Chồng nhớ sinh nhật của mọi cô gái, ngoại trừ vợ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Chồng nhớ sinh nhật của mọi cô gái, ngoại trừ vợ

Phong quen Trân và chọn được Trân làm vợ cũng nhờ cái tài nhớ ngày sinh nhật của Phong. Thật ra thì chỉ trong một lần đi dự đám cưới của một người bạn, tình cờ ngồi chung bàn với Trân, Phong chú ý ngay đến cô con gái xinh đẹp này.

19/10/2014 09:58 AM
2,035

Phong làm quen Trân không khó, bởi ngoài cái mã đẹp trai, Phong còn biết cách chăm sóc phụ nữ. Chắc chắn có nhiều trường hợp bạn đi dự tiệc cưới, đã bắt gặp tình huống những cô con gái ngồi gần kề cánh con trai trong bàn chẳng hề quan tâm tới họ, cứ lo rót bia đầy ly, rồi cụng trăm phần trăm như thể lâu ngày mới được uống bia. Phong thì rất ga lăng, cũng chẳng cần hỏi: “Em tên gì? Cho anh số điện thoại của em để anh liên lạc”. Nói theo kiểu giới trẻ thì phương thức tán gái kiểu đó gọi là: “Xưa rồi Diễm”.

Phong chỉ cần thính tai nghe mấy cô bạn của Trân gọi tên, rồi một cô khác hỏi: “Mày cho tao số điện thoại của mày, tuần sau có cái họp lớp, có bạn trai thì rủ đi cho vui nhé”. Chỉ bấy nhiêu đó thôi là ngay tức khắc ghi vào trong bộ nhớ của Phong. Phong dịu dàng gắp thức ăn cho Trân: “Em ăn đi, món này ngon lắm đó”. Phong hỏi nước suối cho Trân và nói rất gọn: “Tuần sau cho đi theo họp lớp nghe”. Thường thì mọi người nói chuyện, không chú ý đến điều mình nói ra, nên khi Phong gọi tên, nhắc chuyện họp lớp đã làm cho Trân ngạc nhiên. Và tất nhiên: “Em quên chứ anh nhớ, anh có cả số điện thoại của em”. Y như rằng là Phong bấm máy, cố tình để Trân lưu số điện thoại của mình.

Ai cũng bảo rằng Trân có phước vì trong đám đông con gái ấy, Phong đã chọn Trân. Nhưng trong cuộc sống, đôi khi ta chỉ nhìn bề ngoài của căn nhà với cổng trắng, với giàn dây leo thả xuống, không bước vào bên trong thì làm sao mà nhìn thấy một góc bếp bề bộn những nồi niêu, thấy sàn nhà hoen ố vì không người lau dọn.

Phong có khả năng nhớ rất lâu. Chỉ cần gặp một người nào đó, nói dăm câu chuyện là anh không quên. Tỉ dụ như có lần, trong quán nhậu tận Đà Nẵng, rõ ràng đây là nơi anh không quen biết, bữa nhậu đó do bạn bè chiêu đãi, vậy mà anh thoáng thấy một người quen, ngồi ở bàn cách mình không xa: “Anh An, anh nhớ tôi không? Cái hôm mình gặp nhau ở sân bay Cam Ranh để đi Hà Nội đó”. An giật mình, lục lọi trí nhớ và “À” một tiếng sảng khoái. Cũng nhờ trí nhớ tuyệt vời đó mà Phong làm ăn cực kỳ thành đạt.

Chính trí nhớ của Phong làm cho nhiều cô gái thích thú, đó là tài nhớ ngày sinh nhật của từng người. Mọi người đùa: “Sinh nhật đã có facebook nó nhắc hộ rồi, chỉ cần buổi sáng vào là thấy hiện ra, nó còn cho biết người đó bao nhiêu tuổi”. Phong cười: “Thật ra không phải vậy đâu. Nếu họ không chơi facebook, họ không phải là bạn mình trên facebook thì nó hiện ra ở chỗ nào?”.

Thật ra thì ngày sinh nhật của mọi cô gái Phong đều ghi vào phần ghi nhớ của điện thoại, có những cô gái dinh vào những ngày không thể nào quên được như My sinh vào ngày 1 tháng 1, Uyên sinh vào ngày 27 tháng 7. Linh sinh vào ngày lễ tình nhân 14/2, Hường sinh vào ngày Noel 24/12... Mà sinh nhật đôi khi đâu phải ai cũng đủ khả năng tổ chức, khi cô gái ấy đang trở mình trên giường, một tin nhắn ấm áp bay vào điện thoại: “Anh chúc em một ngày sinh nhật tràn ngập niềm vui”.

Nhờ khả năng nhớ tên người, Phong từ một nhân viên phục vụ khách tắm hồ bơi ở khu resort trên đảo, nhờ quen nhiều cô gái làm nghề PG khi hay sang đảo trong các dịp lễ hội, Phong chuyển sang làm quản lý cho một công ty tổ chức sự kiện. Mặc dù các công ty tổ chức sự kiện mở ra đông như nấm với các dịch vụ từ khai trương nhà hàng, showroom, nhưng nhu cầu cần các cô gái PG cũng rất nhiều. Nhờ thế mà công việc của Phong có cơ hội tiếp xúc rất nhiều cô gái. Mà đa phần là các cô gái đẹp. Vì thế mà Phong liên tục hò hẹn, như thể đó là điều hiển nhiên. Trân đã trở thành một vật trang sức chưng trong nhà, lâu lâu nhớ đến thì Phong chở Trân đi vòng vòng ra biển, ghé quán ăn quen ăn món ăn quen thuộc. Phông bận bịu nhớ những ngày sinh nhật.

Cũng lạ là các cô gái PG nhan sắc xinh xinh đó biết Phong đã có vợ, các cô vẫn hồn nhiên theo Phong như thể Phong vẫn là một anh chàng độc thân. Và mỗi sinh nhật là một ngày vui. Sinh nhật Nhi Angel tổ chức trên tầng 26 của một khách sạn 5 sao. Tất nhiên là những ly rượu lóng lánh cho cuộc vui. Mà uống rượu thì thế nào cũng say. Cái say ấy thường kết thúc trong phòng karaoke. Các chủ tiệm karaoke bây giờ rất cạnh tranh, cho nên những căn phòng ngập tràn âm thanh ấy có những bộ sa lon mềm mại mà người ta có thể nằm ngủ. Màn hình 40 inch gắn hai chiều, ép vào vách. Nhạc, rượu và nhan sắc đủ cho con người quên mất thời gian. Mà cuộc sống đôi khi là những phút giây không thuộc về mình, bởi trên thế gian này đã tạo ra hai tuyệt phẩm là đàn ông và đàn bà. Phong tham lam này đã không dừng lại, ham muốn tìm những cuộc tình mới. Những cuộc tình hân hoan bởi những ngày sinh nhật.

Hôm đó là sinh nhật Trân. Nhớ 2 năm trước, khi Phong để đóa hoa hồng trước thềm nhà với tấm thiệp: “Chúc mừng sinh nhật em. Hẹn ở cà phê Rose Rose, không gặp không về”. Lòng Trân đã ngập tràn hạnh phúc. Ở cà phê Rosr Rose đó, Trân và Phong cùng hân hoan như thể chưa từng hân hoan. Rồi Phong chở Trân đi qua một cánh đồng lúa đang trĩu chín, và họ cùng nằm lăn trên một vạt cỏ xanh, bao quanh những bông hoa xuyến chi lao xao trong gió.

Nhưng Phong đã quen ngày sinh nhật của Trân, dẫu Phong nhớ tất cả những ngày sinh nhật của cô con gái khác.

Trân chuẩn bị tất cả các món ăn cho một sinh nhật đầm ấm. Trân đợi một bó hoa hồng của Phong đem về. Hai vợ chồng sẽ cùng ăn sinh nhật với nên, và tất nhiên có cả rượu vang. Nhưng đêm hôm ấy, Phong đang ở trong một căn phòng khách sạn với một cô gái khác. Bao nhiêu cuộc gọi, bao nhiêu tin nhắn đều rơi vào hư không.

Hôm đó là sinh nhật của người Phong chọn làm vợ, và anh không nhớ sinh nhật cô ấy. Đó cũng là ngày cuối cùng họ gọi nhau là vợ chồng. Không riêng Trân, mà không một người đàn bà nào chấp nhận có một người chồng nhớ tất cả những ngày sinh nhật của các cô gái, nhưng quên ngày sinh nhật của mình.

Theo Hạnh phúc gia đình

Xem thêm video clip : [Tập 1] ĐẸP+ : Bí quyết làm sạch da và tẩy tế bào chết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý