Chú chó dũng cảm 20 lần hiến máu cứu đồng loại

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chú chó dũng cảm 20 lần hiến máu cứu đồng loại

Một chú chó 8 tuổi ở Anh đã hiến máu của mình để cứu sống tính mạng cho những chú chó khác trong 2 năm qua.

24/09/2014 12:02 PM
878

Chú chó Taz hiện đang sống ở thành phố Manchester với cô chủ Sami Platts-Ford của mình.

Năm 2012, Sami biết được thông tin về tổ chức từ thiện chuyên quyên góp máu dành riêng cho vật nuôi mang tên “Pet Blood Bank UK”. Cô lập tức đănh ký cho Taz tham gia.

Được biết, tổ chức này chủ yếu thu thập máu của đủ loại vật nuôi trên khắp nước Anh do những người chủ tình nguyện cung cấp. Số máu này sau đó được đưa đến các trung tâm thú y, giúp cứu sống hàng ngàn con vật mỗi năm.

Chuyên gia từ tổ chức cho biết, việc lấy máu cũng khá giống ở người, tuy nhiên con vật sẽ được gây mê cục bộ để tránh đau đớn và các tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Chú chó Taz và cô chủ

Chú chó Taz được xem như một “thành viên danh dự” của “Pet Blood Bank UK” khi đến hiến máu rất thường xuyên. Trong chỉ 2 năm trời, Taz đã hiến được tổng cộng 20 lần, một con số ngay cả con người cũng khó làm được.

Chủ của chú chó, Sami chia sẻ: “Việc hiến máu đem đến nhiều lợi ích. Tôi đã giúp Taz làm được những chuyện tuyệt vời, có đóng góp cho xã hội. Đồng thời, mỗi khi hiến máu tôi cũng biết được sức khỏe của nó vẫn rất tốt do phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lấy máu”.

Cô nói thêm: “Tôi vô cùng tự hào về Taz vì nó đã giúp được rất nhiều chú chó khác nhờ số lượng máu quyên được”.

Sami cũng hy vọng ngày càng có nhiều người biết thêm về tổ chức đặc biệt “Pet Blood Bank UK” để số vật nuôi được cứu sống ngày càng tăng lên trong thời gian tới.

Xem một số hình ảnh của Taz khi đi hiến máu:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý