Chồng đòi 'làm một tý' trước khi ly hôn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chồng đòi 'làm một tý' trước khi ly hôn

Trước khi ly hôn chồng mình đề nghị làm một tý để lưu niệm. Vì lời đề nghị của chồng, cơn giận trong mình tan biến và không nghĩ đến chuyện ly hôn nữa.

04/08/2015 11:08 AM
1,786

Sau khi kết hôn, vợ chồng nhiều khi xảy ra to tiếng cãi vã là mình lại đòi ly hôn. Nhưng trước những "chiêu trò" của ông xã mình lại nhanh chóng nguôi giận và làm lành với chồng. Những kỷ niệm này làm cho tình cảm của vợ chồng mình thêm nồng ấm.

Lần đầu tiên nghe mình đòi ly hôn, chồng hoang mang cực độ, mặt đang đỏ gay gắt vì cãi nhau bỗng chuyển sang trắng bệch. Anh cáu hỏi mình có yêu chồng không, có tôn trọng cuộc hôn nhân này không mà lại nói vậy? Mình sướng rơn trong bụng nhưng mặt cứ giả vờ kênh kiệu, tự nhủ thầm “có ngu mới ly hôn”. Sau đó, hai vợ chồng lại làm lành với nhau.

Lần thứ hai, mình lại hùng hổ đòi chia tay. Chồng không mắng nữa mà lạnh lùng đáp: “Anh cho em suy nghĩ lại, lúc nào bình tĩnh rồi mình nói chuyện tiếp”. Mình tức khí bỏ lên phòng khóa cửa nằm không thèm nấu bữa tối. Khuya đói quá mò xuống nhà thấy chồng đã nấu sẵn cho bát cháo để trên bàn.

Ngó nghiêng không thấy chồng đâu nên mình ngồi xuống húp một lèo như mèo đói. Bỗng có tiếng chồng đằng sau lưng làm mình giật bắn. Chồng hỏi: “Biết cái gì đấy không mà ăn?”. Mình không quay lưng lại, muốn làm lành nhưng xấu hổ nên cố làm cao: “Không biết”. Chồng cười hì hì: “Cháo lú đấy, ăn vào là quên hết mọi chuyện ban chiều”. Cơn giận cũng biến mất, vợ chồng mình lại làm lành.

Vợ chồng ly hôn  0

Mỗi lần cãi nhau với chồng mình lại đòi ly hôn (Ảnh minh họa)

Lần thứ ba, lại là mình khóc lóc đòi chia tay. Chồng lạnh băng hơn cả lần trước tuyên bố: “Rồi, phân chia tài sản ngay đi, cô muốn lấy đi những gì?”. Mình sợ run đến nỗi không thể nhỏ thêm giọt nước mắt nào. Mình ân hận vì đã làm chồng mất kiên nhẫn, trong lòng mình muốn van xin, muốn nhận lỗi với anh.

Ấy vậy là cái bộ mặt phản chủ của mình cứ cong cớn đầy thách thức. Mình bắt đầu chỉ cái vào cái thẻ ngân hàng, vào con heo đất, vào hộp trang sức hồi môn, vào tivi to đùng mới tậu, vào bức tranh đá quý…

Khi mình đang hăng say chỉ chỏ hết đồ này tới vật kia thì chồng chỉ thẳng vào mặt mình. Mình giận điên lên hét giọng the thé: “Anh làm gì thế, anh dám chỉ vào mặt tôi cơ á?”. Chồng không cười, chỉ đáp: “Tôi cho cô hết nhà cửa, tôi chỉ lấy con điên này”. Mình bị hố không kịp ngậm lại mồm, mặt đỏ bừng tự xấu hổ. Và thế là lại hòa.

Lần ly hôn thứ n, vợ chồng cãi nhau to, anh là người nổi giận hơn cả mình. Mình mới nói ly hôn anh đã gật đầu ngay bảo viết đi tôi ký. Anh đấm tay vào cửa kính vỡ tan. Chưa bao giờ anh tức giận như thế. Mình sợ nhưng vẫn lôi giấy ra viết. Anh giật phắt đặt bút ký rồi bỏ ra khỏi nhà. Đêm đấy mình nằm khóc tấm tức vì ân hận. Hơn chục lần mình cầm điện thoại lên nhưng lại đặt xuống vì không nói được một câu xin lỗi chồng.

Vợ chồng ly hôn  1
Chồng đòi 'làm một tý' trước khi ly hôn (Ảnh minh họa)

Hơn 12h anh mới về nhà, tuy có mùi rượu nhưng không say. Mình nằm quay lưng vào tường giả vờ ngủ. Anh đứng ở đầu giường nhìn mình hồi lâu rồi nằm xuống ôm lấy lưng mình. Mình thở phào nhẹ nhõm nhưng cứ phải giả vờ giận dỗi: “Anh làm cái gì thế?”. Chồng dụi đầu vào lưng mình: “Thì đằng nào mai cũng ly hôn rồi nên đêm nay chúng ta lưu niệm tý”. Mình bật cười, anh cũng cười. Gần gũi nhau là mọi chuyện đâu lại vào đấy.

Mỗi người có cách hâm nóng tình cảm vợ chồng của riêng mình. Đối với mình thì mỗi lần đòi ly hôn lại khiến vợ chồng hiểu nhau hơn. Thậm chí, tình cảm dành cho chồng càng được nhân lên gấp bội. Chính cách ứng xử của chồng khiến mình "phục sát đất" và nhủ thầm sẽ không để mất người chồng tuyệt vời này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý