Chơi thiếu người, ĐT Việt Nam thất thủ trước ĐT Thái Lan

ronandinho ronandinho @ronandinho

Chơi thiếu người, ĐT Việt Nam thất thủ trước ĐT Thái Lan

Thi đấu chỉ với 10 người trong nửa cuối hiệp hai, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận thất bại 01 trước chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018.

24/05/2015 10:06 PM
250

Được chơi trên sân nhà, ĐT Thái Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó đội khách chủ động chơi phòng ngự và phản công với số đông bên phần sân nhà. Dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak lại tỏ ra kém duyên trong khâu ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Hiệp một vì thế khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

   - Ảnh 1

Công Vinh không thể giúp ĐT Việt Nam tránh được thất bại.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, ưu thế trên sân vẫn nghiêng về phía chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên cũng giống như 45 phút đầu tiên, đội bóng áo xanh gặp khó thực sự trong việc xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam cũng tạo được không ít tình huống phản công nguy hiểm. Trong đó Công Vinh có hai ít nhất cơ hội đối mặt với thủ thành Hathairatanakul nhưng chẳng thể tận dụng thành công. Kịch bản của trận đấu chỉ đảo chiều ở phút 73 khi tiền vệ Minh Châu nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Chơi thiếu người, đội khách dù đầy cố gắng vẫn phải nhận bàn thua sau cú sút xa trái phá bên ngoài vòng cấm của Kraisorn sau đó đúng 11 phút. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thua 0-1 chung cuộc trên sân đối phương, ĐT Việt Nam khởi đầu vòng loại World Cup 2018 theo cách không mấy suôn sẻ.

Đội hình xuất phát:

ĐT Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.

ĐT Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Minh Châu, Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn, Hải Anh, Công Vinh.

Bàn thắng: Kraisorn (82)

Nhận định trước trận

ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có trận đấu khó tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, với chuyến làm khách trước chủ nhà Thái Lan. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà Rajamangala với sức nóng hừng hực từ hàng vạn CĐV và chất lượng đội hình nhỉnh hơn, đoàn quân của HLV Kiatisak còn được sự ủng hộ của lịch sử đối đầu.

   - Ảnh 2

ĐT Việt Nam quyết tạo ra bất ngờ trước người Thái.

Tính ra người Thái đã vượt qua ĐT Việt Nam tới 12 trận sau 18 lần gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Lần gần nhất ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ hàng đầu khu vực đã cách đây 7 năm. Đó là trận đấu dưới thời ông thầy Calisto, khi đó Công Vinh và các đồng đội đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 ngay tại Rajamangala trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2008.

HLV Kiatisak cũng gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất để tiếp đón thầy trò Miura. Ngoại trừ thủ thành Kawin vắng mặt vì chấn thương, họ có sự góp mặt của những nhân tố chất lượng. Trên hàng công, chân sút Teerasil Dangda cũng đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân.

Về phần mình, dù phải làm khách nhưng ĐT Việt Nam cũng rất quyết tâm giành điểm. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những am hiểu nhất định về bóng đá khu vực sau một năm làm việc tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp HLV Miura khắc chế được phần nào lối chơi của người Thái. Trước đội chủ nhà khí thế cao ngất, chiến lược gia người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-5-1 với hàng tiền vệ đông người và giàu khả năng tranh chấp bóng. Đội khách sẽ chơi phòng ngự phản công với ưu tiên trước mắt là bảo toàn mảnh lưới trước khi nghĩ đến việc tấn công và ghi bàn vào lưới đối thủ.

Không quá khó để đoán định đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận này. Trong khung gỗ nhiều khả năng là thủ môn Tô Vĩnh Lợi, bộ tứ hậu vệ gồm Ngọc Hải, Chí Công, Huy Cường và Tiến Thành. Khánh Lâm, Minh Châu đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó Trọng Hoàng và Huy Toàn chơi ở hành lang cánh. Bộ đôi Minh Tuấn và Văn Quyết sẽ chơi ngay sau tiền đạo lùi Công Vinh. Và Hải Anh được giao trọng trách đá tiền đạo cắm.

Sẽ là một trận đấu đầy thử thách với Miura và các học trò khi đối thủ mang tham vọng giành chiến thắng rất lớn nhằm tạo sự khởi đầu thuận lợi trong hành trình giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Tất nhiên ĐT Việt Nam cũng có những cơ sở để hướng tới kết quả khả quan.

Chứng kiến thất bại 0-1 của Thái Lan trước ĐT Triều Tiên ở trận giao hữu mới đây, HLV 52 tuổi người Nhật có lẽ đã nhận ra sự bế tắc của đối thủ khi phải đối đầu với hàng thủ chơi chắc chắn, kỷ luật. Cầm bóng nhiều hơn nhưng đội bóng xứ Chùa vàng tỏ ra thiếu sắc bén trong việc khoan thủng mảnh lưới đối phương được bảo vệ bởi nhiều tầng phòng ngự.

Ở chuyến làm khách này vai trò của hàng thủ ĐT Việt Nam là rất quan trọng. Nếu có thể hạn chế tối đa những sai lầm và khiến các chân sút Thái im tiếng, đó sẽ là tiền đề để tuyến trên ghi bàn.

Đội hình dự kiến

ĐT Thái Lan: Sinthaweechai, Teerathon, Sanrawat, Korawit, Narubadin, Adul Lahso, Kroekrit, Chanathip, Mongkol, Dangda, Adisak.

ĐT Việt Nam: Vĩnh Lợi, Minh Tùng, Ngọc Hải, Huy Cường, Thanh Hiền, Trọng Hoàng, Minh Châu, Khánh Lâm, Văn Quyết, Công Vinh, Hải Anh.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý