Chọn linh vật giữ cổng để chiêu tài, đuổi tà rước lộc cho gia chủ

sakura1 sakura1 @sakura1

Chọn linh vật giữ cổng để chiêu tài, đuổi tà rước lộc cho gia chủ

Việc dùng linh vật giữ cổng vừa để trang trí cổng nhà, lại có ý hóa giải những “hung khí”, “tà khí” và mang lại vận may, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

29/06/2016 12:21 PM
470

Các ngôi nhà nếu phải chịu ảnh hưởng xấu của kiến trúc xung quanh hoặc của các phi tinh (phương pháp phong thủy dựa trên hướng la bàn để tìm hiểu các loại năng lượng vô hình ). Vì vậy, việc dùng linh vật giữ cổngvừa có ý hóa giải những “hung khí”, “tà khí”, vừa mang lại vận may, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Linh vật giữ cổng - hiểu đơn giản là những loại vật có tính linh - là những vật có thật như chó, sư tử, hổ... hoặc những loài vật hư cấu như rồng, phượng, lân... được dùng với vai trò canh giữ lối vào nhà. Nó bảo vệ về mặt tâm linh và mang may mắn đến cho gia đình về một phương diện nào đó. Mỗi linh vật cụ thể sẽ mang ý nghĩa tâm linh và may mắn khác nhau như làm ăn thuận lợi hay học hành, công danh phát triển...

Các loại linh vật đặt trên trụ cổng hiện nay đa phần đều được làm bằng sứ với các hình tượng của tứ linh (long, lân, quy, phượng) và các con vật có ý nghĩa tâm linh với người Việt như chó, cá chép, gà trống, đại bàng, sư tử…

Chọn linh vật giữ cổng để chiêu tài, đuổi tà rước lộc cho gia chủ

Với những gia đình làm kinh doanh, sản xuất thường lựa chọn một trong bốn linh vật thuộc tứ linh nhằm mong muốn làm ăn phát đạt và đón được nhiều tài lộc vào nhà. Đối với các gia đình này thì nghê, ngựa hay đại bàng cũng là một lựa chọn thường được họ sử dụng với ý nghĩa trên. Vì theo quan niệm của người Việt, những loài linh vật này đều có khả năng sinh tài lộc cho gia chủ.

Đối với những gia đình muốn được đường công danh, học hành thuận lợi lại thích đặt linh vật là một cặp cá chép hóa rồng hay gà trống thể hiện sự thăng tiến và tinh anh của chủ nhà. Những hình ảnh đó luôn gắn liền với sự thăng tiến trong sự nghiệp hay sự thành công trên con đường học vấn.

Tóm lại, sát khí là thứ kịch độc đối với mỗi gia chủ trong nhà, nó ảnh hưởng đến các hoạt động sống, sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Vì vậy dùng linh vật trấn trạch để đặt trong không gian sinh sống và làm việc của người Việt là một điều ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, tất cả các linh vật phải được khai quang trước khi sử dụng thì mới linh ứng và phát huy tác dụng của nó.

Ý nghĩa của các linh vật gác cổng

Tượng Thanh long ( rồng)

Rồng là linh vật linh thiêng nhất trong các linh vật. Rồng có nhiều khả năng như: Bay trên cao, phun lửa, bò dưới mặt đất, bơi dưới biển. Rồng là loài linh vật hay xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, các tiểu thuyết, Truyền thuyết, và luôn luôn là linh vật bảo vệ con người, mang lại may mắn, giúp đỡ con người, hóa giải các loại hung thú, và tà ma.

Tượng Gà trống

Chọn linh vật giữ cổng để chiêu tài, đuổi tà rước lộc cho gia chủ

Tượng gà trống đặt ở cửa nhà khi trước cửa nhà có con đường hay dòng nước chảy ngoằn nghèo như hình con rết, hay trước bếp có ống nước ngoằn nghèo như hình con rết. Chỉ cần đặt 1 tượng con gà và mỏ chía về hình con rết.

Tượng Sư tử

Sư tử được coi là loài thú hiền lành, tuy nhiên khi nhìn thấy Sư tử thì ai cũng rất sợ vì hình dáng và sự lợi hại của những chiếc lanh, chiếc móng vuốt và những tiếng gầm của nó. Chính vì thế mà tượng sư tử có tác dụng chế sát và trấn trạch rất tốt.

Tượng chó

Chó là loài động vật rất thông minh và trung thành với con người, Từ ngày xưa con người đã thuần được loài chó hoang trở thành vật nuôi và bảo vệ trông giữ gia đình. Chó được dùng trong việc đi săn bắn, sử dụng trong việc chăn nuôi gia súc. Sức mạnh và sự nhanh nhẹn cũng như sự thông minh của loài chó đã được con người sử dụng vào cả công việc an ninh như: truy tìm tội phạm, bảo vệ cho gia đinh.

Chọn linh vật giữ cổng để chiêu tài, đuổi tà rước lộc cho gia chủ

Tượng chó thường làm bằng đá, Đặt ở trước cửa cổng và hướng ra ngoài, có tác dụng trấn an,mang lại điều may mắn và tốt lành cho nhà.

Tượng Hổ

Tượng hổ được coi là biểu tượng quyền lực công danh thăng tiến, có thể trị được tà ma, giải hạn. Tượng hổ có thể dùng tượng đá hoặc bằng đồng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý