Chồng nói dối... đi ‘tu’ để hẹn hò nhân tình ở Sài Gòn

msstit msstit @msstit

Chồng nói dối... đi ‘tu’ để hẹn hò nhân tình ở Sài Gòn

Chìa ra tờ đơn ly hôn, anh ta thản nhiên tuyên bố: “Tao với mày khắc khẩu, không thể sống đời với nhau. Giờ phải ly hôn, chia tài sản để tao yên tâm... đi tu”.

12/07/2014 11:29 PM
8,101

Chồng ra tù là đòi đi... “tu”

Chồng chị N.T.H. (50 tuổi, ở P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM) – anh M.T trước đây từng là một tay côn đồ, vào tù ra khám, gây nhiều nỗi đau cho vợ con. Trong thời gian anh T. ở tù, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng miệng chị vẫn luôn mỉm cười, cố gắng vừa làm một người mẹ, một người cha, lo lắng đầy đủ cho các con. Chị H. hy vọng ngày anh T. trở về, cuộc sống sẽ êm đẹp hơn. Chị cũng thường xuyên đến chùa để giữ cho tâm hồn thanh tịnh, cầu phúc cho anh được giảm án và thay anh “gột rửa” những tội lỗi.

Sau khi được xóa án tích, anh T. hứa từ nay sẽ không làm chị bận tâm vì mình nữa. Từ đó anh thường xuyên lên chùa cùng đường, làm công quả, tặng sách, đĩa kinh cho nhiều người khác cùng xem để bình tâm, sống tốt. Nhìn con đường hoàn lương của chồng, chị H. hạnh phúc rơi nước mắt. Chị cũng yên tâm lo kinh tế gia đình để chồng làm việc có ích cho .

Mọi chuyện đang yên lành thì đầu năm 2014, anh T. về nhà bày tỏ ý muốn xuất gia, vào tu ở một chùa tận Bà Rịa – Vũng Tàu. Anh nói: “Trước đây ở Sài Gòn nên anh mới tù tội, giờ ra tù có mấy đứa bạn lại rủ rê, anh phải vững chí mới không bị cám dỗ. Có lẽ anh phải đi xa một thời gian mới hoàn thiện con đường hoàn lương của mình được. Em gắng ủng hộ anh nhé”. Dù muốn chồng ở nhà cùng chăm sóc con nhưng thấy chồng hướng thiện nên chị H. đành chấp nhận. Và để hợp thức hóa việc đi tu của mình, anh nhờ chị lên UBND phường chứng thực một lá đơn có nội dung “không đụng hàng” là ủng hộ chồng... đi tu.

Ly thân với vợ

Từ ngày anh đi “tu”, chuyện chăn gối vợ chồng cũng bị “đóng băng”. Anh giải thích: “Vào đường tu hành phải giữ thân thể thanh sạch, không ô uế”. Nghe chồng nói chị thôi không thắc mắc và đòi hỏi nữa. Tuy nhiên điều thấy chị bất an là chồng càng ngày càng có những biểu hiện kỳ lạ: chăm sóc bản thân kỹ càng, mặc quần áo model, xức nước hoa thơm phức khi... vào chùa.

Lâu dần chị thấy anh thường lén lút nói chuyện điện thoại, lại còn hủy cả số điện thoại do vợ đăng ký. Chị dò hỏi thì T. né tránh, tỏ thái độ bực dọc. Chị đành lặng im cho qua vì không muốn gia đình nặng nề, căng thẳng.

Rồi T. đi biệt, thỉnh thoảng mới về nhà một vài ngày, vì vậy vợ chồng ít có thời gian chuyện trò, chia sẻ. “Anh ấy cứ đi biệt, chẳng biết vợ con khổ cực thế nào. Nhiều hôm về đến nhà nghe tôi nói lại gây sự”, chị H. kể.

Một lần về nhà, T. kiếm cớ gây sự với vợ. Chẳng nhường nhịn được nữa, chị H chống cự lại. Bất ngờ, T. chìa ra một tờ đơn ly hôn bắt chị ký. Anh ta còn thản nhiên tuyên bố: “Tao với mày khắc khẩu, không thể sống đời với nhau. Giờ phải ly hôn, chia tài sản để tao yên tâm... đi tu”.

Bất ngờ trước thái độ của chồng, chị H. hoãn binh, đề nghị chồng chờ đợi một năm nữa, chờ đứa con trai duy nhất học hết lớp 12 rồi hãy tính. Lời qua tiếng lại, T. la lối, đuổi đánh, dọa cắt cổ vợ. “Nếu mày không ký và chia tài sản, tao sẽ không để yên. Cùng lắm thì tao giết mày rồi đi tù lần nữa. Thời gian qua, tao đã nhường nhịn nhiều lần rồi”, T. hung dữ.

Lo sợ, chị H. trình công an phường xin được bảo vệ. Ông Nguyễn Tiến Huy (Phó trưởng Công an P.22, Q. Bình Thạnh) cho biết: “Chúng tôi  đã nhận được đơn trình báo sự việc của chị H. và đã mời cả hai vợ chồng lên làm việc. Tuy nhiên, do sự việc chưa gây ra hậu quả nên chỉ đề nghị hai người viết cam kết không gây mất trật tự. Riêng anh T. chúng tôi yêu cầu phải viết cam kết không đánh đuổi, hăm dọa vợ nữa. Nếu sự việc còn tiếp diễn, chúng tôi sẽ căn cứ vào mức độ, tính chất sự việc để xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm ”.

Sau khi bị công an nhắc nhở, T nhờ tư vấn bắt chị H. ký vào cam kết chia tài sản. Anh ta yêu cầu chị H. và các con giao lại ngôi nhà cho mình.

Chị H. chua chát: “Từ ngày lấy chồng có con, chỉ có căn nhà là giá trị và chỗ nương thân cho cả nhà, anh ấy đòi lấy không biết mẹ con tôi ở chỗ nào. Tôi không ngờ anh ấy lại đối xử cạn tàu ráo máng đến vậy”.

Chị H. cũng cho biết, thấy thái độ căng thẳng, thô lỗ của chồng, chị có nhờ người theo dõi thì được biết thời gian qua anh đã nói dối về việc đi tu là để đi theo nhân tình. “Dù trước đó có nghi ngờ nhưng khi tận mắt thấy những bức ảnh anh ấy tay trong tay cô nhân tình trẻ, tôi bị sốc hoàn toàn. Tôi không ngờ chồng mình tệ bạc đến thế. Tôi hụt hẫng và hoang mang. Có nên nộp đơn tố cáo họ vì vi phạm chế độ một vợ một chồng? Tôi muốn giữ gia đình nhưng không biết chồng có chịu sửa đổi sai lầm hay không”, chị H. cay đắng.

Theo Diệu Thuần (Chuyện đời/Đất Việt)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý