Chống mòn men răng

lover lover @lover

Chống mòn men răng

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai chứa vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bổ sung lượng can xi cần thiết cho sức khỏe răng.

30/07/2015 05:03 PM
518

 - Ảnh 8

Dưa leo chứa nhiều nước giúp làm sạch răng - Ảnh: Minh Khôi

Trái cây và rau củ: Những thực phẩm giàu chất xơ có thể được xem như bàn chải tự nhiên giúp chà răng sạch sẽ. Trái cây và rau củ có độ giòn như dưa leo, dưa hấu, lê... chứa nhiều nước giúp làm sạch răng.

Quả hạch: Vitamin, khoáng chất, can xi, chất sắt, kali, kẽm và các chất dinh dưỡng khác có trong các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều và đậu phộng rất tốt cho răng.

Trà xanh: Uống một tách trà xanh ấm chứa nhiều chất chống ô xy hóa polyphenol giúp ngăn chặn vi khuẩn và có thể giúp chống sâu răng cũng như hạn chế các mảng bám.

Nước không thể thiếu trong việc bảo vệ răng: Bạn nên súc miệng lại bằng nước mỗi khi ăn hoặc dùng đồ uống nóng hoặc lạnh.

Một điểm lưu ý không kém quan trọng là không đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống gì đó có tính a xít như nước ngọt có ga, vì sẽ làm xói mòn men răng nhanh. Súc miệng kỹ bằng nước sạch, chờ khoảng nửa giờ rồi mới chải răng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý