Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm

mesu mesu @mesu

Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm

Theo chủ quán bún chả ở số 24 Lê Văn Hưu, những món đồ của ông Obama dùng tối qua, gia đình bà sẽ giữ làm kỉ niệm.

24/05/2016 11:49 AM
140

Tối 23/5, Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Chỉ sau vài chục phút ông Obama có mặt tại đây, cái tên bún chả Hương Liên lại càng trở nên nổi tiếng, được hàng triệu người biết đến.

Quay trở lại đây vào sáng sớm ngày 24/5, rất đông thực khách đã đến quán để thưởng thức hương vị món bún chả đã phải khiến vị Tổng thống Mỹ phải hết lời khen ngợi.

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 1

Tối 23/5, Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội.

Vì sao Tổng thống Mỹ lại chọn ăn bún chả Hương Liên?

Rất khó có thể gặp trực tiếp ông Tổng thống Mỹ để hỏi: “Tại sao ngài lại chọn món bún chả Hương Liên ở 24 phố Lê Văn Hưu?”. Vì xét cho cùng, bún chả không phải là một món ăn quá xa lạ với người Việt.

Thậm chí, dù bất kì bạn đi tới con đường nào của Hà Nội cũng đều thấy ít nhất vài ba cửa hàng bún chả. Vậy, do đâu cửa hàng bún chả Hương Liên lại được Tổng thống Mỹ Barack Obama lựa chọn?

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 2

Ngay từ lúc mở cửa hàng, rất nhiều khách đã đến thưởng thức

Trên kênh CNN cho biết, ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của đầu bếp Anthony Bourdain – một đầu bếp rất nổi tiếng, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

Vì vậy, để đánh giá chính xác hương vị bún chả Hương Liên ngon đến đâu, PV báo điện tử Người Đưa Tin có một cuộc phỏng vấn nhanh với một số thực khách có mặt tại đây.

Bác Phan Mạnh (Hà Nội) cho biết: “Mình ăn ở đây rất lâu rồi và đây là cửa hàng bún chả Hương Liên là hàng quen của mình”.

Bác Mạnh cho biết thêm: “Bởi vì nước chấm ở đây rất đặc biệt, không quá chua, hay quá ngọt mà ăn rất vừa vặn với khẩu vị của mình. Ngoài ra, cửa hàng cũng rất sạch sẽ, giá cả cũng phải chẳng”.

Đồng quan điểm của bác Mạnh, bác Nguyễn Thị Tuyết (Lò Đúc) cho rằng, cửa hàng bún chả Hương Liên "ăn điểm" nhờ nước chấm rất nhiều. Ngoài ra, những vỉ chả nướng cũng rất thơm và bùi.

Sự việc Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội đã khiến rất nhiều thực khách tò mò, cho dù có những vị khách chưa một lần đến thưởng thức chúng.

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 3

Ai cũng mong đến lượt mình

Anh Hoàng (19 tuổi), đã phải cất công đi từ Cầu Giấy đến Lê Văn Hưu từ 7h sáng để tránh tắc đường. Anh cho biết: “Mình cũng muốn đến đây thử xem món ăn này ngon tới đâu. Vì mình nghĩ bún chả ở đâu chẳng có, chắc hẳn ở đây phải rất đặc biệt”.

PV báo điện tử Người Đưa Tin cũng muốn thử xem món ăn này có như lời đồn trên mạng không? Trong vai thực khách, PV chọn cho mình một suất bún chả có giá 40.000 đồng. Và nói không ngoa, nếu đây không phải là cửa hàng bún chả ngon nhất Hà Thành thì cũng thuộc những cửa hàng ngon hàng đầu xứ kinh kì.

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 4

Một khách hàng quen của cửa hàng này cho biết, ông rất "hâm mộ" món bún chả ở đây

Nói về bí kíp nấu ăn, ông Đạt, chồng bà Liên – chủ quán bún chả Hương Liên tâm sự: "Quán cũng chẳng có bí quyết gì đặc biệt nhưng chúng tôi buôn thật, bán thà, đồ ăn luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Vì thế, rất được lòng khách".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hằng Nga, em gái bà Liên chia sẻ: "Nhà tôi có bí kíp làm chả giò và thịt nướng rất ngon. Ví dụ như thịt luôn chọn loại tươi ngon, tẩm ướp theo cách riêng và nướng vừa phải để thịt vừa thơm ngon lại vẫn giữ được vị ngọt đậm đà".

Tổng thống Obama dùng đũa chẳng khác gì người Việt

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga tự hào khoe: “Tổng thống Obama khen bún chả quán tôi làm rất ngon, vừa miệng. Ông vui vẻ ăn hết 2 suất đầy đủ và không ngớt lời khen ngợi. Sau đó ông mua thêm 4 suất mang về”.

"Bước vào quán ăn, ông Obama còn vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chủ nhà hàng cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1. Quán ăn lúc đó rất đông khách và nhiều người còn xúm lại chụp hình cùng ông ấy. Thật khó có một vị nguyên thủ quốc gia nào thân thiện như thế", bà Nga kể lại.

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 5

Ảnh do gia đình cung cấp .

Ngoài ra, bà Nga còn khá bất ngờ khi ông Obama sử dụng khá thành thạo đôi đũa truyền thống của người Việt trong việc gắp thức ăn: “Lúc đầu, ông Obama vẫn còn bỡ ngỡ khi không biết ăn món bún chả như thế nào. Nhưng nhờ một số người trong đoàn, ông Obama rất vui vẻ và ‘nhập cuộc’ rất nhanh. Thậm chí, ông Obama sử dụng đũa chẳng khác gì người Việt cả”.

“Đôi đũa, chiếc bát, chiếc đĩa mà ông Obama đã sử dụng, cửa hàng chúng tôi sẽ giữ nó làm kỉ niệm vì không phải ai cũng may mắn được gặp một vị Tổng thống Mỹ như thế. Đây sẽ là một kỉ niệm khó quên của cả chúng tôi”, bà Nga chia sẻ thêm.

  Chủ quán bún chả: Gia đình giữ những món đồ của TT Obama làm kỉ niệm - Ảnh 6

Bà Liên cho biết, những món đồ của ông Obama dùng tối qua, gia đình bà sẽ giữ làm kỉ niệm.

Theo bà Nga, dù được thông báo trước là có đoàn nhà báo đến nhưng gia đình bà cũng không tin được mình lại có vinh dự được gặp ông Obama. Vì vậy bản thân cửa hàng không chuẩn bị nhiều: "Chúng tôi nghĩ là quay phóng sự thì cứ nên để mọi thứ tự nhiên thì tốt hơn. Cửa hàng nhà tôi thì lúc nào cũng sạch sẽ, lúc nào cũng sẵn sàng tiếp đón báo chí".

Tuy nhiên, ngay khi vừa thấy phái đoàn của ông Obama đến, chủ nhà hàng và nhân viên tại đây đều chào đón từ cửa ra vào.

Bà Nga hồ hởi: “Cả phái đoàn đã dùng gần 100 suất bún chả tại đây. Trong đó riêng ông Obama đã ăn 2 suất và hết lời khen ngợi. Chúng tôi đều cảm thấy rất vui và hân hạnh vì điều này.

Ông Obama nói lý do đến đây là vì nghe nói đây là quán bún chả nổi tiếng của Hà Nội nên muốn ghé qua”.

Tiểu Lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý