Chủ hàng ăn than mất tiền triệu vì là hàng xóm của tiệm vàng

nhidong nhidong @nhidong

Chủ hàng ăn than mất tiền triệu vì là hàng xóm của tiệm vàng

Tắc đường, dòng người xếp hàng chật kín và không có chỗ để xe của khách đến ăn khiến những hàng quán gần điểm bán vàng lớn ở Hà Nội trở nên ế ẩm.

01/03/2015 11:24 AM
916

Theo quan sát của phóng viên, trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy - nơi có nhiều tiệm vàng lớn ở Hà Nội dòng người kéo đến mua vàng ngày càng đông khiến cả một đoạn đường bị kẹt cứng.

Một số hàng ăn, uống nhỏ lẻ trên vỉa hè giáp các tiệm vàng lớn trong tình trạng ế khách vì người đến mua vàng quá đông đúc, xe và người che kín lối vào quán. Thậm chí, nhiều chủ quán ăn quá bức xúc nên đuổi không cho khách chiếm mặt bằng quán hay đi ngang qua nhưng cuối cùng vẫn bị dòng người cô lập. 

Quán ăn ở vỉa hè gần điểm bán vàng lớn ế ẩm vì bị dòng người cô lập. Ảnh: Anh Tuấn.  

Chị Thanh, chủ quán bún cá trên đường Trần Nhân Tông cho biết, ngay từ 6h sáng khi chị bắt đầu dọn hàng, dòng người mua vàng đã đứng xếp hàng chật kín mặt bằng của quán. Mặc dù đã xua họ ra đứng chỗ khác nhưng vì dòng người ngày một đông khiến chị không cản được. Sau khi chờ 2 tiếng theo dõi tình hình, do bị "bao vây" bởi dòng người chờ mua vàng nên chị quyết định đóng cửa quán từ 9h sáng.

Tưởng rằng ngày thần tài, khách đến mua vàng đông sẽ tăng nhu cầu ăn sáng nên bà Nga, chủ quán bún ở Trần Nhân Tông chuẩn bị thêm nhiều nguyên liệu để bán. Thế nhưng, ai ngờ, ngay từ đầu giờ sáng, khi bắt đầu dọn hàng ra thì dòng người chờ mua vàng đã xếp hàng chật kín, chặn lối ra vào của khách đến ăn.

"Cả năm có hơn 10 ngày Tết hàng bán chạy nhất, thế nhưng dòng người mua vàng cứ ùn ún kéo đến, che lấp hết cả mặt bằng quán thì sao mà bán được! Ngày thường, tôi bán đồ ăn sáng cũng thu về được 10-15 triệu tiền hàng, thế nhưng nay chưa chắc đã đủ 1 triệu. Gần 10 năm bán quán ở đây, nay là ngày vắng khách nhất", bà Nga bức xúc.

Một quán ăn quyết định đóng cửa từ đầu giờ sáng vì bị dòng người mua vàng vây kín. Ảnh: Ngọc Lan. 

Chị Lương Thị Phượng, ở Hoài Đức, Hà Nội đang xếp hàng chờ mua vàng cho biết: "Sáng nay tôi đi từ 5h sáng nên chưa kịp ăn gì. Cũng định ghé lại quán phở gần tiệm vàng ăn lót dạ nhưng sợ người khác chiếm mất chỗ thì có khi phải đợi đến tối cũng không mua nổi vàng".     

Không chỉ bà Nga mà chị Thủy, chủ quán bán bánh mì, cà phê sáng cạnh đại lý vàng Bảo Tín Minh Châu cũng tỏ ra tức giận vì dòng người xếp hàng chờ mua vàng khiến quán chị không bán được. Nhiều khách quen đến ăn nhưng thấy đông người lại không có chỗ để xe nên đành phải quay đầu về. "Hôm nay là ngày vía thần tài của mọi người nhưng lại thành nỗi ám ảnh của cửa hàng", chị Thủy nói.

Bị kẹp giữa 2 tiệm vàng lớn ở đường Cầu Giấy, Hà Nội, cả sáng nay quán phở của ông Hà không một bóng người. Ông cho hay, ngày thường từ 5h sáng quán ông đã kín người vào ăn, thế nhưng hôm nay, mặc dù người đứng vây kín 3 mặt tiền của quán, nhưng ra tận nơi mời khách vào ăn thì ai cũng lắc đầu vì sợ mất chỗ. Ông Hà cũng đã ý kiến với phía cửa hàng thì họ cho biết, sẽ đền bù thiệt hại trong ngày mai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý