Chồng hay chửi bới, mặc vợ một mình chăm gia đình

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Chồng hay chửi bới, mặc vợ một mình chăm gia đình

Một mình tôi tự lo kinh tế, nợ nần, rồi cũng mình tôi chăm lo cho con, cho chồng, vậy mà hễ về đến nhà là anh chửi bới, mắng nhiếc vợ thậm tệ.

28/11/2014 02:34 PM
989

Thật là buồn khi viết dòng tâm trạng này, tôi cảm thấy bế tắc quá! Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, không hạnh phúc cũng không giàu sang như các bạn cũng trang lứa, tôi cũng cố gắng cho mình tấm bằng cao đẳng. Tôi cũng không phải là người lười biếng, tôi học hỏi, chịu khó nên cũng có vốn kinh nghiệm trong công việc, chuyên ngành thuế, cũng quyết toán thuế, giải quyết hồ sơ mà nhiều người không làm được.

Nhưng có lẽ tôi chưa may mắn. Lấy chồng, hai vợ chồng lương ba cọc ba đồng, nhưng tôi vẫn tiết kiệm được ít tiền, cho bạn vay, nó làm ăn thua lỗ, tôi trắng tay (trong đó có một ít tôi cũng đi vay chỗ khác). Gia đình tôi đã nghèo, bố mẹ chồng cũng vất vả, tôi cáng đáng hết mọi việc to nhỏ. Chồng thì lương thấp tôi cũng không trách bởi lương nhà nước chỉ có vậy thôi. Nhưng anh lại chẳng được như những người đàn ông khác. Cả ngày hai vợ chồng tôi chẳng nói với nhau câu nào, nếu có thì lại là sự cáu bẳn của anh.

Một mình tôi cứ lo toan đủ việc, hai vợ chồng ăn uống, con cái, tôi như sắp phát điên vì tiền. Rồi tôi xin được một công việc cũng tạm, lương được 6 triệu và tôi nhận thêm sổ sách về làm, vậy là cũng trang trải cho cuộc sống, tiền trả nợ đủ. Nhưng chẳng được bao lâu giám đốc qua đời, công ty làm ăn thua lỗ, tôi lại rơi vào cảnh thiếu tiền vì lương chỉ còn lại một nửa. Khi đó tiền chỉ đủ trả nợ và đóng học cho con.

mecon1-8120-1417136856.jpg

Ảnh minh họa: Starbaby.

Tôi đã rất buồn về chuyện này, tôi chán cái cảnh cứ quay chỗ nọ đập chỗ kia, đã chẳng vui vẻ, đã mệt mỏi, đi làm về chồng tôi chỉ biết chửi bới nhà cửa luộm thuộm, rồi nấu ăn không ngon, giặt quần áo không sạch. Anh không đoái hoài chuyện tiền nong, cũng như chia sẻ nỗi nhọc nhằn này với vợ.

Các bạn có tưởng tượng được một người phụ nữ đi làm về đón con, tắm cho con, cho con ăn, nấu cơm, rửa bát, rọm nhà cửa, rồi bị chồng chửi chưa? Rồi tới ngày hôm sau lại thêm nỗi lo về tiền nữa. Sao tôi thấy mệt mỏi quá, lúc nào cũng nghĩ về kinh tế, trong khi chồng không giúp được gì lại còn suốt ngày căng thẳng với vợ.

Nhiều lúc tôi không thiết sống, muốn vứt bỏ mọi thứ ra đi, nhưng nghĩ tới đứa con thơ tôi không đành lòng. Giờ tôi phải làm sao để chồng tôi thay đổi, cùng tôi chí hướng làm ăn, chăm lo gia đình đây? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Cốm

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý