Chọn nơi đãi tiệc cưới trước ít nhất 3 tháng

guocmockute guocmockute @guocmockute

Chọn nơi đãi tiệc cưới trước ít nhất 3 tháng

Các địa điểm đãi tiệc với sức chứa lớn, vị trí trung tâm, cơ sở vật chất đẹp luôn kín chỗ từ sớm nên uyên ương cần đặt trước để giành được nơi đãi tiệc đẹp.

31/07/2014 02:29 PM
1,529

1-1-4277-1406708631.jpg

1. Chọn nhà hàng đãi tiệc từ 3 đến 6 tháng trước đám cưới

- Ngay khi quyết định ngày cưới và số lượng khách mời, uyên ương cần tìm kiếm nhà hàng, khách sạn đãi tiệc cưới. Thời điểm thích hợp để tìm kiếm và ký hợp đồng với nhà hàng là trước đám cưới 3-6 tháng.

- Hơn thế, nếu khách mời đông, đám cưới diễn ra vào mùa cuối năm, uyên ương phải tìm địa điểm cưới trước khoảng một năm. Vì các địa điểm đãi tiệc lớn, chứa được nhiều khách thường kín chỗ vào mùa cưới. Nên nếu dự định tổ chức đám cưới lớn, vào thời điểm đẹp cuối năm, cô dâu chú rể phải có kế hoạch từ sớm từ mùa hè.

1-5753-1406708632.jpg

2. Chọn nhà hàng dựa theo vị trí, không gian

Ngoài thời gian đặt tiệc, uyên ương cũng cần quan tâm tới vị trí, cơ sở vật chất của hội trường. Bạn nên chọn sảnh tiệc đáp ứng được tới một số yếu tố như:

- Nhà hàng tiệc cưới nên có khoảng cách gần so với nhà trai và nhà gái.

- Nên nằm ở khu vực trung tâm hoặc đường lớn, thông thoáng, khách mời dễ tìm.

- Sảnh tiệc nên rộng hơn số khách dự kiến.

- Không gian sảnh tiệc cần thoáng đãng, trần cao, không nên có nhiều cột che tầm nhìn của khách mời.

- Cơ sở vật chất, bàn ghế cần sạch sẽ, mới để toát lên vẻ sang trọng.

3. Chú ý chọn phong cách sẵn có của sảnh tiệc

Phong cách sẵn có của sảnh tiệc sẽ ảnh hưởng nhiều tới cách trang trí đám cưới của uyên ương. Ví dụ nếu định trang trí tiệc với gam màu trẻ trung, cặp đôi không nên chọn sảnh tiệc theo phong cách châu Á với màu đỏ, vàng chủ đạo vì bạn sẽ khó cải tạo không gian cho phù hợp với màu sắc hiện đại. Uyên ương nên chọn sảnh tiệc với gam màu trắng tinh khôi, thích hợp với nhiều gam màu khác nhau.

1-2-9611-1406708632.jpg

4. Cách sắp xếp không gian tiệc

Khi xem xét các yếu tố tạo nên một nhà hàng tiệc cưới đẹp, uyên ương nên cân nhắc thêm cách sắp xếp, trang hoàng trong tiệc:

- Cách xếp bàn không quá gần nhau sẽ tạo ra nhiều không gian thoải mái cho khách mời

- Nhiều nhà hàng sử dụng cả bàn tiệc tròn và bàn tiệc dài cho phong phú. Nếu cô dâu chú rể không đồng ý với cách thay đổi này, nên trao đổi sớm với nhà hàng.

- Đường dẫn và sân khấu cũng là chi tiết quan trọng trong đám cưới. Một sân khấu đẹp cần có các yếu tố như không quá nhỏ, đủ chỗ để đặt bánh cưới, tháp rượu và các vật dụng trang trí khác, sân khấu vừa phải, cao ít nhất từ 50 cm, không quá thấp để các khách mời nhìn rõ cô dâu chú rể. Lối lên sân khấu không quá nhỏ, đủ để cô dâu chú rể bước vào thoải mái, không bị va vào các bàn tiệc hay các cột hoa trang trí.

- Âm thanh ánh sáng sẵn có cũng góp phần làm đám cưới lung linh. Ngoài ra những chi tiết như phòng vệ sinh có gần sảnh tiệc không, phòng thay đồ của cô dâu chú rể có thoải mái, an toàn không... Tất cả những điều này sẽ làm đám cưới thêm trọn vẹn và hạnh phúc.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý