Chồng nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử trút nỗi lòng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chồng nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử trút nỗi lòng

(Xã hội) “Mâu thuẫn xảy ra vì vợ tôi có chút ảnh hưởng nghề nghiệp… Cô ấy chọn cách đi như thế này khiến tôi sống không bằng chết!”, anh S. chồng chị Mai nói.

10/09/2014 02:59 PM
24,042

Như Phunutoday đã đưa tin, đến thời điểm hiện tại, thi thể của chị Lê Thị Hương Mai cùng cháu bé đã được các lực lượng chức năng cùng gia đình và người dân tìm thấy trên đoạn sông Hồng gần khu vực địa phận huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cách nơi chị Mai ôm con nhảy sông khoảng hơn 20km.

Sau khi hỏa thiêu tại đài hoá thân Hoàn Vũ (Hà Nội) ba mẹ con đã được đưa về an táng tại xã Vĩnh Lại, Lâm Thao, Phú Thọ.

“Mâu thuẫn xảy ra vì vợ tôi có chút ảnh hưởng nghề nghiệp”

Câu chuyện mẹ con chị Lê Thị Hương Mai - trú tại tổ 22 phường Bến Gót, Thành phố Việt Trì nhảy sông Lô tự tử đã xảy ra một tuần nhưng gia đình anh Lê Hải S. (chồng chị Mai) vẫn còn tràn ngập không khí tang thương.

Ngồi bần thần trước ban thờ vợ con rồi liên tục châm thuốc hút, anh Lê Hải S. bắt đầu kể về những mâu thuẫn nhỏ nhặt của mẹ chồng nàng dâu. Là người chồng, nhiều lúc anh vô cùng khó xử trước những chuyện nhỏ nhặt của phụ nữ. Anh không muốn làm mẹ buồn hay vợ buồn nên thường im lặng.

Mô tả ảnh.

Anh S. và bà Đ. đau buồn trước những mất mát quá lớn.

Anh Lê Hải S. kể: “Sáng hôm vợ con tôi đi, tôi và vợ có cãi nhau. Nguyên nhân thì vẫn là những mâu thuẫn từ những ngày trước đó.

Mâu thuẫn xảy ra vì vợ tôi có chút ảnh hưởng nghề nghiệp. Cô ấy sạch sẽ quá, bà nội chăm cháu không như ý Mai. Chuyện bà đút bột cho cháu làm bỏng miệng không hoàn toàn như thế. Mẹ tôi thường có thói quen cho bột vào miệng thử xem nguội hay nóng nhưng Mai phản đối cho rằng mất vệ sinh, hai mẹ con lại cãi nhau chuyện đó. Có lần, tôi đi làm về Mai đưa thằng bé vạch lưỡi ra chỉ vết đỏ trong lưỡi cho rằng bà cho cháu ăn bột nóng.

Còn chuyện dội nước sôi vào cháu, hôm ấy tôi cũng ở nhà. Thằng bé đi vệ sinh, mẹ tôi vào trong nhà pha nước để rửa ráy cho cháu. Nước cũng hơi nóng nên thằng bé khóc. Vợ tôi cũng về kể với nhà ngoại. Hôm tôi về nhà ngoại, bố vợ cũng bảo tôi rằng lẽ ra con phải thử nước. Tôi thực sự không biết làm thế nào.

Mẹ tôi ra ngoài, vô tình bị lây bệnh đau mắt đỏ khiến cả nhà bị theo. Trong khi đó, Mai lại đang mang bầu nên cứ bực bội rồi đay nghiến mẹ chồng mãi. Vì thế 2 vợ chồng đã lời qua tiếng lại.

Sau đó, gần đến ngày giỗ, Mai đưa 1 triệu để góp giỗ với bà nhưng có thể cách nói năng của Mai không được khéo nên bà không nhận. Thế là Mai giận dỗi, vùng vằng, vứt cả tiền rơi xuống nhà. Sau thằng con nghịch làm bay đi đâu đó, Mai tìm không thấy lại bảo, thôi cái tiền ấy đưa bà bà không lấy thì vứt đi”.

Theo lời anh S., vợ anh nhạy cảm đến mức mẹ anh chỉ kể với một người quen làm bác sĩ ở viện Nhi trên Hà Nội về chuyện cháu Nghĩa có một dị tật ở bàn chân, nhìn qua như 6 ngón, chị cũng về lại bảo chồng rằng bà chê cháu 6 ngón.

“Vợ chọn cách đi như thế này khiến tôi sống không bằng chết!”

“Đến sáng sớm ngày mùng 1/9, 2 vợ chồng vẫn to tiếng vì những chuyện đó. Sau khi cãi nhau xong, tôi bỏ đi làm. Không thể ngờ, Mai lại làm chuyện đó” - anh S nói.

Anh S cũng cho biết: “Đúng là, hôm đó, Mai có nhắn tin vĩnh biệt, nhưng vì lúc nó nhắn, tôi đang đi trên đường nên không nhắn lại. Với lại tôi biết tính vợ, mỗi lần vợ chồng giận nhau, Mai cứ nhắn tin nhiều và liên tục đến mức đọc không kịp nên có lúc bận, tôi cứ kệ, đến khi có thời gian rảnh mới mở ra xem vợ nhắn gì.

Hơn nữa, đây cũng không phải là lần đầu tiên vợ tôi nhắn vĩnh biệt. Mấy lần rồi, Mai cứ nhắn như vậy rồi bỏ đi. Sau đó, lại tự về hoặc không thì tôi đi tìm nên tôi nghĩ cái câu vĩnh biệt tức là bế con bỏ đi đâu đó, chứ không ai nghĩ là làm liều như thế này”.

 “Còn việc vợ chồng, mẹ con mâu thuẫn thì đã 2 năm nay rồi, cả xóm, cả trên quê cũng biết nhưng chung quy lại cũng chỉ là quanh cái chuyện ăn ở lặt vặt"

Anh S. cho biết: “Vợ mình làm ở bệnh viện nên tính rất cẩn thận và sạch sẽ. Ngoài ra, tính vợ lại thẳng, nói năng không khéo léo. Có nhiều khi, không đúng ý cái gì đó, nó cứ nói bỗ vào mặt mẹ chồng và chồng khiến gia đình càng thêm mâu thuẫn.

Tuy nhiên, trước ban thờ vợ mình đây, mình cũng không giấu gì cả. Mình quá đau. Không thể ngờ, tất cả mọi chuyện, vợ mình lại nhớ rồi đi kể cho em gái, rồi mỗi người mỗi nhận thức, để bây giờ, em vợ mình nó nói về nhà mình như vậy.

Còn mình, nói thật, đến bây giờ mình nghĩ là, mình cũng không ân hận gì cả. Mình mồ côi bố từ nhỏ, sống với mẹ, vậy mà khi vợ mâu thuẫn với mẹ, mình đã chấp nhận đi cùng vợ chuyển ra ở riêng để mẹ ở nhà 1 mình. Sau đó, vì mẹ ốm đau nên sau ngày 30/4 mình nói với vợ là, nếu không chấp nhặt những chuyện cũ thì 3 mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, bỏ qua cho nhau rồi về nhà. Nhưng khi về nhà rồi vẫn có những mâu thuẫn mẹ con, rồi không vừa ý cái nọ, không vừa ý cái kia. Sau đó, từ những mâu thuẫn đó mà vợ chồng cũng đã có to tiếng với nhau, nhưng không ngờ được là Mai cùng quẫn đến như thế”.

Lý do anh S. giải thích chậm chạp trong khâu tìm kiếm vì đến 1 giờ chiều anh vẫn nhận được tin nhắn từ sim điện thoại khuyến mại của vợ. Đến khi công an kiểm tra điện thoại của chị Mai và của anh S. thấy hai giờ lệch nhau, lúc ấy anh S. mới nghĩ có thể do lỗi mạng nên tin nhắn đến muộn.

Gia đình anh S. chủ động rải tờ rơi dọc sông Lô để tìm kiếm thi thể mẹ con chị Mai. Khi người dân Phúc Thọ phát hiện thi thể giống như tờ rơi của anh S., họ đã gọi điện cho gia đình anh S. đến. Anh S. và ba người anh trong gia đình đã đến nơi phát hiện ra xác mẹ con chị Mai.

“Lúc phát hiện ra sự việc của vợ, rồi cả lúc tìm được xác của 2 mẹ con, tôi cũng rất muốn xuống với vợ con, nhưng không ai cho xuống cả. Người ta bảo, người trong gia đình không được xuống vì sợ kiêng kỵ. Nhưng mình cũng điện liên tục xuống dưới đó xem như thế nào.

Các cụ còn kiêng không cho mình đi chôn cất vợ con, nhưng mình không đồng ý nên khi xe đi qua nhà, mình phải ra đón rồi rước ảnh về nhà, sau đó mới theo xe về quê chôn.

Việc chôn cất thì theo quan niệm rồi kiêng kỵ của mọi người nên mới không có kèn trống mà chỉ lặng lẽ như vậy thôi. Kể cả cách chôn cất, nhà mình cũng đón thầy để được chỉ dẫn xem chôn như thế nào chứ không phải vì oán hận nhau mà không làm ma tử tế.

Nhưng bây giờ, em vợ tôi làm như thế (tung thông tin lên mạng - PV) thì đúng là đau lòng quá. Nhà họ mất con nhưng đây tôi mất cả vợ cả con chứ không phải không. Tôi biết tính em vợ mình, nhưng cô ấy làm thế làm tôi quá đau. Vợ chọn cách đi như thế này khiến tôi sống không bằng chết!” - Anh S. run rẩy nói.

Mô tả ảnh.

Cái chết tức tưởi của chị Mai và cháu bé khiến cả khu phố xôn xao suốt cả tuần nay.

Tại Ủy ban Nhân dân thành phố Việt Trì, nơi anh S. công tác, anh Hà Văn Khắc đồng nghiệp của anh S. cho biết: “S. hiền lành như cục đất. S. về đây làm việc được 5, 6 năm, hiền lành không đua đòi cờ bạc hay rượu chè. Nhà S. khó khăn, bố mất từ sớm, anh em trong cơ quan ai cũng biết. Người nó như cái lạt, đen đen giờ nhìn thấy nó tiều tụy, còm nhom anh em chúng tôi chỉ biết động viên S. cố gắng”.

Là người đã lái xe đưa gia đình anh S. xuống nơi phát hiện ra xác của chị Mai, anh Khắc kể: “S. ít nói lắm, chuyện gia đình nó không nói với ai. Khi nghe mọi người bảo do mẫu thuẫn gia đình vợ nó ôm con nhảy sông ai cũng thương”.

Anh Huy, đồng nghiệp cùng phòng với anh S. cho biết: “Tôi lên mạng nghe người ta đồn S. có bồ, tôi và mấy anh em chỉ cười bảo thằng S. mà có bồ thì trời sập. Có bồ bịch cũng phải có tiền, có điều kiện, nhà S. khó khăn nhất cơ quan này lấy đâu ra tiền mà bồ bịch. Anh em trong cơ quan ai cũng biết tính nó hiền đi làm xong công việc là về nhà”.

Các đồng nghiệp của anh S. đều cho rằng có thể anh S. quá hiền lành, ít nói không giỏi trong việc giao tiếp, khi mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu anh không giải thích được. Thương mẹ, yêu vợ nên anh S. khó xử để xảy ra sự việc đau lòng.

Bên cạnh nhà anh S., một người hàng xóm xin giấu tên cho biết, bình thường anh S là một người hiền lành, ít nói và khá chiều vợ. Bản thân bà Đ. từ khi về sống trong khu phố cũng chưa có đều tiếng hay mâu thuẫn với ai. Bà Đ. hiện đang là Đảng viên, 40 năm tuổi Đảng. bà Đ. còn là Hội trưởng hội Phật tử của phường Bến Cót, hội phụ nữ công đoàn nhà máy mì chính Việt Trì.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý