Chủ động phòng chống sốt xuất huyết, bảo vệ sức khoẻ gia đình

mesu mesu @mesu

Chủ động phòng chống sốt xuất huyết, bảo vệ sức khoẻ gia đình

“Tháng 6 là thời điểm vào mùa dịch sốt xuất huyết do bắt đầu mùa mưa. Gần đây khi đọc báo thấy nhiều thông tin dự đoán năm nay dịch có nguy cơ lan rộng như thời điểm năm 2009, tôi rất lo lắng nên cố gắng theo dõi diễn biến của SXH thường xuyên hơn để kịp thời phòng tránh cho cả nhà” – chị Thanh Lan (Q.3 – TP.HCM) cho biết. Nỗi lo của chị Lan cũng là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ khi dịch SXH đang vào mùa.

27/06/2014 08:05 AM
22,793

Sốt xuất huyết – nỗi lo của mọi gia đình

Nhà có 2 con nhỏ, khi nghe tin số ca mắc SXH tại TP.HCM từ đầu năm đến nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước, chị Phúc Minh (Q.BìnhTân – TP.HCM) không khỏi lo ngại. Gần nhà chị, các nhà trọ công nhân vẫn giữ thói quen trữ nước, và nhiều công trình xây dựng đang thi công nên thường có nước đọng. Đây chính là môi trường lý tưởng cho muỗi vằn sinh sôi, vì thế chị rất lo lắng cho hai con, cũng như sức khỏe cả gia đình mình. “Hi vọng hai bé nhà tôi đừng mắc phải bệnh SXH. Bệnh chưa có vắc – xin và nguy cơ tử vong cao nên tôi cũng như các mẹ khác rất lo lắng, nhất là khi nghe thông tin tỉ lệ mắc SXH tại các thành phố và khu đô thị lớn đang có xu hướng tăng dần trong thời gian gần đây” – chị Minh chia sẻ.

Tại các thành phố lớn, nhiều hộ gia đình chủ quan vì đã giữ vệ sinh sạch sẽ, tuy nhiên có rất nhiều nơi muỗi có thể sinh sản như bể chứa nước, bình hoa tươi, ngăn đựng nước xả tủ lạnh...

Cộng đồng chung tay phòng chống sốt xuất huyết

Từ năm 2005, Tổ chức y tế thế giới đã ghi nhận SXH là một vấn đề y tế công cộng khẩn cấp. Do vậy, vào năm 2010, các nước khu vực Đông Nam Á đã chọn ngày 15/6 hằng năm là “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất  huyết” nhằm kêu gọi cộng đồng tích cực hợp tác để ngăn chặn dịch bệnh. Năm nay, “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” được tổ chức tại Cao Lãnh (Đồng Tháp) với buổi lễ mít – tinh và chạy bộ đồng hành có sự tham gia của hơn 5.000 tình nguyện viên. Đây là lần thứ 4 Việt Nam hưởng ứng sự kiện quan trọng này.

Sau lễ mít-tinh tại quảng trường Văn Miếu, hơn 5.000 người đã tham gia chạy bộ

Phòng chống SXH trên các tuyến đường lớn tại Thành phố Cao Lãnh

Đồng hành cùng Viện Pasteur trong chiến dịch này là nhãn hàng Raid® thuộc công ty SC Johnson &Son. “Luôn đặt yếu tố sức khỏe và gia đình lên hàng đầu, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh này, đồng thời tăng cường những kỹ năng phòng ngừa để ngăn bệnh lan rộng hơn. Chúng tôi cũng cam kết liên tục cải tiến các dòng sản phẩm Raid® và OFF! để bảo vệ cộng đồng khỏi muỗi sốt xuất huyết thật hiệu quả., ông Sameer Garg – đại diện công ty tại Việt Nam chia sẻ. Nhân dịp này, công ty cũng đã trao tặng hàng ngàn phần quà là những sản phẩm diệt muỗi cho người dân Đồng Tháp để từng hộ gia đình có thể chủ động diệt và đuổi muỗi, góp phần chung tay phòng chống SXH.

Đại diện công ty SC Johnson & Son tặng quà cho các tình nguyện viên và người dân địa phương

Những cách phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả

“Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” năm nay được tổ chức với mong muốn toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ, hãy ý thức hơn trong việc phòng chống bệnh SXH để bảo vệ sức khoẻ gia đình trước căn bệnh nguy hiểm này. Mỗi gia đình nên chủ động thực hiện những biện pháp đơn giản và hiệu quả dưới đây để diệt muỗi, loăng quăng và bọ gậy quanh khu vực mình sinh sống hằng ngày:

- Tránh để nước tồn đọng trong các vật chứa đựng như chậu hoa, bể, hồ nước … Cần dọn dẹp và cọ rửa các khu vực này sạch sẽ, khô thoáng mỗi tuần một lần.

- Đậy kín các chum, lu, bình … chứa nước không để cho muỗi đẻ trứng.

- Mặc quần áo dài tay cả ban ngày lẫn ban đêm.

- Đuổi muỗi bằng các biện pháp như dùng nhang thơm trừ muỗi, bộ máy xông đuổi muỗi, thoa kem chống muỗi hoặc dùng màn (mùng) chống muỗi.

- Thường xuyên xịt sản phẩm diệt côn trùng theo đúng hướng dẫn sử dụng.

SC Johnson & Son là một công ty gia đình của Mỹ đã có mặt 128 năm trên thị trường thế giới. Với sứ mệnh “Để Cuộc Sống Gia Đình Tốt Đẹp Hơn”, SC Johnson & Son đã không ngừng hỗ trợ người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết với 2 nhãn hiệu diệt côn trùng hàng đầu là Raid®& OFF!. Raid®đã được chứng nhận là nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 thế giới và Việt Nam.

Nhãn hàng Raid® sẽ cung cấp cho gia đình bạn một giải pháp diệt muỗi toàn diện. Để diệt muỗi hiệu quả tức thì, bình xịt Raid® sẽ là một lựa chọn thích hợp. Những gia đình không chuộng ngủ mùng/màn có thể chọn nhang thơm trừ muỗi hoặc bộ máy xông đuổi muỗi Raid®. Đặc biệt, gia đình có trẻ em sẽ an tâm hơn khi trẻ được bảo vệ với kem chống muỗi OFF! hiệu quả suốt ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý