Chọn bánh cưới hình tròn hay hình vuông

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Chọn bánh cưới hình tròn hay hình vuông

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, theo quan niệm phong thủy, chiếc bánh cưới còn là biểu tượng cho tương lai của các cặp uyên ương.

02/02/2014 02:45 AM
4,779

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bánh cưới khác nhau khiến tôi băn khoăn không biết chọn loại nào cho ngày cưới sắp tới. Tôi thấy loại hình tròn và hình vuông là phổ biến nhất nhưng từng loại có ưu điểm gì? Anh chị đã có kinh nghiệm chuẩn bị lễ cưới xin chia sẻ với tôi (Lê Hào).

square-wedding-cakes-6323-1390898836.jpg

Ảnh minh họa: Weddingdesignsideas.

Gợi ý cho bạn: Có nhiều căn cứ để giúp bạn lựa chọn chiếc bánh cưới phù hợp như sở thích, phong cách trang trí không gian tiệc cưới, mục đích sử dụng (chỉ để phục vụ nghi thức cắt bánh hay dùng bánh làm món tráng miệng), mức chi phí và cả yếu tố phong thủy... Để tiết kiệm, bạn nên đặt bánh cưới một tầng và bánh hình vuông sẽ dễ chia nhỏ hơn hình tròn (nếu bạn dùng bánh làm món tráng miệng).

Ngoài ra, yếu tố phong thủy của bánh cưới cũng được nhiều cô dâu chú rể quan tâm. Theo các chuyện gia, chiếc bánh cưới hình vuông tượng trưng cho năng lượng tự nhiên và bền vững của Trái đất. Còn bánh cưới hình tròn thích hợp cho cặp vợ chồng muốn sinh nhiều con cái hoặc có thiên hướng nghệ thuật (vòng tròn tượng trưng cho sự sáng tạo của hành Kim).

Góc Tư vấn nhanh là nơi các độc giả chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách tổ chức đám cưới hay những vấn đề phát sinh khi chuẩn bị cho ngày trọng đại. Mời độc giả gửi ý kiến tư vấn dưới bài viết.
* Độc giả muốn được tư vấn nhanh các vấn đề về đám cưới, vui lòng gửi câu hỏi đến địa chỉ: cuoihoi@ngoisao.net

Ban biên tập

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý