Chú rắn mắc bệnh bạch tạng 'lang thang' ở ngoại ô California

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chú rắn mắc bệnh bạch tạng 'lang thang' ở ngoại ô California

Con rắn trắng bị các nhân viên kiểm soát động vật bắt được trong tình trạng vẫn còn tuyến nọc độc gây chết người.

09/09/2014 03:13 PM
1,068

Ngày 5/9 vừa qua, một vài người dân sống tại thành phố Thousand Oaks, bang California, Mỹ đã ghi lại hình ảnh của một con rắn trắng hiếm gặp sau nhiều ngày trườn bò xung quanh một khu ngoại thành của bang. Theo xác nhận của các chuyên gia, con rắn trắng này có thể gây chết người bởi nọc độc trong cơ thể nó.


Con rắn trắng đi lang thang tại vùng ngoại ô California.

Các nhân viên kiểm soát động vật tìm thấy con rắn trắng nấp sau đống gỗ thừa ở sân sau của một ngôi nhà. Thứ Sáu ngày 5/9, con rắn trắng này đã được chuyển tới Vườn thú San Diego.

Con rắn trắng có chiều dài hơn 90cm và hơi mập này được người dân phát hiện từ ngày 1/9. Kết quả nghiên cứu cho thấy con rắn này chưa được cắt bỏ tuyến nọc độc. Theo ghi nhận, con rắn đã cắn một con chó vì vậy, các nhà chức trách đã đưa ra lời cảnh báo về mối nguy hiểm của nó.


Con rắn trắng dài khoảng hơn 90cm.

Các chuyên gia cho biết, con rắn trắng này thuộc giống Rắn hổ đất hay còn gọi là Hổ mang một mắt kính, Hổ phì. Đây là loài rắn độc có thể gây chết người. Nọc của một con rắn hổ đất có thể giết chết một người trong vòng chưa đầy vài tiếng đồng hồ chỉ với một vết cắn.


Nó được chẩn đoán mắc căn bệnh bạch tạng.

Ông Ian Recchio, Chuyên gia Bò sát và Lưỡng cư của vườn thú Los Angeles cho biết, sở dĩ, con rắn hổ đất có làn da màu trắng là do mắc bệnh bạch tạng, căn bệnh gây ra bởi sự thiếu hụt sắc tố da. Màu da kỳ lạ của nó có thể khiến dễ bị những kẻ săn mồi khác tấn công vì vậy, người ta mới đi tới quyết định nuôi nhốt nó tại vườn thú.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý