Chồng đuổi tôi ra khỏi nhà chỉ vì mua hớ 20 nghìn đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chồng đuổi tôi ra khỏi nhà chỉ vì mua hớ 20 nghìn đồng

Vì thương người bán hàng, tôi lỡ không trả giá và bị mua hớ 20 nghìn đồng. Và vì điều này mà chồng tôi đã nhẫn tâm đuổi tôi ra khỏi nhà.

27/06/2016 07:19 PM
2,266

Tôi năm nay 32 tuổi, đã kết hôn được 8 năm và có con gái 6 tuổi. Cả tôi và chồng đều có công việc ổn định, thu nhập khá và đã có đầy đủ nhà, xe.

Nhìn vợ chồng tôi, ai cũng khen tôi may mắn vì không chỉ có được người chồng đẹp trai mà còn rất mẫu mực, không cờ bạc, rượu chè hay vũ phu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sống chung với một người hà tiện và chặt chẽ đến quái gở như anh thật chẳng dễ dàng.

Chẳng phải bây giờ tôi mới biết anh cực kỳ chặt chẽ trong chi tiêu. Ngay từ thuở đang yêu nhau, tôi đã từng mất mặt với bạn bè khi mỗi lần đến phòng tôi chơi, nếu có mua hoa quả hay chè, anh chỉ mua vẻn vẹn đúng một suất cho tôi.

Anh lúc nào cũng bảo: “Anh chỉ muốn ngắm em ăn” để lý giải cho việc chỉ mua một suất. Chuyện này được bạn bè tôi lan truyền như một giai thoại khiến tôi xấu hổ.

Thời yêu nhau, tôi cũng từng chạnh lòng lắm bởi trong khi các bạn luôn được người yêu đi chơi đây đó thì tôi lúc nào cũng chỉ biết đến mấy quán cóc. Thậm chí, để tiết kiệm, đi đâu anh cũng kè kè mang theo một chai nước để đỡ phải mất tiền vào quán.

Anh luôn đưa ra rất nhiều lý do để không mất tiền cho quán xá như sợ bẩn, sợ độc. Và khi nghe anh nói: “Giờ yêu nhau rồi, mình phải tiết kiệm cho tương lai”, tôi cũng tin lời anh.

Tuy nhiên, phần vì anh cũng có nhiều ưu điểm như chăm chỉ làm việc, kiếm tiền, không sa đà vào các tệ nạn xã hội, phần vì tôi nghĩ lấy một người như thế gia đình sẽ không bị rơi vào cảnh thiếu thốn. Vì lẽ đó nên khi công việc ổn định chúng tôi đã tổ chức đám cưới trong niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Nhưng khi về sống với nhau rồi tôi mới thấy sống cùng một người chồng quá chặt chẽ trong chi tiêu là thảm họa.

Ngay sau khi cưới, anh bảo vì anh có kinh nghiệm trong việc quản lý tiền nên ở nhà anh sẽ là người cầm tiền. Và hàng tháng, cứ sau mỗi khi tôi lĩnh lương về, anh cầm hết lương của tôi và sau đó anh giao cho tôi một khoản tiền để lo chi tiêu sinh hoạt kèm theo đó là bảng tính toán chi tiết cho tiền chợ, tiền điện, nước.

Anh lập bảng đó và bắt tôi phải thực hiện đúng theo tính toán của anh. Anh bảo nếu tôi chi quá tay thì thiếu tiền tự chịu. Anh sẽ không bao giờ đưa thêm tiền. Thành ra khi nhà có khách, tôi có chi quá đà chút là hôm sau phải ra sức cân bằng lại mới đủ tiền tiêu cho cả tháng.

Cứ vậy, đến khi nhà có thêm thành viên mới thì tiền sinh hoạt anh cũng chỉ tăng thêm 500.000 đồng.

Giá cả ngày càng tăng nhưng bao nhiêu năm rồi anh vẫn bắt tôi phải áp dụng nguyên một mức giá cũ khiến tôi luôn phải ra chợ đầu mối mua đồ về để tủ lạnh ăn dần cho rẻ.

Và mỗi khi muốn mua sắm một vật dụng mới trong nhà, thậm chí chỉ là bộ ấm chén thì tôi cũng phải nói với chồng từ nhiều hôm trước để anh đưa tiền. Nhiều khi để có tiền tiêu vặt cho mẹ con, tôi phải móc cả tiền mừng tuổi của các con.

  Chồng đuổi tôi ra khỏi nhà chỉ vì mua hớ 20 nghìn đồng - Ảnh 1

Chỉ vì 20 nghìn đồng mà anh nỡ nhẫn tâm đuổi vợ ra khỏi nhà. Ảnh minh họa.

Khi định biếu tiền bố mẹ đẻ, tôi phải lên kế hoạch trước vài tháng, gom góp tiền làm thêm, thậm chí tôi phải lập quỹ đen để tiêu những khoản chỉ phục vụ cho đối nội đối ngoại gia đình mà thôi.

Tôi đã cam chịu cảnh sống như vậy trong suốt nhiều năm. Chuyện có lẽ cũng chẳng có gì đáng nói khi gần đây công ty anh giảm lương toàn bộ nhân viên. Kể từ đó, anh càng thắt chặt chi tiêu.

Chiều tối qua có một người bán xoài mang đến cửa nhà tôi mời. Nhìn cảnh người phụ nữ vừa chở con nhỏ, vừa đẩy chiếc xe nặng trĩu, tôi thương tình mua hàng mà không trả giá.

Khi tôi vừa xách túi xoài vào nhà, nghe tôi nói giá, chồng tôi giãy nảy lên bảo rằng tôi muốn đốt tiền hay sao mà mua đắt gấp đôi người khác. Theo cách tính của anh thì tôi đã bị mua hớ mất 20 nghìn đồng.

Tôi có giải thích rằng vì hôm nay thấy thương chị bán hàng nên không trả giá. Nhưng vừa nghe thấy tôi nói vậy anh đã sửng cồ và mắng tôi sĩ diện. Anh bảo có biết 20 nghìn ấy vất vả thế nào anh mới có không.

Thấy anh quá lời, tôi có to tiếng lại. Dường như chỉ chờ có vậy, anh kéo tay tôi và đẩy tôi ra khỏi cửa.

Vừa đẩy tôi ra ngoài, anh vừa mắng: “Không thể để cho cái loại đàn bà vô dụng như cô trong nhà này được”. Sau đó, anh đóng sầm cửa lại khiến con gái tôi khóc như mưa.

Tất nhiên, trong lúc tức giận anh mắng chửi và đuổi tôi như thế. Đêm ấy, con gái vì khóc quá nhiều nên anh phải gọi tôi quay lại. Thương con, tôi lại lầm lũi trở về. Nhưng trong lòng tôi thì thất vọng toàn tập về người chồng chi ly như thế.

Chuyện cũng qua nhưng tôi vẫn ám ảnh và vô cùng giận chồng. Chỉ vì 20 nghìn đồng mà anh nỡ nhẫn tâm đuổi vợ ra khỏi nhà. Tôi thật sự muốn thay đổi người chồng thế này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Ai có chiêu nào hoặc bạn nào cao tay trị chồng như thế hãy tiết lộ cho tôi biết với.

…hoa@gmail.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý