Chồng làm gì cũng ngửa tay xin tiền tôi

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Chồng làm gì cũng ngửa tay xin tiền tôi

Anh chẳng lo kiếm tiền gì cả, hàng ngày chỉ vui thú điền viên, thỉnh thoảng phụ vợ cơm nước hoặc tắm rửa cho con.

16/12/2014 03:05 PM
4,374

Tôi có chồng và hai con nhỏ, kinh tế gia đình không đến nỗi thiếu thốn. Chồng tôi đã nghỉ việc ở công ty gần ba năm nay, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào tôi. Tôi cũng không nghĩ ngợi gì vì "của chồng công vợ", không thì "của vợ công chồng". Tuy nhiên, anh ngày càng ỷ lại vào vợ, chẳng lo kiếm tiền gì cả, đi đâu, làm gì cũng ngửa tay xin tiền vợ. Hàng ngày chỉ vui thú điền viên, thỉnh thoảng phụ vợ cơm nước hoặc tắm rửa cho con.

chong-luoi-3170-1418691591.jpg

Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu nói chồng lười cũng không hẳn, hễ ai có việc nhờ vả hay bạn bè có việc kêu làm là anh lăn xả, hết mình. Tôi nhiều lần khuyên nhủ phải kiếm việc làm có thu nhập ổn định để còn lo cho con cái sau này nhưng anh không muốn đi làm công ty, chỉ muốn làm tự do. Khi tôi gợi ý xin việc chỗ người quen anh lại bảo không thích nhờ vả, cứ thế ngồi chờ thời. Vì chuyện này mà vợ chồng nhiều khi hục hặc.

Ba bốn lần chồng yêu cầu tôi đưa vốn làm ăn nhưng tiền lời không thấy, mất luôn cả vốn. Thành thật mà nói, hễ có tiền thì ngoài ăn nhậu, bù khú với bạn bè, còn lại bao nhiêu anh cũng đưa hết cho tôi, chẳng giữ đồng nào. Ngoài chuyện này ra, chồng tôi là người chiều vợ, thương con, không có gì phải than vãn.

Gần đây, tôi đã nghỉ làm và chỉ ở nhà buôn bán nhỏ, thu nhập không đủ sống, toàn phải tiêu thâm vào vốn. Tôi lo lắng lắm nhưng chồng lại bảo lo làm gì, đã phải đói bữa nào đâu. Tôi thật không hiểu nổi sao chồng lại có thể vô tư đến thế?

Hồng

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý