khoá “dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé” đã cho ra hơn 1 triệu kết quả.

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều gia đình thành thị có tài chính dư dả nhưng quá bận rộn, không có thời gian tổ chức sinh nhật, thôi nôi đầu đời cho con và hơn nữa, muốn con có một bữa tiệc đáng nhớ trong cuộc đời, dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé yêu ngày càng nở rộ.

Tiệc sinh nhật, thôi nôi đẹp như “siêu sao”

 - Ảnh 2

Những bữa tiệc thôi nôi hoàng tráng và đẳng cấp đang là món quà nhiều cha mẹ hiện đại muốn dành cho con mình. (ảnh NVCC)

Thông thường để tổ chức một buổi tiệc sinh nhật cho con, cha mẹ có thể lựa chọn ý tưởng và chủ đề chính cho buổi tiệc dựa theo ý thích của bé hoặc gợi ý của các công ty tổ chức dịch vụ. Tất cả hình ảnh tham khảo, danh sách chủ đề và giá tiền đều được cung cấp đầy đủ trên website hoặc fanpage riêng của các công ty này.

Khi nhận được yêu cầu, nhóm tổ chức dịch vụ sẽ gặp trực tiếp cha mẹ để lên kịch bản cho buổi tiệc, giúp khách hàng lên kế hoạch chi tiết, tham khảo địa điểm làm tiệc rồi tiến hành lên thiết kế, định hướng phong cách, đưa ra những ý tưởng phù nợp với quy mô bữa tiệc của bé.

Một buổi tiệc của bé ngoài việc lên danh sách khách mời, chuẩn bị đồ ăn như thông thường, các công ty tổ chức sự kiện sẽ đảm nhiệm việc thiết kế thiệp mời, băng rôn, cờ, bóng, nến, bánh gato, các phụ kiện trang trí và quà tặng cho khách mang về theo cùng tông màu và chủ đề như hello kitty, cô bé lọ lem, công chúa tuyết, siêu nhân, chuột micky…hoặc theo chính tên ở nhà của các bé như Cún, Sóc, Chuột, Ỉn…. với giá từ 3 triệu – 10 triệu đồng. Nếu chỉ thuê trang trí tại nhà, không kèm ăn uống và địa điểm, giá chỉ từ 500 – 2 triệu đồng.

 - Ảnh 3

Nhiều người lớn ngỡ ngàng với những buổi tiệc sinh nhật cho trẻ em đẹp không khác gì con sao...Hollywood (ảnh NVCC)

Ngoài khâu trang trí, các công ty này cũng sẽ cử người làm MC cho chương trình, nghĩ ra các trò chơi vui nhộn cho các bé tham gia. Nếu nhiều tiền và lựa chọn gói cao cấp trên 20 triệu, các bé còn có thể được xem xiêc, áo thuật, ca nhạc hoặc các nhân viên sẽ giả làm các chú hề thực hiện nhiệm vụ thổi bóng, đón tiếp khách và vui đùa cùng trẻ em trong buổi tiệc.

Theo chị Nguyễn Hiền Linh, giám đốc một công ty tổ chức tiệc sinh nhật cho bé có tiếng tại Hà Nội, việc trang trí và tổ chức tiệc sinh nhật chuyên nghiệp cho bé đã xuất hiện từ rất lâu ở nước ngoài. “Trong 1 lần sang Pháp chơi, tôi vô tình thấy 1 cửa hàng bán các sản phẩm trang trí sinh nhật vô cùng đẹp. Lúc đó tôi đã nghĩ nhất định mình phải mang dịch vụ này về Việt Nam để phát triển và thật sự là nó đã phát triển đến thời điểm này. Sau 1 năm hoạt động, lượng khách hàng là cha mẹ đặt tiệc sinh nhật cho con tăng lên đáng kể và có thời điểm đông khách tới mức chúng tôi phải từ chối rất nhiều đơn đặt hàng của khách”.

Đồng ý với nhận định của chị Hiền Linh, chị Bùi Phương Linh, giám đốc phụ trách sáng tạo của một dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật khác được nhiều cha mẹ tin cậy ở Hà Nội cho biết “Vào thời điểm cách đây 2 năm thì ở Việt Nam, dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé còn chưa mấy phát triển như bây giờ, hay nó chỉ đơn giản là những dịch vụ trang trí bằng bóng bay với màu sắc bắt mắt thông thường, trong khi nhu cầu có được một bữa tiệc đầu đời lung linh, ý nghĩa và đáng nhớ cho con yêu luôn khiến những ông bố, bà mẹ bận rộn phải suy nghĩ.

Và thật không hề đơn giản tí nào khi phải tốn nhiều thời gian lên kế hoạch mua sắm, tham khảo những ý tưởng tổ chức tiệc theo phong cách nước ngoài rồi tự tay ngồi làm handmade, chuẩn bị rất nhiều thứ để sao cho cho con yêu một bữa tiệc ưng ý, lung linh nhưng vẫn độc đáo, khác biệt.

Ý tưởng khi cho ra đời dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật của tôi cũng bắt nguồn từ chính sinh nhật đầu tiên của con gái. Lúc đó ở Hà Nội không có dịch vụ nào chuyên biệt về tổ chức sinh nhật trọn gói cho bé cả, tự bản thân tôi đã tham khảo, lên kế hoạch từ rất lâu để có thể tự tay chuẩn bị mọi thứ, rất vất vả”.

Chị Phương Linh cũng tiết lộ: Khách hàng sử dụng các gói dịch vụ cao cấp của chị đều là là những khách hàng thành đạt, có thu nhập cao. Những bữa tiệc thôi nôi, sinh nhật cho con được tổ chức quy mô lớn trong các nhà hàng sang trọng, hay các khách sạn 5 sao tại Hà Nội. Để có thể chiều lòng những khách hàng lớn là điều không hề đơn giản và chị cùng các cộng sự cũng phải rất cố gắng mới có thể đáp ứng hết nhu cầu của cha mẹ và các “thượng đế” nhí.

Dù chi phí cho một bữa tiệc này không hề nhỏ, nhưng theo đánh giá của nhiều gia đình thì bữa tiệc sinh nhật, thôi nôi rất đáng “đồng tiền bát gạo”. “Tiệc sinh nhật các năm sau có thể đơn giản nhưng sinh nhật 1 tuổi – ngày thôi nôi của con tôi muốn dành cho bé những gì tốt đẹp nhất, cũng là để lưu lại kỷ niệm về sau. Dù chi phí khá cao nhưng tôi cũng rất hãnh diện vì đa số khách mời, họ hàng bạn bè và cả tôi cũng bất ngờ với sự chuyên nghiệp của loại hình dịch vụ mới mẻ này.”, anh Thành Vinh, một ông bố trẻ vừa tổ chức thôi nôi cho con trai kết luận.

Theo Khám phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý