Chủ nhật nấu canh trai dưa chua ngon ngọt đãi cả nhà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chủ nhật nấu canh trai dưa chua ngon ngọt đãi cả nhà

Không chỉ ngon miệng mà canh trai dưa chua còn là một món ngon lạ mắt giúp gia đình bạn có một bữa cơm ngon miệng

26/04/2015 09:35 AM
1,128

Từ xa xưa thịt trai không chỉ mát mà còn rất bổ dưỡng. Mùa hè ngoài món cháo trai ngon, các chị em có thể làm món canh trai dưa chua để đãi cả nhà.

Để nấu món canh trai dưa chua, chị em hãy chuẩn bị một trong những nguyên liệu sau đây.

Nguyên liệu

- Trai: 1 kg

- Dưa chua: 1 bát con

- Cà chua: 3 quả

- Hành hoa, răm, thì là, gừng, tỏi, hành khô, hạt tiêu, mắm, hạt nêm, gia vị.

   - Ảnh 1

Lưu ý: Con trai nên chọn con to, mình và vỏ dày, đen bóng thì sẽ có nhiều thịt, không nên chọn trai nhỏ hoặc những con có vỏ màu vàng mỏng, vì những con này sẽ cho ra nhiều nước, không có thịt, ăn dai. 

Quá trình chế biến

Bước 1:Trai mua về ngâm nước khoảng nửa ngày (thi thoảng thay nước), để trai nhả sạch bùn đất. Để trai sạch bạn có thể ngâm trai với ớt cay hoặc nước gạo để trai nhả bớt cặn bùn màu đen ra. Sau đó cọ rửa sạch vỏ rồi cho trai vào luộc với một ít nước đến khi trai há hết miệng.

Bước 2: Đổ nước luộc trai ra một cái nồi khác, để lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ trai, nặn bỏ phần phân đen trong ruột trai, rửa lại nước cho ruột trai sạch hẳn. Bạn nên dùng nước dội nhiều lần không nên lấy dao cạo như thế sẽ mất hết phần dinh dưỡng trong con trai.

Bước 3: Sau đó phi thơm hành, gừng, tỏi băm nhỏ cho ruột trai vào xào với tí xíu mắm và hạt nêm. Sau đó chút ra đĩa, để riêng.

Bước 4: Cho thêm dầu ăn vào nồi rồi cho dưa chua vào xào qua. Tếp đó, gạn từ từ nước luộc trai vào nồi, chừa lại nước cặn.

Bước 5: Đun sôi nước thì hạ lửa đun tiếp cho đến khi dưa chín mềm thì cho cà chua và ruột trai trở lại nồi, đun thêm khoảng 5 phút thì cho hành hoa, thì là và răm thái nhỏ vào.

   - Ảnh 2

Nêm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh trai nấu dưa chua ra bát và ăn nóng nhé!

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý