Chủ nhân của 10 bánh heroin bị bắt ở Lào Cai từng thoát án

sakura1 sakura1 @sakura1

Chủ nhân của 10 bánh heroin bị bắt ở Lào Cai từng thoát án

Trước khi bị bắt cùng 10 bánh heroin, Hải có 3 tiền án về các tội cướp và trộm cắp tài sản. Đối tượng này từng bị tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình...

29/09/2016 11:18 AM
346

Trước khi bị bắt cùng 10 bánh heroin, Hải có 3 tiền án về các tội cướp và trộm cắp tài sản. Đối tượng này từng bị tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình, sau đó xuống chung thân về hành vi cướp tài sản.

Sau thời gian theo dõi, Công an huyện Văn Bàn phát hiện một đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh miền xuôi đưa lên địa bàn huyện Văn Bàn tiêu thụ. Nghi can là Phạm Sơn Hải (48 tuổi, hộ khẩu tại thị trấn Phố Lu huyện Bảo Thắng, Lào Cai).

Chủ nhân của 10 bánh heroin bị bắt ở Lào Cai từng thoát án tử hình - Ảnh 1

Đối tượng Phạm Sơn Hải.

Hải có 3 tiền án về các tội cướp và trộm cắp tài sản. Đối tượng này từng bị tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình, sau đó xuống chung thân về hành vi cướp tài sản. Trong quá trình thụ án, Hải đã được xem xét giảm án ra tù trước thời hạn sau 17 năm thụ án.

Sau khi ra tù khoảng 1 năm (Hải ra tù vào năm 2013), Hải không về địa phương mà mua đất, làm nhà, tạm trú tại tổ Nam Thái, thị trấn Khánh Yên và chung sống như vợ chồng với Phạm Thị Vân (hộ khẩu thường trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai), đối tượng từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy sinh sống như vợ chồng.

Bề ngoài, Hải cùng người tình kinh doanh thức ăn gia súc nhưng có nhiều sự bất minh về thời gian và kinh tế... Ngoài căn nhà hai tầng khang trang, đối tượng còn sở hữu một chiếc xe bán tải BKS 24 C- 057 62, anh ta thường xuyên tiếp xúc với các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Chủ nhân của 10 bánh heroin bị bắt ở Lào Cai từng thoát án tử hình - Ảnh 2

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trao thưởng cho Công an huyên Văn Bàn

Là đối tượng nghiện ma túy, đồng thời có nhiều tiền án tiền sự, Phạm Sơn Hải rất cảnh giác và có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng điều tra. Đối tượng không sử dụng điện thoại di động trong quá trình giao dịch...

Quá trình theo dõi, lực lượng đánh án phát hiện Hải thường xuyên sử dụng xe ô tô bán tải 24C-057.62 đi về các tỉnh miền xuôi như Thái Nguyên, Hà Nội, Hòa Bình lấy ma túy (hê rô in và ma túy tổng hợp, ma túy đá) đưa lên địa bàn huyện Văn Bàn để tiêu thụ.

Một trong những đầu mối đó có Nguyễn Tiền Lương (31 tuổi, trú tại xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Sáng 25/9, Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Công an huyện Văn Bàn có thông tin Hải rời khỏi nhà từ tối 24/9. Theo thông tin trinh sát thì nhiều khả năng anh ta đi Thái Nguyên lấy ma túy tổng hợp, sau đó sẽ giao dịch mua một số lượng lớn heroin từ đối tượng Lương với số tiền khoảng hơn 1 tỉ đồng để mang lên địa bàn huyện Văn Bàn cất giấu, tiêu thụ.

Ngay sau khi thống nhất kế hoạch và phương án, lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn phối hợp với các lực lượng chức năng để bắt giữ Hải.

Đến Khoảng 15h30 cùng ngày, Hải điều khiển xe ô tô 24C-057.62 đến trạm thu phí thì bị khống chế về trụ sở UBND xã Tân Thượng kiểm tra người và phương tiện xe ô tô.

Tại Công an huyện Văn Bàn, Hải khai quen Nguyễn Tiền Lương, đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp tài sản, trong thời gian thụ án ở trại giam. Sau khi ra tù, Hải tiếp tục sử dụng trái phép chất ma túy đã liên hệ với Lương hình thành đường dây phạm tội. Đối tượng Lương trực tiếp sang Lào mua bán ma túy về bán cho Hải...

Khi tiến hành khám xét, Công an huyện Văn Bàn đã thu giữ của Hải và Lương, hai giấy thông hành sang cửa khẩu Lạng Sơn riêng Lương còn có giấy thông hành sang Lào.
Tiếp đó, Công an huyện Văn Bàn lên kế hoạch bắt Lương nhưng khi đến nhà Lương đã bỏ trốn mang theo vũ khí quân dụng và ma túy đá... Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Lương đã bị bắt tại địa phận tỉnh Thanh Hóa thu giữ trên người có 2 khẩu súng đã lên nòng.

Quá trình khám xét đã thu giữ của Lương 153 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ma túy đá, 2 khẩu súng quân dụng (k54 và k59 chứa đầy đạn, đã lên nòng và 1 hộp tiếp đạn), hơn 2 trăm triệu đồng.

Sáng 28/9, Công an tỉnh Lào Cai công bố thư khen của Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai và tổ chức khen thưởng cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Bàn về thành tích đặc biệt xuất sắc, triệt phá đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển 10 bánh heroin.

X. Mai- N. Hương
Nguồn: Công an nhân dân

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý