Chọn nước hoa trong mùa Hè

thapda thapda @thapda

Chọn nước hoa trong mùa Hè

Mùa hè nóng nực sẽ làm cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Người sử dụng nước hoa nếu không chọn lựa được loại thích hợp sẽ khiến mùi cơ thể càng khó chịu hơn. Các chuyên gia sẽ có những lời khuyên rất hữu ích cho bạn.

16/03/2010 09:41 AM
12,976

Chọn loại nước hoa phù hợp

Nước hoa dùng trong mùa Hè tốt nhất là loại có thể kết hợp với các chất trên da tạo nên một hương thơm dễ chịu để che giấu mùi cơ thể. Nó phải phát huy được tác dụng dù có thể có mồ hôi.

Trong trường hợp này, nếu bạn muốn dùng hai loại nước hoa khác nhau cho quần áo và cơ thể thì tốt hơn là nên dùng loại nước hoa có mùi dịu nhẹ cho quần áo để hai loại nước hoa không bị trộn lẫn vào nhau gây phản cảm. Nhiều trường hợp không dùng nước hoa cho quần áo nhưng dùng loại nước xả vải có mùi đậm đặc khi giặt cũng sẽ khiến mùi nước hoa không tỏa ra hương thơm gốc của nó. Mùa Hè, tốt nhất chỉ nên dùng những loại nước xả vải có mùi dịu nhẹ.

Bạn nên dùng các loại nước hoa thuộc dòng Eau De Toilette có mùi cây cỏ, tươi mát (fresh) thuộc nhóm thảo mộc với mùi hương nhẹ nhàng như hương hoa hồng, hương lài, hương bưởi, oải hương…

Nếu bạn phải ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời thì nên dùng lại nước hoa có mùi mạnh hơn để có thể giữ được hương thơm lâu. Chú ý không sử dụng những loại nước hoa có mùi nồng gắt thuộc dòng Parfum và Eau De Parfum, sẽ gây khó chịu cho người xunh quanh. Nên thử trước khi mua, vì hầu hết các nhãn hiệu nước hoa thường thay đổi mùi khi kết hợp cùng mùi cơ thể của từng người khác nhau.

Sử dụng nước hoa khi nào và như thế nào?

Có nước hoa dạng xịt và dạng lăn. Nước hoa dạng xịt dùng thông thường, dạng lăn phù hợp khi bạn đi du lịch hoặc mang theo trong những chuyến công tác ngắn ngày. Nước hoa dạng lăn thường giữ mùi hương trên cơ thể lâu hơn.


Cả hai hoại nước hoa đều nên dùng ngay sau khi tắm xong. Không nên tắm bằng nước nóng trong mùa Hè vì nước nóng làm lỗ chân lông giãn nở, kích thích tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn, làm tăng thêm mùi cơ thể của bạn.

Nên mặc những bộ quần áo thoáng mát và sạch sẽ. Nếu muốn sử dụng nước hoa ngay sau khi tắm, bạn phải lau người thật khô vì những vi khuẩn từ nước có thể kết hợp với các chất khác trên da gây ra mùi cơ thể. Nên dùng nước hoa cho cơ thể hơn là cho quần áo, dùng nước hoa cho quần áo thường không mang lại hiệu quả vì dễ bị bay mùi.

Để có hiệu quả tốt hơn nên xịt tại những vùng có mạch cơ thể như sau tai, khuỷu trong cánh tay, cổ tay… Nhưng tốt nhất, các chuyên gia nước hoa đều khuyên rằng, bạn nên xịt vào khoảng không trước mặt rồi bước vào đó để nước hoa bám nhẹ nhàng lên cơ thể, tránh được mùi quá gắt  và hương thơm lưu lại lâu hơn.

Tóm lại, mùi nước hoa sẽ giúp “lấn át” mùi cơ thể khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp, nhưng chỉ nên chọn những mùi nhẹ nhàng, thơm thoang thoảng và tươi mát khi sử dụng trong những ngày Hè nắng nóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý