Chống lão hóa da hiệu quả với rau thơm

mesu mesu @mesu

Chống lão hóa da hiệu quả với rau thơm

(Làm Đẹp) Rau thơm rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày nhưng không phải chị em nào cũng biết chúng có tác dụng chỗng lão hóa da hiệu quả.

19/10/2014 08:05 PM
3,879

Rau má

Trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất như ma-giê, phốt-pho, selenium... Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp bạn duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo. Nghiên cứu khoa học cho thất chất triterpenoids có trong rau má giúp các vết thương lành rất nhanh, thúc đẩy quá trình chống ô-xy hóa và tăng tuần hoàn máu. Nhờ vậy, rau má được ứng dụng làm bài thuốc trong tây y lẫn đông y để trị thương, chữa các vết bỏng và ngăn ngừa sẹo cũng như giảm các vết rạn da.

Bạn có thể sử dụng rau má tươi khoảng 200g-300g/ngày để rửa sạch, nấu canh hoặc xay lấy nước uống. Có thể dùng 1-2 lần/tuần.

rau thơm

Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp bạn duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. 

Rau diếp cá

Rau diếp rất giàu vitamin K, vitamin A, vitamin C, vitamin B1, sắt, vitamin B2, …và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, do đó nó được xem là 1 nguyên liệu tuyệt hảo giúp da được căng mịn, sáng láng, không tỳ vết và mái tóc cũng chắc khỏe, óng mượt hơn. Rau diếp cá mỹ phẩm chống lão hóa cho da.

Ép và trộn đều nước dưa chuột, rau diếp, chanh và cà chua là bạn đã có được một loại mỹ phẩm giúp chống lão hóa cho làn da khá công hiệu giúp làm trắng da và giảm kiểm. Dưa chuột, chanh, rau diếp và cà chua đều có chứa 1 hàm lượng lớn vitamin C, giúp kiềm dầu, làm da trắng sáng hơn. Khi để trong tủ lạnh hỗn hợp này còn đem lại cho bạn 1 cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu và se nhỏ lỗ chân lông.

Rau húng quế

rau thơm

Húng quế là loại rau thơm dùng trong các món ăn, húng quế còn là loại thảo dược giúp cơ thể chống lão hóa rất tốt.

Húng quế là loại rau thơm dùng trong các món ăn, húng quế còn là loại thảo dược giúp cơ thể chống lão hóa rất tốt. Các chất trong hung quế bao gồm falvonoids, orientin và vicenin có vai trò bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi quá trình ô-xy hóa và ngăn chặn lão hóa. Gần đây, nghiên cứu khoa học tại Ấn Độ cũng đưa ra kết luận rằng hung quế có khả năng giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, vô hiệu hóa các gốc tự do tấn công vào tim mạch, gan và não bộ. Ngoài ra, các tinh dầu có trong hung quế còn có chứa nhiều chất giúp cơ thể kháng khuẩn, kháng viêm và giàu vitamin K, A và chất sắt.

Bạn có thể dùng húng quế tươi là tốt nhất, ăn kèm như gia vị trong bữa ăn từ với liều lượng tùy  thích. Để hãm làm trà uống hàng ngày, bạn dùng khoảng 10g hung quế thái mỏng hòa với 1 tách nước nóng. 

Tía tô

Lá tía tô rửa sạch, phơi cho khô rồi đem pha như trà uống bình thường. Tác dụng của việc uống nước tía tô là giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm vết chai cũng như làn da. Các bạn thường xuyên uống sẽ nhanh có làn da đẹp, mịn hơn rất nhiều. Đồng thời, đây cũng là cách chống lão hóa da tuyệt vời.

gia vị giảm cân

Mẹo giảm cân nhanh với gia vị
Không cần phải kiêng khem quá nhiều chị em chỉ cần bổ sung thêm gia vị vào trong thực đơn hằng ngày sẽ giảm cân hiệu quả.

đá lạnh

Da trắng sáng, mịn màng với đá lạnh
Đá lạnh không chỉ làm dịu cơ thể mà còn có tác dụng giúp làm da chị em mịn màng, trắng sáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý