Chồng bắn nam bác sĩ sản khoa vì thấy vợ mình... khỏa thân khi đẻ

daikieu daikieu @daikieu

Chồng bắn nam bác sĩ sản khoa vì thấy vợ mình... khỏa thân khi đẻ

Lý do khiến người đàn ông này bắn bác sĩ sản khoa là vì không muốn ông này thấy vợ mình trong tình trạng khỏa thân.

28/05/2016 06:49 AM
836

Tin tức từ Mirror cho hay, vụ việc trên xảy ra ở bệnh viện King Fahad tại Riyadh, Saudi Arabia.

Theo đó, ông chồng tới bệnh viện hôm 26/5 và xin gặp bác sĩ để cám ơn vì giúp vợ con ông "mẹ tròn, con vuông"

Bác sĩ Muhannad Al Zabn – người thực hiện ca đỡ đẻ 1 tháng trước – không mảy may nghi ngờ và đến gặp người đàn ông trên tại vườn bệnh viện.

  Chồng bắn nam bác sĩ sản khoa vì thấy vợ mình... khỏa thân khi đẻ - Ảnh 1

Bác sĩ sản khoa may mắn thoát nạn.

Nhưng vừa gặp bác sĩ, anh ta rút súng giấu trong người ra và bắn bác sĩ ở cự ly gần. Bác sĩ may mắn không chết và được đưa vào khu cấp cứu. Tình trạng sức khỏe của bác sĩ được thông báo là ổn định.

Người đàn ông ngay sau đó bị bắt giữ. Tin cho hay, anh ta bắn bác sĩ vì không muốn ông này thấy vợ mình trong tình trạng khỏa thân.

Trên mạng xã hội, nhiều người đứng về phía bác sĩ sản khoa và bày tỏ sự cảm thông. Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng trong trường hợp trên, bệnh viện nên sắp xếp nữ bác sĩ đỡ đẻ để thể hiện tôn trọng "các giá trị văn hóa và tôn giáo".

Vụ án xảy ra lại làm dấy lên tranh cãi về vấn đề nhân quyền đối với người phụ nữ ở đất nước theo đạo Hồi này. Phụ nữ Ả Rập – Xê Út vẫn bị đè nén bởi nhiều đạo luật, chính sách thể hiện sự phân biệt đối xử nặng nề.

Khi đi đến những nơi công cộng, phụ nữ ở đây bắt buộc phải mặc một chiếc áo trùm dài từ đầu đến chân gọi là "abaya" và đội khăn trùm đầu chỉ để hở mỗi đôi mắt.

  Chồng bắn nam bác sĩ sản khoa vì thấy vợ mình... khỏa thân khi đẻ - Ảnh 2

Bệnh viện nơi diễn ra vụ việc.

Quy định này được cưỡng chế thực thi bởi cảnh sát tôn giáo và các tình nguyện viên. Bất kỳ một sự hở hang hay tiếp xúc thân mật nào với người khác giới đều phải chịu sự trừng phạt nặng nề. Đó chính là lý do vì sao chồng của sản phụ trên lại cảm thấy bị xúc phạm, dẫn đến hành động mất hết lý trí như trên.

Trước sự việc này, phần đông mọi người đứng về phía bác sĩ. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng ở một nơi tôn giáo được đề cao như vậy, nữ bác sĩ nên có mặt trong các ca đỡ đẻ.

Mai Lan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý