Chồng lạnh nhạt với vợ nhưng ngọt ngào với gái

mesu mesu @mesu

Chồng lạnh nhạt với vợ nhưng ngọt ngào với gái

Tôi là vợ nhưng khi thể hiện tình cảm nơi đông người, anh tỏ ra không thoải mái, còn với nữ đồng nghiệp anh lại ngang nhiên chụp ảnh tình tứ đăng lên mạng.

08/09/2014 10:34 AM
2,289

Tôi đã 33 tuổi và lấy chồng bằng tuổi cũng sắp được 7 năm, hiện sống cùng gia đình chồng và có một con gái 6 tuổi. Thời gian đầu mới cưới, hai vợ chồng cũng thỉnh thoảng có mâu thuẫn nhưng thường là nhẹ và nhanh chóng cho qua. Mấy năm trở lại đây, tôi cảm thấy chán nản vô cùng và cảm thấy tình cảm vợ chồng gần như đã hết.

Chồng tôi là người làm cho công ty Nhà nước, tiền lương mỗi tháng anh chỉ đủ phụ trách việc đóng tiền ăn cho mẹ chồng và tiêu xài cá nhân. Ngoài ra không bao giờ đưa tôi một đồng nào để chi tiêu cho gia đình và anh cũng không bao giờ mua sắm một vật dụng gì cho gia đình cả ngay từ cái bàn chải, hay bánh xà phòng hay thậm chí cái quần cái áo của anh ý cũng do một tay tôi sắm sửa. Rồi việc xin học cho con hay mua sắm vật dụng lớn như xe máy cho gia đình cũng một mình tôi lo liệu. Trong khi đó, anh luôn phàn nàn là tôi tiêu xài nhiều, không lo tiết kiệm.

Anh lúc nào cũng mải miết với công việc, một năm cũng không cho vợ con đi du lịch được một lần mà toàn là tôi phải chủ động rồi nài nỉ, dỗ dành anh ý mới chịu đi cùng gia đình nhưng trong lòng cũng không thấy thoải mái. Từ ngày lấy nhau là 7 năm, nhưng chỉ có hai lần tôi đi nghỉ mát cùng công ty anh ấy, còn lại là anh ý chỉ thích đi và vui chơi một mình.

Mỗi khi gia đình có việc quan trọng phải đi xa anh luôn lấy lý do là bận việc không đi được rồi đi xe xa bị mệt… nhưng anh sẵn sang đi du đấu bóng đá hay đi đám cưới bạn bè tận tỉnh nọ tỉnh kia và còn đi qua đêm nữa. Nói về thể thao, chồng tôi là người thích thể thao, một tuần anh bỏ ra cố định ba buổi chiều tối để đi đá bóng. Có hôm nhậu luôn tới tận đêm, thậm chí có lần còn tới sáng mới về. Ngoài ra, trong tuần anh cũng phải có một, hai buổi nói là đi với khách hàng rồi không ăn cơm cùng gia đình.

Do có con nhỏ, nên việc nhà hai vợ chồng tôi cùng san sẻ để làm nhưng anh luôn tị nạnh với tôi. Thực sự, tôi chưa bao giờ để chồng làm việc mà tôi ngồi chơi cả, anh ý làm việc này thì tôi cũng làm việc kia và tôi bao giờ cũng là người kết thúc các công việc sau cùng.

couple1-9959-1409975371.jpg

Ảnh minh họa: Flimvz.

Tuy chúng tôi làm cùng phố với nhau chỉ cách một ngã tư nhưng chưa bao giờ anh bảo đưa tôi đi làm, nếu cuối giờ có việc phải đi đến đâu đó thì lúc nào cũng hai người hai xe như vậy. Cả năm trời, anh cũng không bao giờ có cuộc điện thoại hỏi thăm tôi một câu. Và khi ở nhà, hai vợ chồng cũng hiếm khi nói chuyện với nhau, có nói thì cũng chỉ được vài câu tử tế rồi là rất khó nghe.

Cách đây mấy ngày, tôi có xem được những bức ảnh chồng tôi dắt tay một cô gái cùng cơ quan khi họ đi lễ đầu năm trên mạng. Bức ảnh này được chụp cách đây cũng 4 năm rồi nhưng giờ tình cờ tôi mới được xem. Tôi thật sự sốc khi xem những bức ảnh đó. Tôi không nghĩ chồng tôi có mối quan hệ như thế với đồng nghiệp. Vì thật sự tôi là vợ anh ấy nhưng khi tôi bám tay anh ấy đi trước mặt người khác là anh cũng không thoải mái, và khó chịu vì không muốn hai vợ chồng tình cảm trước trốn đông người trong khi đó anh lại cầm tay cô kia như vậy.

Tôi đem chuyện ra nói với chồng, anh ấy chỉ bảo là đây là do đường đi khó nên dắt cô kia vậy thôi, nhưng tôi thấy cách mà họ cầm tay nhau như thế là có tình cảm với nhau mới như vậy chứ không phải vô tư bình thường. Mà thời buổi này để cầm tay nhau rồi thì những thứ kinh khủng hơn cũng đã xảy ra vì đơn giản cả hai người đó đều có gia đình rồi. Nhiều chuyện tình công sở như vậy vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ.

Hơn nữa, chồng tôi là người thích vui chơi một mình, anh đi chơi cùng công ty hay bất kỳ ai, không bao giờ muốn vợ con đi cùng. Chỉ trừ khi tôi đòi đi thì anh mới chấp nhận. Và tôi cũng hiểu một phần lý do tại sao.

Với bức ảnh đó, tôi không thể nào quên được cái hình ảnh hai người đó, nó ảm ảnh tôi, không thể nào cho ra khỏi đầu được vì vào thời điểm đó cách đây 4 năm, anh kín đáo đến mức tôi không biết chút gì về việc này. Tôi thấy ghê sợ anh.

Mấy ngày nay tôi vẫn giận chồng và có nói, chỉ cần anh nói với tôi một câu là có người con gái khác và hết yêu tôi, tôi sẵn sàng ký đơn ly hôn ngay mà không bao giờ níu kéo, nhưng anh đều cười xòa.

Vào thời điểm này, tôi cảm thấy hai vợ chồng không còn tình cảm với nhau, cứ thờ ơ như người xa lạ. Tôi đang sống những ngày tháng nhạt nhẽo, không còn muốn về nhà nữa nếu như không có con gái tôi ở đó. Tôi đang cảm thấy bế tắc, không biết phải làm thế nào lúc này. Rất mong các bạn tư vấn giúp tôi.

Vân Đài

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý