Chọn tuổi xông nhà cho tuổi khắc năm Bính Thân 2016 là tuổi nào?

sakura1 sakura1 @sakura1

Chọn tuổi xông nhà cho tuổi khắc năm Bính Thân 2016 là tuổi nào?

Với những tuổi khắc với năm mới Bính Thân 2016, phải chọn tuổi nào để xông nhà cho may mắn cả năm đây?

09/02/2016 10:49 AM
78

Tuổi xấu trong năm Bính Thân

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương, Hội Nghiên cứu Phát triển khoa học Việt Nam - Đông Nam Á) cho biết, tuổi xấu trong năm Bính Thân phải xét trên ba yếu tố là: Địa Chi (12 con giáp) những tuổi Dần – Ngọ - Tuất vì bị đầu tam tai, nặng nhất là tuổi Dần.

Ngoài các tuổi bị tam tai ra thì năm 2016 khắc về địa chi có các tuổi Dần – Thân – Tỵ - Hợi – Mão - Sửu. Phụ nữ thường khắc hơn nam.

Thứ hai, khắc về Thiên Can thì những người đứng chữ Canh, Nhâm, Quý sẽ xấu trong năm nay. Thứ ba, là khắc về Thân Mạng.

Về ngũ hành, năm nay mệnh Hỏa nên những người sinh có mệnh Kim sẽ chịu ảnh hưởng nhiều.

Tuổi được coi là xấu, hay tốt trong năm Bính Thân chỉ là một yếu tố, còn trong năm đó xấu như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố căn bản như định tính của số phận, tương quan tuổi trong gia đình gồm, cha, mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái.

  Chọn tuổi xông nhà cho tuổi khắc năm Bính Thân 2016 là tuổi nào? - Ảnh 1

Khi chọn người xông đất, gia chủ cần chú ý chọn mặt gửi vàng những người tương sinh với mệnh của mình và hợp với năm Bính Thân. Ảnh minh họa.

Chọn tuổi nào xông nhà cho tuổi khắc năm Bính Thân?

Khi chọn người xông đất, gia chủ cần chú ý chọn mặt gửi vàng những người tương sinh với mệnh của mình và hợp với năm Bính Thân.

Về địa chi: Không nên chọn những người có tuổi xung sao Thái Tuế, hợp chiếu Thái Tuế và Tuế pha trong năm Bính Thân gồm các tuổi Dần – Thân – Hợi. Bạn nên cân nhắc các tuổi Tam hợp hoặc Nhị hợp với gia chủ. Ví dụ như gia chủ tuổi Dần nên chọn người tuổi Ngọ hoặc Tuất.

Về thiên can, có những cặp thiên can hòa hợp, bổ sung cho nhau. Theo đó, Ất hợp Canh, Bính hợp Tân, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý, Kỷ hợp Giáp. Những người có thiên can Canh hoặc Nhâm cần chọn trúng người mang Can hợp là Ất và Đinh.

Cuối cùng, cần chọn cả ngũ hành tương sinh là tốt nhất. Nếu năm Bính Thân, khách xông đất và chủ nhà đều xung nhau thì vẫn có cách để ‘hóa giải’, như bổ sung thêm thành phần ngũ hành thiếu để tạo thành vòng tương sinh khép kín.

Ví dụ như năm Bính Thân hành Hỏa, gia chủ mệnh Kim, khách xông hành Mộc. Theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim – Kim sinh Thủy. Ta có thể bổ sung thêm hai người nữa mang mệnh Thủy và Thổ để tạo vòng tương sinh. Có thể mời người trong nhà hoặc người ngoài để cùng nhau bước vào nhà.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý