Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm?

mesu mesu @mesu

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm?

Đài CNN đã mời chuyên gia giám định chữ viết tay và một giáo viên lớp 3 nhận xét về chữ ký “dây thép gai” của Donald Trump cùng những Tổng thống Mỹ tiền nhiệm.

09/02/2017 04:49 PM
431

Đài CNN đã mời chuyên gia giám định chữ viết tay và một giáo viên lớp 3 nhận xét về chữ ký “dây thép gai” của Donald Trump cùng những Tổng thống Mỹ tiền nhiệm.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, Donald Trump đã làm một trong những công việc chính mà Tổng thống nào cũng phải làm: ký một loạt các giấy tờ quan trọng.

Từ luật pháp đến mệnh lệnh hành pháp, mỗi Tổng thống đều có thể ký một số lượng tài liệu đáng kinh ngạc. Trong những ngày đầu của nhiệm kỳ Tổng thống, ông Trump đã ký kết một số tài liệu được cho là sẽ “đi vào lịch sử”, tiêu biểu như lệnh cấm nhập cư.

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 1

Chữ ký của tân Tổng thống Donald Trump gây sốc vì rất dài và lởm chởm. Ảnh: Boston Globe

Nhìn chữ ký của tân Tổng thống, nhiều người cảm thấy “sốc” vì hình dạng chữ ký trông như dây thép gai. CNN đã mời đến Sheila Lowe - một chuyên gia giám định chữ viết tay cùng Michael Fernandez - giáo viên lớp 3 để nhờ họ đưa ra nhận xét về chữ ký của ông Trump và một số vị Tổng thống Mỹ.

Donald Trump

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 2

Cận cảnh chữ ký của Donald Trump. Ảnh: CNN

Hình ảnh được mang ra phân tích là chữ ký của ông Trump trong ngày thứ 5 sau khi nhậm chức. Đây là một chữ ký dài, lởm chởm và sắc nhọn.

Bà Lowe nói rằng chữ ký của Donald Trump giống như "hàng rào dây thép gai" và cho rằng "không có gì thân thiện hoặc cởi mở trong chữ ký này. Chữ cái viết hoa có nét rất cao và toàn bộ đường nét đều có góc nhọn, điều đó thể hiện người viết là người ấn tượng bởi quyền lực của chính mình".

Trong khi đó, ông Fernandez đánh giá tổng thể chữ ký của Tổng thống đạt điểm C (theo cách chấm với học sinh tiểu học). Theo ông Fernandez, điểm mạnh duy nhất của chữ ký này là "sự nhanh tay". Ông chê chữ viết của Donald Trump vì dường như "bảng chữ cái của ông ấy vừa phải trải qua một cơn địa chấn".

Barack Obama

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 3

Chữ ký của Barack Obama. Ảnh: CNN

Chữ ký của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama nhấn vào 2 chữ cái đầu của họ tên: chữ “B” và chữ “O”.

Sheila Lowe nhìn thấy rất nhiều mong muốn của ông Obama về sự riêng tư trong chữ ký của ông. Bà nói rằng chữ ký này cho thấy có "rất nhiều nhịp điệu và phong cách cũng như một nhu cầu sâu sắc đối với sự riêng tư". Bà cũng cho biết kết thúc của chữ ký qua từ "O" bên phải giống như là "đang nắm giữ cánh tay của một người và nói với người đó rằng không được đến gần hơn nữa”.

Thầy giáo Fernandez cho cựu Tổng thống Obama điểm C+. “Chữ ký của ông Obama chỉ tốt hơn một chút. Chữ B được viết với sự chủ động vốn có nhưng phần còn lại của chữ ký thì không ổn. Dường như ông ấy đang cố gắng giấu đi điều gì”.

George W. Bush

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 4

Chữ ký của George W. Bush. Ảnh: CNN

Giống như Barack Obama, ông Bush cũng nhấn mạnh 2 chữ cái đầu tiên trong họ tên của mình khi ký.

Bà Lowe nói rằng cựu Tổng thống Bush, con trai của một vị Tổng thống khác đã có một chữ ký "đáng kể giống như cha mình, điều này cho thấy một sự ham muốn vô thức để sống với hình ảnh của cha mình". Bà cho biết chữ ký của ông Bush là "rất đơn giản", giống như ông Obama - chỉ một mong muốn về sự riêng tư. Cựu Tổng thống cũng "rất cẩn thận về những người ông cho phép thấy con người ông thực sự".

Tuy nhiên, ông Fernandez chấm chữ ký của ông Bush “bét bảng”, điểm D vì quá khó đọc.

Bill Clinton

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 5

Chữ ký của Bill Clinton. Ảnh: CNN

Chữ ký được phân tích của cựu Tổng thống Bill Clinton là bản sao chữ ký ông dùng trong những ngày đầu khi mới bước chân vào Nhà Trắng. Ông ký là “William” thay vì “Bill”.

"Chữ viết tay thường có ba tầng: thượng - trung- hạ. Chữ của Clinton tập trung ở khoảng giữa - khu vực của đời sống hàng ngày và các mối quan hệ. Điều đó có nghĩa là ông ấy không dễ dàng bị phân tâm, một con người luôn dành sự tập trung của mình cho những điều xảy ra trong khoảnh khắc đó", bà Lowe nhận xét.

Chữ ký của ông Bill Clinton được cho điểm B- vì "không đẹp nhưng dễ đọc".

Richard Nixon

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 6

Chữ ký của Richard Nixon. Ảnh: Dakotacorns

Chữ ký của cựu Tổng thống Nixon đã thay đổi trong nhiều năm. "Là một Tổng thống, ông luôn tiến về phía trước và nhận thức rõ mình là ai", bà Lowe cho biết. "Tuy nhiên, ngay cả chữ ký đầu tiên khi mới nhậm chức này của ông cũng cho thấy có một cái gì đó hoang tưởng trong con người này".

Fernandez chấm điểm B+ cho chữ ký của ông Nixon vì “trông rất có phong cách học hành”.

Franklin Delano Roosevelt

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 7

Chữ ký của Franklin Delano Roosevelt. Ảnh: CNN

Lowe đánh giá chữ ký của vị Tổng thống phục vụ lâu nhất nước Mỹ là "chữ ký năng động với sự mạnh mẽ ở bên bên phải (tương lai), nhưng với một cái móc thú vị ở cuối kéo trở lại vào phút cuối cùng". Bà cho rằng từ chữ ký có thể thấy tính cách của ông Roosevelt tương phản với chữ ký của Bill Clinton. Phong cách của Roosevelt "mạnh mẽ tự tin" và "có như cầu được tôn trọng".

Fernandez cho chữ ký này điểm B và nói rằng ông "được cộng điểm vì đã viết đầy đủ tên họ của mình. Fernandez cũng ca ngợi chữ ký cho thấy Roosevelt là một người "mạnh mẽ".

Rutherford B. Hayes

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 8

Chữ ký của Rutherford B. Hayes. Ảnh: CNN

Lowe cho biết chữ ký của Tổng thống Hayes thể hiện “sự năng động, tràn đầy năng lượng, rút ​​gọn các thể thức xuống mức đơn giản nhất có thể". Bà nói rằng chữ ký có dấu hiệu cho thấy "ông muốn mọi thứ được thực hiện một cách nhanh chóng và có thể là một chút vội vàng, chắc chắn là người rất thiếu kiên nhẫn".

Bà Lowe cũng nói thêm những lời khen ngợi hơn: "Có một cảm giác mạnh mẽ nhưng đây không phải là người có cái tôi lớn".

Fernandez vẫn chấm điểm C+ cho chữ ký của ông Hayes vì "thiếu định nghĩa nhưng tổng thể thì vẫn đọc được".

Abraham Lincoln

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 9

Chữ ký của Abraham Lincoln. Ảnh: CNN

Chuyên gia Lowe nhận xét rằng chữ ký của Abraham Lincoln “rất có phong cách,  đơn giản nhưng tinh tế”. “Nét chữ cao và việc viết tắt tên cho thấy sự kiêu hãnh và sự tự hào về những thành tựu của mình, không phải người quá khiêm tốn”.

George Washington

Chữ ký của Donald Trump khác gì so với các đời Tổng thống tiền nhiệm? - Ảnh 10

Chữ ký của George Washington. Ảnh: CNN

Chữ ký của vị Tổng thống đầu tiên được ca ngợi là rất duyên dáng và nhịp điệu của nó có thể chỉ ra Washington là "một vũ công tuyệt vời". Bà Lowe nói rằng chữ ký đẹp đẽ này cũng cho thấy "tinh thần của một nhà thám hiểm".

Fernandez chấm điểm B+ cho chữ ký của ông Washington. Ông đánh giá “nét nghiêng" trong chữ ký của vị Tổng thống đầu tiên là tốt nhất so với tất cả các tổng thống khác.

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý