Chồng giấu vợ chăm mẹ suốt 9 năm vì sợ bất hòa mẹ chồng nàng dâu

daikieu daikieu @daikieu

Chồng giấu vợ chăm mẹ suốt 9 năm vì sợ bất hòa mẹ chồng nàng dâu

Vì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, anh Liu phải đưa mẹ ra khỏi nhà. Nhưng thay vì đưa bà về quê, anh thuê một ngôi nhà gần đó cho mẹ ở và âm thầm chăm sóc mẹ.

18/07/2016 11:49 AM
3,077

Năm 1985, anh Liu Xiangli ở thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) cưới chị Zhao Zongcui và thừa hưởng tất cả tài sản của gia đình vợ cũng như gánh cả những trách nhiệm đi kèm với nó.

Theo Vnexpress, anh Liu làm việc chăm chỉ và vào năm 2004 đã đủ để mua một căn hộ trị giá 120.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 400 triệu đồng). Sau tất cả những nỗ lực này, anh Liu hy vọng có thể đón mẹ đẻ tới sống cùng. Nhưng vợ anh kịch liệt phản đối.

Cuối cùng, Tết năm 2007, anh đón mẹ từ quê lên. Mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp. Chỉ trong vòng một tuần hai người đã cãi nhau to, đến nỗi chị vợ Zhao dọa tự tử nếu mẹ chồng không rời đi sớm, CCTV News đưa tin.

  Chồng giấu vợ chăm mẹ suốt 9 năm vì sợ bất hòa mẹ chồng nàng dâu - Ảnh 1

Anh Liu gắp thức ăn cho người mẹ già.

Để giữ gia đình yên ấm, anh Liu không còn lựa chọn nào khác là phải đưa mẹ ra khỏi nhà. Nhưng thay vì đưa bà về quê, anh thuê một ngôi nhà gần đó cho mẹ ở. Từ đó, suốt 9 năm, anh bí mật chăm sóc bà. Cho tới một ngày gần đây, mẹ và vợ anh bỗng chạm mặt nhau ở một siêu thị.

Chị vợ vừa sốc vừa tức giận vì chồng đã giấu bí mật này suốt gần một thập kỷ. Chị Zhao nói mình không muốn sống với mẹ chồng bởi hai người không hợp nhau và nghĩ rằng bà nên tránh xa các vấn đề của gia đình mình.

Dù vẫn buồn bực về chuyện này, chị Zhao đã đồng ý bảo vợ chồng nên cùng chăm sóc bà cụ.

  Chồng giấu vợ chăm mẹ suốt 9 năm vì sợ bất hòa mẹ chồng nàng dâu - Ảnh 2

Anh Liu đã thuê nhà cho mẹ đẻ ở gần nhà mình.

Sự hiếu thảo của anh Liu đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng. Hầu hết những người dùng mạng đều tán thưởng hành động của anh. Nhưng cũng có một số thành viên mạng xã hội Weibo có ý kiến khác:

"Mẹ anh Liu có 8 người con và bà dành tất cả tài sản của mình cho người con trai thứ hai, vì thế người con đó phải có trách nhiệm chăm sóc bà. Tại sao người con út (anh Liu) phải làm việc đó? Tôi nghĩ như vậy là không đúng", một người dùng mạng bình luận.

"Tôi thực sự thấy người vợ thật đáng thương. Tại sao cô ấy lại được mong đợi phải chăm sóc cho mẹ chồng", một người khác viết.

Một thành viên bày tỏ: "Chúng ta không biết điều gì thực sự xảy ra trong gia đình này. Tôi chỉ hy vọng tất cả họ từ nay có thể sống hạnh phúc bên nhau".

Thanh Nga

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý