Chồng sắp cưới qua đời khi vừa biết tin có thai

trungthanh trungthanh @trungthanh

Chồng sắp cưới qua đời khi vừa biết tin có thai

Ly vô cùng hạnh phúc khi biết tin mình có thai. Khi cô đang định thông báo tin vui thì nhận được tin Thiện bị tai nạn và đã qua đời trên đường vào bệnh viện.

04/03/2015 09:35 AM
14,614

Ly chạy vội ra khỏi phòng khám, vội vàng gọi điện báo tin cho anh thì nhận được cuộc điện thoại. Số gọi đến không phải là ai khác chính là anh, Ly mừng rỡ cầm điện thoại đang định thông báo cho anh tin vui thì nhận được tin “Anh Thiện bị tai nạn rất nghiêm trọng, hiện đã được đưa vào bệnh viện, nhưng tình hình có vẻ khó...”. Hai tai chị ù đi, chiếc điện thoại bỗng dưng rơi xuống.

Ly và Thiện quen nhau từ hồi cả hai cùng học Đại học ở Quy Nhơn. Khi đó, Ly là cô sinh viên khoa Sư phạm tiểu học, còn Thiện là sinh viên khoa Văn. Thấy Ly hiền lành, chăm chỉ Thiện đem lòng yêu thương, mãi tới năm thứ 3 Thiện mới dám ngỏ lời. Mới đầu Ly còn từ chối, nhưng thời gian qua đi thấy Thiện ngày càng chân thành, nhiệt tình theo đuổi nên Ly đã nhận lời làm bạn gái của Thiện.

 

 - Ảnh 1

Cả hai đã có một quãng thời gian yêu nhau hạnh phúc (Ảnh minh họa).

 

Cả hai đã có một quãng thời gian yêu nhau hạnh phúc. Ra trường, cả hai rủ nhau về quê cùng xin việc. Gia đình Thiện có điều kiện hơn, nên anh sớm có công việc ổn định. Còn Ly phải đi làm thêm hơn một năm sau, có đợt thi tuyển cô mới đỗ. Gia đình Thiện vốn trọng nghề nghiệp dâu con, nên mới đầu khi Ly chưa đi làm ông bà một mực phản đối, họ lo rằng nếu giờ cưới là gia đình bà phải lo công việc cho Ly nữa.

Thiện buồn vô hạn, anh bí mật tìm hiểu mong tìm một cơ hội xin việc cho Ly. Nhưng mãi vẫn không có trường hay trung tâm nào tuyển. Khi anh tuyệt vọng thì hay tin sắp tới có đợt thi tuyển mới. Hàng ngày Thiện vẫn kèm cặp Ly ôn thi. Cũng được trời thương nên năm đó Ly thi đỗ. Cả hai vui mừng khôn xiết báo tin cho ông bà hai bên. Khỏi phải nói, bố mẹ Thiện mừng ra mặt. Nhưng rồi bà vẫn tuyên bố “Phải biên chế như thằng Thiện mới cho cưới được”.

Thế là cả hai cùng chờ đợi, phải tới vài năm sau Ly mới được biên chế. Khi đó, ông bà mới đồng ý mang trầu cau sang hỏi. Hạnh phúc vừa mới chớm nở thì bỗng dưng Ly nhận được cuộc điện thoại đau lòng.

Hôm đó, sau khi cả hai đi đặt thiệp cưới về, Thiện chở Ly đến bệnh viện khám thai vì trước đó Ly nói “nghi ngờ có thêm tin vui”. Thiện nói với Ly “Niềm vui chắc chắn nhân đôi, em đi khám có kết quả rồi báo cho anh biết nhé!”. Còn Thiện lại phóng xe đi đặt giường cưới một mình. Ly vô cùng hạnh phúc khi biết tin mình có thai khi cô đang định thông báo tin vui thì nhận được tin Thiện bị tai nạn và đã qua đời trên đường vào bệnh viện.

 

 - Ảnh 2

Làm mẹ đơn thân cũng chẳng dễ dàng, Ly sợ con mình lớn lên không có bố thì thiệt thòi vô cùng (Ảnh minh họa).

 

Ly đau đớn thẫn thờ suốt hơn một tuần đưa tang Thiện. Khi biết tin Ly có thai gia đình hai bên chẳng ai vui vẻ gì. Ly phân vân vô cùng, đôi khi cô chỉ muốn đi theo Thiện về thế giới bên kia bởi cô biết giờ có sống cũng chẳng vui vẻ gì.

Làm mẹ đơn thân cũng chẳng dễ dàng, Ly sợ con mình lớn lên không có bố thì thiệt thòi vô cùng… Nghĩ đến thế Ly lại đau lòng vô cùng, hai dòng nước mặt lại tuôn trào trên đôi mắt cô giáo trẻ.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý