Chọn đồ trang sức đồng điệu váy cưới

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Chọn đồ trang sức đồng điệu váy cưới

Mỗi dáng váy cưới khác nhau lại thích hợp với những kiểu trang sức riêng.

23/06/2014 10:14 AM
1,290

Dây chuyền, khuyên tai... là những món đồ trang sức mà mọi cô dâu đều quan tâm. Nhưng phần lớn các cô dâu chọn đồ trang sức theo sở thích, mà ít quan tâm đến sự kết hợp hài hòa giữ trang phục và phụ kiện. Để thêm hoàn hảo trong ngày cưới, bạn nên lưu ý tới một số điều quan trọng khi chọn phụ kiện.

1. Chọn trang sức theo họa tiết váy cưới

Để chọn đồ trang sức phù hợp, yếu tố đầu tiên cô dâu cần quan tâm là họa tiết trên chiếc váy cưới. Váy cưới có thể đính đá, cườm hoặc ngọc trai... Tùy theo từng loại hạt hay họa tiết đính trên váy, cô dâu cần chọn trang sức có màu sắc, kiểu dáng và kích thước hạt tương tự. Ví dụ như với chiếc váy có đính ngọc trai nổi, cô dâu nên chọn dây chuyền và bông tai ngọc trai cho đồng bộ. Hoặc nếu cô dâu chọn một bộ váy hoài cổ, đồ trang sức cũng cần mang phong cách vintage cổ điển.

00-7271-1403259679.jpg

Ảnh: bridalmentor.

Ngoài ra, cô dâu cũng cần lưu ý một chi tiết nhỏ. Nếu chiếc váy có kiểu dáng đơn giản, đặc biệt ở phần cổ, cô dâu nên chọn một chiếc dây chuyền kiểu dáng bắt mắt, hoặc một đôi bông tai dáng chùm ấn tượng. Ngược lại, nếu chiếc váy đã có sẵn những họa tiết cầu kỳ, rườm rà, cô dâu chỉ nên chọn đồ trang sức thanh mảnh, nhỏ gọn.

2. Không đeo quá nhiều đồ trang sức

Đối với bất cứ một loại trang phục nào, cô dâu cũng không nên chọn quá hai món đồ trang sức có kiểu cách rườm rà trên người. Một chi tiết ấn tượng và thu hút duy nhất sẽ trở thành điểm nhấn. Nhưng khi có hai, hoặc ba điểm nhấn thì tất cả trở nên mờ nhạt và gu thời trang của cô dâu sẽ trở nên thiếu tinh tế.

000-8377-1403259679.jpg

Ảnh: Onewed.

Ví dụ, nếu cô dâu chọn một đôi hoa tai dáng chùm điệu đà thì nên bỏ qua chiếc vòng cổ. Nếu cô dâu chọn vòng cổ ấn tượng, vậy thay vì kết hợp cùng khuyên tai, cô dâu có thể chuyển sang một chiếc vòng tay đồng bộ. Còn trong trường hợp cô dâu muốn đeo trọn bộ đồ trang sức bao gồm vòng tay, vòng cổ, khuyên tai, thì cần lưu ý chọn những thiết kế đơn giản, thanh lịch. 

3. Chọn trang sức theo cổ áo cưới

Nếu diện chiếc váy dáng quây hoặc hở vai trong ngày cưới, cô dâu có thể một chiếc vòng cổ to bản cho đôi vai trần bớt trống trải, hoặc chuỗi ngọc trai ôm sát khoe chiếc cổ thon tinh tế. Ngược lại, đối với chiếc váy có cổ, đường viền cổ cao hoặc phần ngực áo có họa tiết cầu kỳ, thu hút, cô dâu sẽ không cần tô điểm bằng dây chuyền hay vòng cổ. Nếu chiếc váy có cổ chữ V, cô dâu có thể chọn một sợi dây chuyền nhỏ nhắn, thanh lịch.

4. Thêm màu sắc

0-9267-1403259679.jpg

Ảnh: W.W.

Trang phục ngày cưới luôn đóng khung trong màu trắng có thể khiến cô dâu cảm thấy tẻ nhạt. Lúc này, cô dâu có thể thêm màu sắc cho trang phục với một chiếc vòng cổ màu mè. Đồ trang sức không nhất thiết phải là vàng, bạc và các loại đá quý. Cô dâu có thể chọn những sợi dây mang phong cách trẻ trung, sinh động với những chất liệu độc đáo và màu sắc sáng tạo.

Nguyên Thương

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý