Choáng với sức mạnh của U19 Hàn Quốc

ronandinho ronandinho @ronandinho

Choáng với sức mạnh của U19 Hàn Quốc

HLV Guillaume Graechen nói rằng, mục tiêu của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á sẽ là thua Nhật Bản càng ít càng tốt, rồi thắng U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc. Nhưng xem ra, đó là nhiệm nan giải, nhất là khi U19 Hàn Quốc mới thực sự là đối thủ đáng gờm.

25/09/2014 01:35 PM
1,007

Tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam rơi vào bảng C, cùng những đối thủ rất mạnh như U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc. Với U19 Nhật Bản, thầy trò Guillaume Graechen đã chạm trán 3 lần trong năm nay và mặc dù các kết quả sau đều tốt hơn kết quả trước, nhưng nhà cầm quân người Pháp không vì thế mà tự tin vào cuộc đối đầu trong lần thứ 4.

 - Ảnh 1

Kim Seung-ho được mệnh danh là "Messi của Hàn Quốc".

Trước khi trở lại HAGL tập luyện chuẩn bị giải đấu tại Myanmar, HLV Graechen khẳng định, mục tiêu của U19 Việt Nam tại vòng bảng U19 châu Á là vị trí thứ 2. Theo đó, U19 Việt Nam sẽ cố gắng kiếm điểm trước U19 Nhật Bản hoặc có thua thì với tỷ số sít sao. Ở hai trận còn lại, họ sẽ quyết có những chiến thắng. Vị HLV người Pháp đánh giá U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc có thực lực ngang tầm với các học trò của ông.

Cho tới thời điểm này, khả năng của U19 Trung Quốc đến đâu vẫn còn là một ẩn số. Trong suốt thời gian qua, các thành viên của đội bóng này không một lần xuất hiện trước giới truyền thông. Ngay cả HLV Zheng Xiong cũng tỏ ra rất kín tiếng. Có lẽ họ muốn tập trung rèn rũa những miếng đánh chủ lực và rồi mang đến cho các đối thủ tại bảng C những bất ngờ.

Còn với U19 Hàn Quốc, sức mạnh của họ dần lộ diện. Đúng là U19 Hàn Quốc từng thua U19 Indonesia ở vòng loại, nhưng đó là khi mà đội bóng xứ Hàn chủ quan khinh địch và bản thân HLV Lee Kwang-Jong không có trong tay đội hình tốt nhất. Nhằm tìm lại niềm tin từ người hâm mộ tại giải U19 châu Á, HLV Lee Kwang-Jong đã cho triệu tập những tài năng trẻ xuất sắc nhất đất nước, trong đó bao gồm cả Kim Seung-ho, tiền đạo được mệnh danh là “Messi châu Á”.

Seung-ho năm nay 17 tuổi, có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cánh. Hồi đầu năm 2010, anh đã có vinh dự được tập luyện và thi đấu tại lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Đáng chú ý, Seung-ho cũng thuận chân trái như Messi và chơi rất lắt léo. Chắc chắn, sự xuất hiện của Seung-ho trong đội hình sẽ giúp U19 Hàn Quốc trở thành một đối thủ đáng sợ.

Ngoài Seung-ho thì trong đội hình U19 Hàn Quốc còn có những gương mặt sáng giá khác như Oh Sae-Joon (Werder Bremen), Kim Seung-Ju (Orange County Blues FC), Kim Jin-Su (FC Augsburg), Kim Shin (Lyon), Kim Young-gyu (Almeria), Seo Myeong-Won (Daejeon Citizen) hay Kang Hyun-Moo (Pohang Steelers)... Hiện U19 Hàn Quốc cũng đang là ĐKVĐ của giải.

Quốc An

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý