Chủ quán bún bò lên tiếng vụ tịch thu bảng nội quy hài hước

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chủ quán bún bò lên tiếng vụ tịch thu bảng nội quy hài hước

(ĐSPL) Nếu phường không có văn bản giải thích lý do tịch thu, tôi sẽ tiếp tục làm lại bảng nội quy này, chủ quán bún bò khẳng định.

28/03/2015 11:44 AM
636

Liên quan đến vụ bảng nội quy bún bò hài hước bị tịch thu, chia sẻ trên báo Pháp luật TP. HCM, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) - chủ quán bún bò gân cho biết, tối hôm đấy, anh đang bán hàng thì bất ngờ một đồng chí dân phòng tự ý đi vào cửa hàng gỡ và tịch thu tấm biển mà không có văn bản gì.

 - Ảnh 1

Bảng nội quy bún bò hài hước của quán bún bò.

Khi anh Dũng nói tấm bảng này chỉ mang tính giải trí, hài hước và đề nghị tổ dân phòng giải thích lý do tịch thu thì họ nói "tôi không thích và đề nghị lên phường làm việc".

"Nếu phường không có văn bản giải thích lý do tịch thu, tôi sẽ tiếp tục làm lại bảng "nội quy" này", anh Dũng khẳng định.

Như tin tức đã đưa, chiều tối 26/3, dân phòng tổ dân phố 2, phường 1 đã vào quán bún tịch thu 2 bảng nội quy nhưng không nói rõ lý do. Khi anh Dũng - chủ quán bún bò thắc mắc thì nhận được câu trả lời: "Treo biển 'kỳ quá' nên tạm thu".

Tuy nhiên, thông tin từ tờ Thanh niên cho biết, đến 15 giờ chiều ngày 27/3, đại diện UBND phường 1 mới có buổi làm việc chính thức với chủ quán và lập biên bản tạm giữ bảng nội quy do phản cảm.

 - Ảnh 2

Tổ dân phòng tự ý vào quán gỡ bảng "nội quy". Ảnh Thanh niên.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch UBND phường 1 cho rằng, việc kinh doanh bún bò gân trên lòng đường có treo bảng nội quy "hài hước" đã gây phản cảm và cản trở giao thông lối ra vào của chung cư do nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Ông Đính đề nghị ông Dũng không treo bảng nội quy nơi công cộng và sẽ tạm giữ bảng nội quy này cho đến khi chủ quán có địa điểm kinh doanh cố định.

Cũng trong buổi làm việc này, ông Dũng cam đoan sẽ không tái phạm và chấp hành quy định tại địa phương.

Anh Dũng cho biết, không muốn nói thêm vì quá mệt mỏi và sợ ảnh hưởng kinh doanh. Anh cũng hy vọng khách hàng ủng hộ quán vì chất lượng bún bò chứ không phải vì những tấm bảng hài hước.

Bảng nội quy lớn nhất được treo ngay trước quán khiến ai đến ăn cũng không nhịn được cười.

Đó là 5 quy định dành cho khách hàng được chủ quán cẩn thận đánh số thứ tự:

1. Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán.

2. Không phải bún bò Huế. Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu, không được chê. Phải ăn hết không có đổi lại. Ăn không vô cũng phải trả đủ tiền.

3. Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung là các loại giấy, trừ giấy vệ sinh.

4. Quán chỉ thu VNĐ, mệnh giá không trên 500 ngàn, dứt khoát không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác.

5. Đọc xong bảng nội quy này, tô bún nguội ngắt. Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Và kết thúc với: “Thank kìu”.

MINH SANG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý