Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng được khuyên nên từ chức

beck beck @beck

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng được khuyên nên từ chức

Sau khi AFF kết luận việc cầu thủ Việt Nam không bán độ, đồng thời Trưởng đoàn Mai Đức Chung cũng khẳng định, đội thua do chuyên môn, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải đã cho rằng chủ tịch VFF phải xin lỗi và nên từ chức.

20/12/2014 08:35 PM
708

Theo như AFF, trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại sân Mỹ Đình không có dấu hiệu tiêu cực. Mới nhất, Trưởng đoàn Mai Đức Chung cũng khẳng định, đội thua do chuyên môn. Gần như ngay lập tức, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải đã lên tiếng cho rằng, Chủ tịch VFF cần đứng ra chịu trách nhiệm với thầy trò HLV Miura.

 - Ảnh 1

Ông Vũ Mạnh Hải không hài lòng với cách xử lý của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Ông Hải nhấn mạnh: "Sự vội vàng của lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (AFF) sẽ khiến họ phải chịu một cái giá khá đắt là phải công khai xin lỗi các cầu thủ. Đó giống như một khuyết điểm hết sức nặng nề, khi không có sự tin tưởng lẫn nhau thì làm việc rất khó. Bản thân ông Chủ tịch cần có lời xin lỗi thẳng thắn. Còn nếu nặng nề hơn, nếu cảm thấy không làm được, không chịu được áp lực thì theo tôi, ông ấy nên từ chức".

Cựu danh thủ này cũng cho biết thêm: "Sự hoài nghi của ông ấy xúc phạm tới các cầu thủ, nghề nghiệp của họ. Không thể nói như vậy được trong tình hình dư luận đang tập trung vào một trận thua hết sức tai hại. Là lãnh đạo thì cần gánh một phần trách nhiệm rất lớn, chứ không thể nói như vậy để buông bỏ, thiếu tình thần xây dựng”.

Theo cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải, nếu nghi ngờ, VFF có thể âm thầm nhờ cơ quan an ninh điều tra, rồi khi có chứng cứ cụ thể mới công khai trước dư luận. “Trong những lúc như thế này, không nên nói vấn đề tiêu cực. Nếu cần làm thì các cơ quan chức năng cứ làm thôi, không nên đặt vấn đề ra dư luận quá sớm. Đặt vấn đề ra như vậy là tự hạ thấp mình, đánh giá thấp tình yêu tổ quốc của làng bóng đá Việt Nam. Một ông Chủ tịch phát biểu ra như vậy thì ông Chủ tịch đó là không tốt, như Phước Tứ đã nói” - ông Hải phân tích.

Ngay sau trận thua sốc 2-4 của Việt Nam trước Malaysia, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cho rằng trận đấu có mùi bán độ, đồng thời nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và làm rõ những uẩn khúc trong trận đấu. “Bàn thua đầu, VN vẫn có cơ hội vào chung kết. Nhưng rồi thua thêm một bàn, thêm một bàn, thêm một bàn. 4 bàn tất thảy. Với cách thua như thế, công luận và khán giả có quyền đặt ra câu hỏi là không hiểu nguyên nhân chuyên môn hay là gì? Có vấn đề ẩn khúc sau thất bại này không?”, ông Lê Hùng Dũng nói trước báo giới.

AFF Cup 2014: Những sai lầm 'tệ hại' của hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Q.C

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý