Chồng đặt tên con gái mới chào đời bằng tên người cũ

miss1 miss1 @miss1

Chồng đặt tên con gái mới chào đời bằng tên người cũ

13/06/2013 07:29 AM
32,496

 

TIN LIÊN QUAN

 

Hai vợ chồng em yêu nhau hơn 3 năm mới cưới. Đến nay chúng em đã cưới nhau được gần 2 năm. Hơn 1 tháng trước, vợ chồng em cũng chào đón công chúa đầu lòng.

 

Phải nói rằng, cuộc sống của vợ chồng em khá hạnh phúc. Nhà chỉ có 2 vợ chồng nhưng vợ chồng em lúc nào cũng yêu thương nhau. Cứ đi làm về, là anh lại sẵn sàng giúp đỡ vợ con mình. Chưa bao giờ anh nề hà việc gì. Từ việc thức đêm hôm chăm con nhỏ cùng em đến việc nhà.

 

Tuy nhiên, từ khi con gái chào đời, vợ chồng em nảy sinh mâu thuẫn lớn. Chẳng là ngay từ khi mang bầu, em đã muốn đặt tên con gái theo những gì mình thích. Song anh nói rằng con gái sinh ra phải do anh đặt tên và mai này sinh con trai thì em được quyền đặt tên con trai. Nghe bùi bùi nên em cũng đồng ý với điều này.

 

Song thật trớ trêu thay, khi ngày con gái được đầy tháng, anh lẳng lặng đi khai sinh cho con. Về nhà, cầm giấy khai sinh của con em càng tá hỏa khi thấy anh đặt tên con gái chính là tên người yêu cũ anh. Điều này làm em bực mình và buồn ghê gớm.

 

Trước đây, khi chưa yêu em, anh cũng đã yêu một người con gái tên Quỳnh Chi. Song nghe nói sau 2 năm yêu nhau, hai người đường ai nấy đi vì gia đình anh phản đối. Sau đó, họ chia tay nhau. Khoảng gần 1 năm sau đó thì anh và em gặp nhau. Hai đứa yêu nhau và nên duyên. Anh cũng có một vài lần kể về bạn gái cũ nhưng em cho chuyện đã vào quá khứ nên không để ý.

 

Đang yêu, thì một lần anh phải đi công tác miền Nam 6 tháng. Và 6 tháng anh vào Nam anh đã phản bội lại em vì anh đã gặp người yêu cũ trong đó. Nhưng sau đó khi anh quay về, em đã tha thứ tất cả vì tin rằng đó là 1 phút yếu lòng. Anh cũng xin lỗi em và quay về bên em một cách dứt khoát. Và sau biến cố này, em và anh đã làm đám cưới. 

 

Ảnh MH

Khi ngày con gái được đầy tháng, anh lẳng lặng đi khai sinh cho con. Về nhà, cầm giấy khai sinh của con em càng tá hỏa khi thấy anh đặt tên con gái chính là tên người yêu cũ anh.

 

Từ khi kết hôn, anh vẫn là một người đàn ông có trách nhiệm. Anh cũng không liên lạc với người yêu cũ lén lút như trước. Họ đã trở thành bạn bè và người yêu cũ của anh cũng có gia đình. Hai gia đình em và nhà người yêu cũ anh thi thoảng vẫn tụ tập gặp mặt. 

 

Và mọi chuyện chỉ đáng nghi ngờ khi anh ngang nhiên đặt tên con gái đầu lòng của 2 đứa là lên người yêu cũ. Em đã hỏi anh lý do tại sao giữa bao nhiêu cái tên khác anh không đặt cho con mà lại đặt tên này. Anh trả lời em một cách đầy bối rối và nói rằng, anh thấy tên này hay và nữ tính.

 

Rồi anh ba hoa chích chòe rằng, người con gái nào tên Chi anh gặp đều xinh xắn, ưa nhìn và tính tình rất dễ chịu. Chưa kể, mai này cũng thành công. Bực quá, em hỏi thẳng anh rằng: Cái tên này của con gái liệu có chút gì liên quan đến Quỳnh Chi cũ của anh không? Anh nói lí nhí: Không! Nhưng em biết không phải vậy.

 

Ngày làm cơm mừng đầy tháng con, bạn gái cũ của anh cùng chồng cô ấy vẫn đến chúc mừng. Song em cứ cảm nhận đó chỉ là màn kịch giả tạo của 2 người đang giăng ra nhằm che đậy một bí mật bên trong mà em chưa phát hiện được. Từ đó, em để ý hơn đến chồng và thường xuyên phát hiện những biểu hiện không bình thường ở anh.

 

Có con nhỏ, nhưng chồng em không còn giúp đỡ vợ như thời gian trước. 8h công ty chồng em mới vào làm, nhưng hôm nào dù nắng hay mưa anh cũng ra khỏi nhà từ chưa 6h sáng. Trong khi từ nhà em đến chỗ làm chỉ đi mất 45 phút đi xe. Em có hỏi chồng thì anh bảo đi sớm cho đỡ bị kẹt xe.

 

Thời gian này anh cũng hay đi chơi về muộn. Ngoài ra, vợ muốn chồng chở đi đâu, anh không chịu chở vợ đi dù xa hay gần. Anh đều bảo đến đó không thú vị hoặc không có thời gian.

 

Đặc biệt, mỗi lần nhận được điện thoại của người cũ, anh đều giấu giếm, không cho vợ cầm đến điện thoại. Anh đọc xong tin nào là xóa luôn tin đó, thậm chí ra ban công hút thuốc hay đi toilet đều mang điện thoại trong người. 

 

Mới hôm qua em còn phát hiện, trong danh bạ điện thoại của chồng còn không có tên vợ hay bà xã. Anh chỉ ghi đúng mỗi một chữ: Vân. 

 

Em chán nản quá các chị em ạ. Em chỉ mới nghi ngờ anh vậy từ sau ngày anh đặt tên con gái là tên người tình cũ. Nhiều lúc em cứ ghen bóng ghen gió nhưng anh toàn gạt phắt ngay. Song em cứ linh cảm, chồng em đang ngoại tình lại với người cũ? Em có nên dứt dây động rừng không?

  • Hoàng Vân 
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý