Chồng cất xiên sắt trên gác mái để tiện... dạy vợ

msstit msstit @msstit

Chồng cất xiên sắt trên gác mái để tiện... dạy vợ

“T cho rằng em có tình ý với bạn hắn, hắn chạy đến bếp than đang nướng chả rút lấy một xiên vứt hết thịt đi rồi quật em tới tấp... Cho rằng em hỗn láo, mẹ chồng lao vào tát em rồi chửi... . Lời tâm sự của cô gái trẻ tên P.T.H (21 tuổi, quê Phú Thọ) khiến người nghe không khỏi xót xa.

18/09/2014 08:01 AM
7,260

 

Bi kịch lấy chồng từ thuở 17

H là con thứ 3 trong gia đình làm nghề nông có tới 5 chị em gái. Với quan niệm nuôi con gái chỉ là nuôi hộ nhà người ta nên bố mẹ H vẫn thường bảo: “Nhà này có những 5 quả bom nổ chậm, gỡ được quả nào hay quả đấy”. Vậy nên chị em H mặc định chỉ được học hết cấp 2 rồi nhanh chóng kiếm chồng, “tháo bom” cho bố mẹ.

“Ở quê em, con gái có khi lấy chồng từ tuổi 15. Chưa đến tuổi 40 nhưng người ta đã lên chức ông bà ầm ầm. Đối với họ đó là điều đáng hãnh diện, còn nhà nào có con gái đến ngưỡng 20 tuổi mà chưa chịu lấy hoặc chưa ai rước, xem ra ế chắc và như thế là làm mất mặt bố mẹ”. Theo chân hai chị em gái lấy chồng sớm, H cũng vội vàng lấy chồng khi vừa bước sang tuổi 17 với anh chàng hơn mình 4 tuổi ở xã bên. T chồng H là thanh niên có máu giang hồ mà cả vùng ai cũng biết. Nhưng chính bởi sự ngổ ngáo, ngông nghênh ấy của T khiến cô gái mới lớn như H mê như điếu đổ. Nào ngờ đó cũng là lúc mà H đưa chân lấn sâu vào bi kịch.

 - Ảnh 1

Ảnh min họa.

Những ngày thàng hạnh phúc ngắn ngủi và trôi đi rất nhanh. “Em nhớ cưới nhau được khoảng 3 tháng, đó là lần đầu tiên em bị T đánh. Khi đó em mới có bầu, chuyện vợ chồng phải kiêng cữ cho nên T hay hằn học bực tức vì không thỏa mãn. Cộng thêm việc làm ăn gặp trục trặc nên  ngày nào T cũng đi nhậu nhẹt, chơi bời tới khuya, về đến nhà là người nồng nặc mùi rượu. Đang mang bầu, chồng lại trở nên như thế, khuyên bảo sao cũng không được nên em buồn lắm.

Hôm đó, 12 giờ đêm chờ mãi không thấy chồng về, em mới đi ra cửa đứng đợi. Đang khóc vì tủi thân thì thấy T loạng choạng đi về, bực quá em mới hét lên: “Sao anh không chết đường chết chợ luôn đi còn mò về làm gì, trong mắt anh còn có vợ có con anh hay không?”. Mắt T lúc ấy long lên, hắn rút dép lừ lừ tiến đến và vả mấy cái vào mặt em đau điếng.”

Chồng vũ phu dạy vợ bằng xiên sắt

H bị chồng đánh với đủ các lý do. Ngứa mắt: đánh; ghen tuông: đánh; hỗn láo: đánh. “Có một lần hắn đi uống rượu về, em đang nằm cho con bú trên giường nên không ra chào được. Cho rằng em hỗn láo, hắn lại rút dép ra để ném vào mặt em nhưng ném trượt. Thấy hắn bỏ ra ngoài, em đặt con xuống và định ra xem hắn có say lắm không thì chẳng thế ngờ, vừa bước ra khỏi cửa, hắn cầm xiên sắt, cái xiên nhà em hay dùng để nướng chả lao lại quật em tới tấp. Kể từ lần khiến em nhừ đòn đó, hắn gác riêng một chiếc xiên trên gác để sẵn sáng tra tấn em bất cứ lúc nào”, H đau đớn kể lại.

 - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

H vì sợ bố mẹ đẻ mất mặt nên chưa một lần dám nói ra chuyện bị chồng đánh, sợ hàng xóm biết chuyện nên mỗi lần biết chồng chuẩn bị gây sự, cô lại đi vào phòng để lỡ bị chồng đánh cũng chẳng ai nhìn thấy. Hậu quả là lần nào H cũng bị đánh vì tội “bỏ vào nhà trốn”, “khinh tao nên không tiếp lời của chồng”.

Nhiều lần bố chồng H định vào can ngăn nhưng mẹ chồng bảo: “Ông cứ kệ cho thằng T nó dạy vợ. Giờ tí tuổi đầu không dạy, để sau nó ngồi lên đầu lên cổ làm bà tướng trong nhà này à!”. Tất cả, H cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng và hi vọng chồng mình sẽ thay đổi sau khi đứa con ra đời.

Mẹ chồng hợp sức giữ con dâu cho con trai đánh

Đau khổ hơn cả là cả bố mẹ chồng cũng quay lưng về phía H để mặc con trai hành hạ con dâu. Nước mắt ngắn dài, H kể: “Em tuy còn trẻ  nhưng cũng hiểu được đạo nghĩa làm con, chưa một lần em dám hỗn hào với mẹ chồng. Thậm chí còn coi bà như mẹ đẻ, làm lụng được đồng nào, em đều nộp hết cho bà. Vậy mà khi em tâm sự chuyện mâu thuẫn vợ chồng, bà bảo: “Mày láo thế nó đánh cho là phải”. Bà bênh con trai bà đã đành, đằng này bà lại về phe với T để hành hạ em khi em đang mang thai đứa cháu đích tôn của bà.”

H sinh non ở tháng thứ 8, một thằng cu kháu khỉnh. Mọi chuyện trong gia đình có vẻ êm đẹp hơn, nhưng rồi cũng được thời gian ngắn khi gã chồng H lại chứng nào tật ấy. Con mới sinh còn đỏ hỏn, H đã bị T đòi hỏi chuyện vợ chồng. Vì còn đau không thể chiều được chồng nên H đã nhẹ nhàng giải thích vậy nhưng hắn không hiểu, lại ghen tuông cho rằng  H có người khác và đứa con đó không phải của hắn. Tất nhiên, H lại bị đánh.

Chồng đã vậy, đằng này mẹ chồng cũng chẳng khá hơn. Trước đây H đi là công nhân cũng có lương có thu nhập nhưng mang thai đến tháng thứ 6 thì  bị dọa sinh non, H phải xin nghỉ làm. Thương con trai vất vả nuôi vợ, lại thấy ngứa mắt vì thấy con dâu nằm ổ ăn bám nên mới sinh con chưa tròn tháng H đã bị mẹ chồng bắt làm đủ việc.

Đêm nào đứa bé cũng quấy khóc, chồng không giúp gì để mình H vật lộn chăm con, nhìn H tiều tụy trông thấy. Không đủ sức khỏe đẻ làm hết các việc mẹ chồng giao khiến cô ngày càng như cái gai trong mắt bà. Ngày nào H cũng bị bà kể tội với con trai  nào là lười, đoảng... để sau mỗi lần ấy bà lại hả hê vì con dâu đã được chồng ra đòn dạy dỗ.

“Đau đớn nhất là thấy T đánh em, mẹ chồng không can ngăn, lại còn giữ em để con trai bà đánh”, H ấm ức kể lại cái ngày bị mẹ chồng giữ, chồng đánh đến mức ngấy xỉu phải vào viện cấp cứu.

Hôm đó nhà có đám giỗ, T dẫn cả mấy người bạn về. H lúi húi sắp cơm dưới bếp, bếp củi nên chẳng may bị bụi vào mắt. “Đúng lúc ấy, bạn T xuống bếp và em nhờ thổi hộ vì đang dở xoong thức ăn. Chỉ như vậy, T nghĩ rằng em có tình ý với bạn hắn, hắn chạy đến bếp than đang nướng chả rút lấy một xiên vứt hết thịt đi rồi quật em tới tấp. Vừa đau lại vừa bỏng, không chịu được nên em lấy tay đỡ và to tiếng nói cho T hiểu đó chỉ là hiểu lầm. Cho rằng em hỗn láo, mẹ chồng lao vào tát em rồi giữ chặt em cho con trai bà mặc sức ra đòn. Sau đó em ngất đi và không biết ai đưa mình vào viện”, H kể mà ánh mắt vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chăm con gái trong viện, mẹ H nước mắt ngắn dài vì thương con và vì “ngờ đâu cái thằng rể xưa nay vẫn nói năng ngọt xớt với bố mẹ vợ nó lại khốn nạn thế. Sau hôm con bé cấp cứu, nó còn dẫn lũ bạn đầu gấu của nó đến để dọa con bé nếu làm to chuyện.” Cũng theo lời mẹ H thì từ hôm đó, T cũng không quay lại ngó ngàng xem vợ mình ra sao. “Khổ con bé, bị ức hiếp hành hạ đến mức này mà cả nhà khuyên nó ly dị thằng T, nó vẫn còn do dự vì còn thương thằng đó, sợ con không có bố”, bà rầu rĩ.

Về phần H, sau gần chục ngày điều trị, những vết thương trên người cô cũng đỡ phần nào. H bảo: “Sau lần ấy em đã hiểu vũ phu là bản chất của T mất rồi. Bị đánh mãi thành quen nên giờ em không sợ bị đòn, chỉ sợ phải xa con mình. Không lẽ con còn bé tí mà lại không có bố hoặc mẹ, cực chẳng đã em tự an ủi mình thôi cố mà chịu đựng và lựa mà sống vì đứa con. Thằng bé được 3 tuổi rồi và lém lỉnh lắm”, H cười nhưng mắt thì ngấn lệ.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết (Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội) thì trường hợp của H là điển hình cho những người phụ nữ bị chồng bạo hành mà cố cam chịu. “Họ không đủ dũng cảm để đứng lên tố cáo việc làm trái pháp luật của người chồng vì nhiều lý do nhưng cái chính là vì nhận thức, hiểu biết về pháp luật của họ còn rất thấp. Phải nhớ rằng bạo lực nếu không được ngăn chặn kịp thời nó sẽ luôn tăng lên về cấp độ. Trường hợp của H ngày hôm nay anh ta có thể dùng xiên sắt thì chắc chắn ngày mai có thể dùng búa, dùng dao để gây bạo lực với vợ của mình. Chính vì thế người phụ nữ họ cần phải biết rằng họ có những quyền gì và phải hiểu hậu quả sẽ ra sao nếu cứ mãi cam chịu để từ đó có lựa chọn đúng đắn cho hôn nhân của mình.”

Minh Thùy


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý