Chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân ở Bình Thuận bị đánh chết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân ở Bình Thuận bị đánh chết

Chú hải cẩu đốm thường lên bờ đùa giỡn với người dân bị đánh chết khi đang nằm trên bờ vào đêm 1/1.

04/01/2017 06:49 AM
702

(ĐSPL) - Chú hải cẩu đốm thường lên bờ đùa giỡn với người dân bị đánh chết khi đang nằm trên bờ vào đêm 1/1.

Trao đổi trên báo Dân trí vào ngày 3/1, ông Nguyễn Lộc Quân, trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) xác nhận, ông là người đã chôn con hải cẩu trước đây thường hay lên bờ đùa giỡn với người dân, nay đã chết do bị đánh tại bờ biển thị trấn.

Theo ông Quân, vào chiều 1/1, ông đi tắm biển ở bãi biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa và chơi đùa với chú hải cẩu này. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi trở về, ông này vẫn còn nhìn thấy con hải cẩu trên bờ biển.

Nhưng đến khoảng 21h, bất ngờ nghe tin chú hải cẩu đã bị đánh chết, ông Quân chạy ra bờ biển thì nhìn thấy con vật nằm bất động, trên đầu có vết thương, mắt bị lồi ra ngoài, máu từ miệng chảy ra rất nhiều.

Chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân ở Bình Thuận bị đánh chết - Ảnh 1

Người dân địa phương đưa xác con hải cẩu lên chôn bên bờ biển. Ảnh : Tri thức trực tuyến.

Ông Quân sau đó đã thông tin cho một số người thân đưa chú hải cẩu vào sâu trong bờ biển, gần nhà hàng Việt Hương và đào hố để chôn.

Theo tin trên báo Tuổi trẻ, nhiều người nghi vấn, hải cẩu bị đánh chết do cắn phá lưới giăng đánh bắt hải sản của ngư dân thả tại khu vực biển gần bờ.

Được biết, con hải cẩu trên xuất hiện tại khu vực biển Phan Rí Cửa từ tháng 12/2016 và thu hút sự quan tâm của nhiều người dân địa phương, do khá thân thiện với mọi người xung quanh, thường lên bờ đùa giỡn.

Chính quyền địa phương sau đó cũng đã cử người vận động bà con tiếp xúc với hải cẩu, không có hành động xâm hại loài vật này.

Nguồn tin cho hay, một số con hải cẩu khác cũng đã từng xuất hiện tại khu vực bãi biển huyện Tuy Phong vào giữa năm 2016, tuy nhiên cho đến nay, những loài này không thấy xuất hiện trở lại.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý